Bảng thống kê sau cho biết dữ liệu về hoạt động trong giờ ra chơi của học sinh sinh lớp 8A1 (mỗi học sinh chỉ thực hiện một hoạt đồng)
Hoạt động | Số học sinh |
Đọc sách | 90 |
Ôn bài | 10 |
Chơi cầu lông | 18 |
Đá cầu | 12 |
Chơi cờ vua | 8 |
Nhảy dây | Tất cả các bạn nữ |
Bảng thống kê sau cho biết dữ liệu về hoạt động trong giờ ra chơi của học sinh sinh lớp 8A1 (mỗi học sinh chỉ thực hiện một hoạt đồng)
Hoạt động | Số học sinh |
Đọc sách | 90 |
Ôn bài | 10 |
Chơi cầu lông | 18 |
Đá cầu | 12 |
Chơi cờ vua | 8 |
Nhảy dây | Tất cả các bạn nữ |
Thị phần của một sản phẩm là phần thị trường tiêu thụ mà sản phẩm đó chiếm lĩnh so với tổng số sản phẩm tiêu thụ của thị trường. Bảng thống kê sau cho biết tỉ số phần trăm thị phần của 4 loại bút trên thị trường.
Xét tính hợp lí của các quảng cáo sau đây đối với nhãn hiệu bút Z:
a) Là loại bút được mọi người dùng lựa chọn
b) Là loại bút chiếm thị phần cao nhất.
a: Ko hợp lí. Vì sản phẩm này chỉ có 40% người dùng lựa chọn
b: Hợp lí
Trả lời bởi Nguyễn Lê Phước ThịnhThông tin về 5 bạn học sinh trong câu lạc bộ cầu lông của trường Trung học cơ sở Quang Trung tham gia giải đấu của tỉnh được cho bởi bảng1 thống kê sau:
a) Phân loại các loại dữ liệu trong bảng thống kê trên dựa trên hai tiêu chí định tính và định lượng
b) Trong số các dữ liệu định tính tìm được, dữ liệu nào có thể so sánh hơn kém?
c) Trong số các dữ liệu định lượng tìm được, dữ liệu nào là số đếm?
a: Dữ liệu định tính: họ và tên, khối, giói tính, kĩ thuật phát cầu
Dữ liệu định lượng: chiều cao, số nội dung thi đấu
b: Dữ liệu có thể so sánh hơn kém là: kĩ thuật phát cầu
c: Dữ liệu là số đếm là: số nội dung thi đấu
Trả lời bởi Nguyễn Lê Phước ThịnhTìm những điểm chưa hợp lí trong bảng dữ liệu sau:
Số học sinh tham gia bóng rổ và số học sinh đá cầu là những điểm chưa hợp lí
Trả lời bởi Nguyễn Lê Phước ThịnhCho các loại dữ liệu sau đây:
- Danh sách một số loại trái cây: xam, xoài, mít, …
- Khối lượng (tính theo g) của một số trái cây: 240; 320; 1200; …
- Độ chins của trái cây: rất chin, vừa chin, hơi chín, còn xanh, …
- Hàm lượng vitamin C (tính theo mg) có trong một số trái cây: 95; 52; 28; …
- Mức độ tươi ngon của trasia cây: loại 1, loại 2, loại 3
a) Tìm dữ liệu định tính và dữ liệu định lượng trong các dữ liệu trên
b) Trong số các dữ liệu định tính tìm được, dữ liệu nào có thể so sánh hơn kém?
c) Trong số các dữ liệu định lượng tìm được, dữ liệu nào là liên tục?
a: Dữ liệu định tính: danh sách một số loại trái cây; độ chín của trái cây; mức độ tươi ngon
Dữ liệu định lượng: khối lượng của một số trái cây; hàm lượng vitamin C có trong một số trái cây
b: Dữ liệu có thể so sánh hơn kém: độ chín của trái cây; mức độ tươi ngon của trái cây
c: Dữ liệu là liên tục: khối lượng của một số loại trái cây
Trả lời bởi Nguyễn Lê Phước ThịnhEm hãy đề xuất phương án thu thập dữ liệu và lí giải về việc lấy ý kiến học sinh lớp em về địa điểm tham quan trong chuyến đi dã ngoại cuối học kì sắp tới.
Phương pháp: Lập bảng hỏi, phỏng vấn
Lí giải: vì dễ dàng tiến hành khảo sát, nắm bắt được ý kiến của các học sinh
Trả lời bởi Nguyễn Lê Phước ThịnhEm hãy đề xuất phương pháp thu thập dữ liệu cho các vấn đề sau:
a) Sản lượng gạo và cà phê xuất khẩu của Việt Nam trong bốn năm gần đây nhất.
b) Ý kiến của học sinh khối 8 về chất lượng bữa ăn bán trú
Bạn Tú đã tìm hiểu về năm quốc gia có số huy chương vàng cao nhất ở SEA Games 31 từ bảng thống kê sau:
a) Em hãy giúp bạn Tú tìm thông tin để hoàn thiện biểu đồ sau vào vở:
b) Theo em, bạn Tú đã dùng phương pháp nào trong các phương pháp sau để thu thập dữ liệu?
a) Các số liệu điền trong bảng là:
- Việt Nam: 205
- Indonesia: 69
- Singapore: 47
b) Theo em, bạn Tú đã dùng phương pháp: thu thập từ những nguồn có sẵn như sách, báo, Internet
Trả lời bởi Hà Quang MinhSử dụng phương pháp thích hợp để thu thập dữ liệu và lập bảng thống kê dân số các tỉnh Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng.
Thống kê về các loại lồng đèn mà các bạn học sinh lớp 8C làm được để trao tặng cho trẻ em khuyết tật nhân dịp Tết trung thu được cho trong bảng dữ liệu sau:
a) Tìm dữ liệu định tính và dữ liệu định lượng trong bảng dữ liệu trên
b) Trong số các dữ liệu định tính tìm được, dữ liệu nào có thể so sánh hơn kém?
c) Trong số các dữ liệu định lượng tìm được, dữ liệu nào là rời rạc?
a: ĐỊnh tính: tên lồng đèn, loại, màu sắc
Định lượng: số lượng
b: Dữ liệu có thể so sánh hơn kém: loại
c: Dữ liệu là rời rạc: số lượng
Trả lời bởi Nguyễn Lê Phước Thịnh
Số lượng học sinh đọc sách ko hợp lí vì tổng số học sinh sẽ ko đến mức 90 học sinh
Số học sinh nhảy dây cũng không hợp lí vì không đúng định dạng
Số học sinh ôn bài, chơi cầu lông, đá cầu, chơi cờ vua hợp lí
Trả lời bởi Nguyễn Lê Phước Thịnh