Bài 12. Từ thuật toán đến chương trình

ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Theo em, bạn Khoa cần viết các bước cần thực hiện bằng ngôn ngữ tự nhiên. Sau đó, tạo chương trình máy tính thực hiện các bước đó

Trả lời bởi datcoder
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo:

1. Xác định góc quay của nhân vật khi đi hết một cạnh: 180o
2. Liệt kê lần lượt các bước của thuật toán đều khiển nhân vật (bằng ngôn ngữ tự nhiên).

 Tam giác đều là hình có ba cạnh bằng nhau, ba góc bằng nhau và bằng 60 độ. Để di chuyển theo một hình tam giác đều, nhân vật cần lặp lại ba lần việc thực hiện hai hành động sau đây:

 Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dải cạnh tam giác. Vi dụ, di chuyển 60 bước.
 Quay trái 120 độ.

Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo:

Trong bài học trên, đường đi của nhân vật là hinh tam giác đều. Đường đi đó có thể là hinh vuông, lục giác đều.... Khi đó các con số "1, 2" trong chương trình ở Hình 12.3 cần phải thay đổi

Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần