1 phân tử ADN có N= 3000 cặp nu có tỉ lệ A+T/G+X = 25% . Trên mạch 1 của ADN có X-T=15% và nhân đôi 3 lần
a, tỉ lệ % số nu mỗi loại trên ADN
b, Tỉ lệ % số nu mỗi loại trên mạch 1
c, số nu mỗi loại của phân tử ADN
d, số nu môi trường cung cấp cho qua trình trên
Cảm ơn đã giúp
Một loài thực vật hạt kín có bộ nhiễm sắc thể 2n=12. Có 1 tế bào mẹ đại bào tử giảm phân để hình thành nên 1 túi phôi. Hãy xác định số NST mà môi trường cung cấp cho cho quá trình hình thành túi phôi nói trên ?
Ở một loài thực vật thụ tinh kép khi quan sát 1 loài tế bào sinh trưởng bình thường đang ở kì giữa của nguyên phân thấy có 48 cromatit.
Giả sử quá trình thụ tinh của hạt phấn và noãn đều đạt hiệu suất 100% đã hình thành 40 hợp tử lưỡng bội.
a) Tính số lượng NST đơn tương đương nguyên liệu môi trường cung cấp cho các tế bào đại bào tử mẹ và các tiểu bào tử mẹ thực hiện phân bào đảm bảo cho sự thụ tinh trên.
b) Tính số lượng NST đơn bị tiêu biến trong quá trình phân bào cho đến lúc hoàn thành thụ tinh từ tất cả các tế bào đại bào tử mẹ và tiểu bào tử mẹ nói trên.
ai giúp mình với ạ
Ở ngô tổng số noãn và thể định hướng được tạo ra trong giảm phân là 128. Số hạt phấn tham gia thụ tinh là 360. Các noãn và hạt phấn trên đều tham gia thụ tinh và tạo thành 16 hợp tử. số NST trong các hợp tử bằng 320. Hãy xác định: a) HSTT của trứng và tinh tử b) Số NST có trong tế bào mẹ tạo ra số trứng nói trên. c) Số NST có trong các thể định hướng nói trên. Giúp mình với ạ
Trong quá trình hình thành túi phôi ở thực vật,bào tử cái sống sót phải trải qua mấy lần nguyên phân để hình thành nguyên phân ?
A.1
B.2
C.3
D.4
Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu hỏi từ 1 đến 3:
Các cách li sinh sản trước hợp tử bao gồm: Ngăn cản sự gặp gỡ giao phối và ngăn cản tạo hợp tử. Cho các ví dụ về cách ly trước hợp tử sau đây:
1. Nhím biển phóng tinh trùng và trứng của chúng vào vùng nước xung quanh, nơi chúng hợp nhất và tạo thành hợp tử. Rất khó để giao tử của các loài khác thụ tinh tạo hợp tử, chẳng hạn như nhím đỏ và tím (tương ứng là Strongylocentrotus franciscanus và S.purpuratus), vì các protein trên bề mặt của trứng và tinh trùng liên kết rất kém với nhau.
2. Ở Bắc Mỹ, phạm vi địa lý của chồn hôi đốm phía tây (Spilogale gracilis) và chồn hôi đốm phía đông (Spilogale putorius) trùng nhau, nhưng S.gracilis giao phối vào cuối mùa hè và S.putorius giao phối vào cuối mùa mùa đông.
3. Ốc sên trong chi Bradybaena tiếp cận với nhau bằng đầu khi chúng cố gắng giao phối. Sau khi đầu của chúng hơi di chuyển qua nhau, bộ phận sinh dục của ốc sên sẽ lộ ra và nếu vỏ của chúng xoắn theo cùng một hướng thì sự giao phối có thể xảy ra. Nhưng nếu một con ốc sên cố gắng giao phối với một con ốc sên có vỏ xoắn theo hướng ngược lại, thì hai lỗ sinh dục của hai con ốc sên sẽ không thẳng hàng và không thể hoàn thành sự giao phối.
4. Ó biển chân xanh của Galápagos, chỉ giao phối sau một màn tán tỉnh duy nhất đối với loài chúng. Một phần của “kịch bản” yêu cầu con đực là bước cao, một tập tính kêu gọi sự chú ý của nó.
5. Một số loài ếch sống trong nước, một số loài lại sinh sống trên cây.
Câu 1. Ví dụ (5) là một ví dụ về:
A. cách li sinh cảnh.
B. cách li địa lí.
C. cách li cơ học.
D. cách li giao tử.
Câu 2. Ví dụ về cách li cơ học là:
A. (1) và (3).
B. (1) và (4).
C. (3) và (4).
D. (2) và (5).
Câu 3. Trong các ví dụ trên, có bao nhiêu trường hợp thể hiện sự ngăn cản trong gặp gỡ giao phối?
A. 1.
B. 2.
C. 3.
D. 4.
1. Phân biệt sự khác nhau khi tăng tiết GH quá mức trong giai đoạn trẻ em và giai đoạn trưởng thành.
2. Cho biết các giai đoạn trong chu trình sinh trưởng và phát triển của ruồi? Dựa vào chu trình đó theo em nên diệt ruồi ở giai đoạn nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất? Vì sao?
3. Người bị bệnh nhược cơ ( cơ không co được ) xét nghiệm hóa sinh cho thấy axetincolin vẫn tồn tại bình thường trong xinap. Theo em nhiều khả năng nhân gây nên nguyên nhân của bệnh này là gì? Vì sao?
Loại mô phân sinh nào sau đây không có ở cây hai lá mầm?
A.Mô phân sinh đỉnh rễ
B.Mô phân sinh lóng
C.Mô phân sinh đỉnh cành
D.Mô phân sinh bên