Bài học đường đời đầu tiên được kể theo ngôi thứ nhất(theo lời của nhân vật dế mèn) vì chọn ngôi kể thứ nhất người kể có thể kể 1 cách linh hoạt tự nhiên lôi cuốn người đọc
Bài học đường đời đầu tiên được kể theo ngôi thứ nhất(theo lời của nhân vật dế mèn) vì chọn ngôi kể thứ nhất người kể có thể kể 1 cách linh hoạt tự nhiên lôi cuốn người đọc
(1) Thế nào là chủ đề trong văn tự sự? Minh họa một vài văn bản đã học.
(2) Thứ tự và ngôi kể có tác dụng như thế nào trong văn kể chuyện?
(3) Nhân vật trong văn tự sự thường được miêu tả qua những phương diện nào?
(4) Mục đích, yêu cầu của văn tả cảnh và tả người? Vì sao khi viết văn miêu tả cần quan sát, lựa chọn?
giúp mình đi nha
Chọn một trong các câu hỏi sau để trình bày trước lớp:
(1) Thế nào là chủ đề trong văn tự sự? Minh họa một vài văn bản đã học.
(2) Thứ tự và ngôi kể có tác dụng như thế nào trong văn kể chuyện?
(3) Nhân vật trong văn tự sự thường được miêu tả qua những phương diện nào?
(4) Mục đích, yêu cầu của văn tả cảnh và tả người? Vì sao khi viết văn miêu tả cần quan sát, lựa chọn?
Nếu mối quan hệ giữa sự việc, nhân vật vfa chủ đề trong văn bản tự sự. Cho VD
Nhân vật trong tự sự thường được kể và tả qua những yếu tố nào? Hãy nêu dẫn chứng về 1 nhân vật trong truyện mà em đã học
Thứ tự kể và ngôi kể có tác dụng làm cho cách kể thêm linh hoạt như thế nào? Cho VD
Vì sao miêu tả đòi hỏi phải quan sát sự vật, hiện tượng và con người?
Hãy nêu lại các phương pháp miêu tả đã học.
Giúp nhanh nhé
em hãy xác định chủ ngữ,vị ngữ trong câu"tôi đứng lặng giờ lâu,nghĩ về bài học đường đời đầu tiên" cho biết câu văn trên có phải câu trần thuật đơn không? vì sao? mục đích nói
Ngày xưa, ở miền đất Lạc Việt, cứ như bây giờ là Bắc Bộ nước ta, có một vị thần thuộc nòi rồng ,con trai thần Long Nữ, tên là Lạc Long Quân. Thần mình rồng, thường ở dưới nước, thỉnh thoảng lên sống trên cạn ,sức khỏe vô địch, có nhiều phép lạ. Thần giúp dân diệt trừ Ngư Tinh, Hồ Tinh, Mộc Tinh những loài yêu quái là hại dân lành. a) Đoạn văn được kể theo ngôi thứ mấy
a) Đoạn văn được kể theo ngôi thứ mấy ? Lời văn kể người hay sự việc ?
b) Dựa vào dấu hiệu nào để nhận ra điều đó ?
c) Có thể thay đồi ngôi kể trong đoạn văn được không ? Vì sao
Thông qua hình ảnh Dế Mèn trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên của tác giả Tô Hoài, em rút ra được bài học gì cho bản thân?
trả lời nhanh nhé ! thanhks
Mục đích kể chuyện là giải thích vì sao người Việt tự xưng là con Rồng cháu Tiên, vì vậy cần chọn các chi tiết (sự việc) vừa đủ để kể 1 cách tóm tắt, ko cần các chi tiết ko đáp ứng mục đích trên. Ghi lời kể vào vở bài tập.
Các bạn giups mk đi ! mk đang cần lắm
Bài 1 .Chọn chi tiết em thích nhất trong truyện Thánh Gióng và nêu lí do em chọn chi tiết ấy bằng một đoạn văn
Bài 2 : Đầu , não , tuỷ , ghi đông , may ơ, sách , vở , táo , lê , giang sơn , lốp , tổ quốc , ông , bà , tỉnh huyện , thuỷ cung , lễ , học sinh , tập quán.Từ nào là từ mượn
Bài 3 : Truyện "Tấm Cám" là 1 văn bán tự sự . Vậy cho ta biết những điều gì ?
-Diễn biến của sự việc ?
-Kết quả và ý nghĩ câu chuyện ?
bài 4 . Cho nhan đề " Chuyện kể về ngôi trường đang học "
Em hãy kể lại câu chuyện theo nhan đề ấy
Em dự định sẽ kể nhân vật nào ? sự việc gì ? Diễn biến ra sao ?(15 đến 20 dòng )
Ai giúp với ??
Vì sao lại ko có ngôi kể thứ 2 vậy nhỉ?