Trên trục số, mỗi điểm \( - 6;6\) cách điểm 0 bao nhiêu đơn vị?
Trên trục số, mỗi điểm \( - 6;6\) cách điểm 0 bao nhiêu đơn vị?
Tìm số đối của mỗi số sau: \(5; - 4; - 10;2020\).
Số đối của 5 là \( - 5\)
Số đối của \( - 4\) là 4
Số đối của \( - 10\) là 10
Số đối của \(2020\) là \( - 2020\).
Trả lời bởi Hà Quang MinhHãy nói độ cao hoặc sâu của các địa danh sau:
Độ cao của đỉnh Phan-xi-păng là 3143 mét.
Độ sâu của đáy vịnh Cam Ranh là 32 mét.
Độ cao của đỉnh Everest là 8848 mét.
Độ sâu của đáy khe Mariana( Ma-ri-a-na) là 10994 mét.
Độ sâu của đáy sông Sài Gòn là 20 mét.
Trả lời bởi Hà Quang MinhHãy vẽ một trục số rồi biểu diễn các số \( - 1; - 5;1;5; - 4\) trên trục số đó.
- Biểu diễn số -1: Từ vạch số 0, ta di chuyển 1 vạch về bên trái số 0.
- Biểu diễn số - 5: Từ vạch số 0, ta di chuyển 5 vạch về bên trái số 0.
- Biểu diễn số 1: Từ vạch số 0, ta di chuyển 1 vạch về bên phải số 0.
- Biểu diễn số 5: Từ vạch số 0, ta di chuyển 5 vạch về bên phải số 0.
- Biểu diễn số - 4: Từ vạch số 0, ta di chuyển 4 vạch về bên trái số 0.
Ta được:
Trả lời bởi Hà Quang Minha) Mẹ Lan bán rau ở chợ, Lan giúp mẹ ghi số thiền lãi, lỗ hàng ngày trong một tuần như sau:
Hãy nêu các số nguyên chỉ số tiền lãi, lỗ mỗi ngày trong tuần.
b) Một nhà giàn DK1 trên vùng biển Đông của Việt Nam có 3 tầng trên mặt nước và 3 phần hệ thống chân đỡ có độ cao như sau:
Hãy nêu các số nguyên chỉ độ cao của mỗi bộ phận nhà giàn.
a)
Ngày | 3/9 | 4/9 | 5/9 | 6/9 | 7/9 | 8/9 | 9/9 |
Số tiền lãi (nghìn đồng) | 200 | - 50 | 180 | 90 | -80 | 0 | 140 |
b)
Bộ phận nhà giàn | Phần 3 chân đỡ | Phần 2 chân đỡ | Phần 1 chân đỡ | Tầng 1 | Tầng 2 | Tầng 3 |
Độ cao(m) | -15 | -9 | -4 | 8 | 18 | 25 |
Các phát biểu sau đúng hay sai? Nếu sai hãy phát biểu lại cho đúng.
a) \( - 4 \in \mathbb{Z}\) b) \(5 \in \mathbb{Z}\) c) \(0 \in \mathbb{Z}\)
d) \( - 8 \in \mathbb{N}\) e) \(6 \in \mathbb{N}\) g) \(0 \in \mathbb{N}\)
Phát biểu a : Đúng, vì \( - 4\) là số nguyên âm nên nó là số nguyên.
Phát biểu b: Đúng, vì 5 là số nguyên dương nên nó là số nguyên.
Phát biểu c: Đúng, vì 0 là số nguyên.
Phát biểu d: Sai, vì \( - 8\) là số nguyên âm, không phải là số tự nhiên.
Phát biểu e: Đúng, vì 6 là số tự nhiên.
Phát biểu f: Đúng, vì 0 là số tự nhiên.
Trả lời bởi Hà Quang MinhHãy đọc các số nguyên âm chỉ nhiệt độ dưới \(0^\circ C\) sau đây: \( - 4^\circ C, - 10^\circ C, - 23^\circ C\).
\( - 4^\circ C\): đọc là “âm bốn độ C” hoặc “trừ bốn độ C”
\( - 10^\circ C\): đọc là “âm mười độ C” hoặc “trừ mười độ C”
\( - 23^\circ C\): đọc là “âm hai mươi ba độ C” hoặc “trừ hai mươi ba độ C”.
Trả lời bởi Hà Quang Minh
a) Quan sát nhiệt kế trong Hình a.
- Hãy đọc các số chỉ nhiệt độ (độ C) ở trên mực số 0.
- Hãy cho biết các số chỉ nhiệt độ dưới mực số 0 có mang dấu gì.
b) Quan sát Hình b, em thấy các bậc thang có độ cao mang dấu trừ thì nằm ở trên hay ở dưới mực nước?
c) Hãy cho biết những phép tính nào sau đây không thực hiện được trên tập số tự nhiên.
\(4 + 3\); \(4 - 3\);
\(2 + 5\); \(2 - 5\).
a)
Các số chỉ nhiệt độ ở trên mực số 0: 10;20;30;40;50
Các số chỉ nhiệt độ dưới mực số 0 có mang dấu trừ.
b)
Các bậc thang có độ cao mang dấu trừ thì nằm ở dưới mực nước.
c)
Phép tính \(2 - 5\) không thực hiện được trên tập số tự nhiên vì \(2 < 5\).
Trả lời bởi Hà Quang MinhTa đã biết \(\mathbb{N} = \left\{ {0;1;2;3;...} \right\}\) là tập hợp số tự nhiên. Còn \(\mathbb{Z} = \left\{ {...; - 3; - 2; - 1;0;1;2;3;...} \right\}\) là tập hợp bao gồm các loại số nào?
Các số \( - 1; - 2; - 3;...\) là các số nguyên âm.
Các số 0;1;2;3;... là các số tự nhiên.
\(\mathbb{Z}\) là tập hợp gồm các số tự nhiên và các số nguyên âm.
Trả lời bởi Hà Quang MinhEm hãy vẽ vào vở theo hướng dẫn sau:
- Vẽ một đường thẳng nằm ngang, trên đó đánh dấu các điểm cách đều nhau như trong hình.
- Chọn một điểm để ghi số 0 và gọi đó là điểm 0, các điểm bên phải điểm 0 biểu diễn các số nguyên dương và được ghi là \(1;2;3;...\)Các điểm bên trái điểm 0 biểu diễn các số nguyên âm và được ghi là \( - 1; - 2; - 3;...\)
Chẳng hạn, để ghi số 3, ta di chuyển ba vạch về bên phải số 0; để ghi số \( - 4\), ta di chuyển bốn vạch về bên trái số 0.
Tham khảo:
Bước 1. Vẽ đường thẳng nằm ngang có mũi tên như sau:
Bước 2. Trên đường thẳng đánh dấu các điểm cách đều nhau. Chọn một điểm ở giữa biểu diễn cho số 0.
Bước 3. Về bên phải số 0 biểu diễn các số tăng dần từ trái sang phải lần lượt là 1; 2; 3; …
- Biểu diễn số 1: Ta di chuyển 1 đơn vị về bên phải số 0.
- Biểu diễn số 2: Ta di chuyển 2 đơn vị về bên phải số 0.
- Biểu diễn tương tự với các số nguyên dương còn lại.
Về bên trái số 0 biểu diễn các số -1; -2; -3; …
- Biểu diễn số - 1: Ta di chuyển 1 đơn vị về bên trái số 0.
- Biểu diễn số - 2: Ta di chuyển 2 đơn vị về bên phải số 0.
- Biểu diễn tương tự với các số nguyên âm còn lại.
Trả lời bởi Kiều Sơn Tùng
Điểm 6 cách điểm 0 sáu đơn vị.
Điểm \( - 6\) cách điểm 0 sáu đơn vị
Trả lời bởi Hà Quang Minh