Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Em chưa biết cách thay đổi nhân vật mình yêu thích thay cho chú mèo.

Trả lời bởi Thanh An
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Cô bọ sẽ di chuyển cùng chiều kim đồng hồ.

Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em có thể bổ sung thêm nhiều lệnh di chuyển hoặc đặt lệnh di chuyển vào vòng lặp. Chương trình tham khảo như sau:

Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Các bước cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước:

- Kích hoạt phần mềm Scratch.

- Xóa nhân vật mèo và thêm nhân vật cá

- Đổi phông nền thành dưới nước

- Lập trình cho nhân vật cá.

Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Phần mềm là tập hợp các chương trình và ứng dụng được cài đặt trên hệ điều hành, trong khi đó phần cứng chịu trách nhiệm điều khiển và vận hành tất cả các hoạt động trên máy tính.

Trả lời bởi Nguyễn Viết Hoàng Quân
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Đọc SGK, học sinh tự thực hành và theo dõi kết quả.

Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo:

Chương trình tham khảo: Mèo bắt chuột: Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển. Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây. Mèo bắt được chuột thì cộng 5 điểm. Mèo chạm chó săn thì trừ 3 điểm. Khi điểm lớn hơn 200 thì xuất hiện chữ YOU WIN.

 

Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần