ví dụ như là Lép - tôn-xtôi
Nick Vujicic
Oan- đi - xnây
En-ri-cô Ca-ru-xo
ví dụ như là Lép - tôn-xtôi
Nick Vujicic
Oan- đi - xnây
En-ri-cô Ca-ru-xo
Đọc bài văn "Không sợ sai lầm" (SGK/43) và trả lời các câu hỏi sau:
a. Bài văn nêu lên luận điểm gì? Tìm những câu văn mang luận điểm đó.
b. Để làm sáng tỏ luận điểm, bài viết đã nêu ra những lí lẽ và dẫn chứng nào? (Chỉ rõ các câu lí lẽ và dẫn chứng)
c. Cách lập luận chứng minh ở bài này có điểm gì khác so với bài "Đừng sợ vấp ngã"?
Mọi người giúp mình sớm nhất có thể nha mọi người! THANK YOU!
Lập dàn bài chi tiết cho 3 đề văn sau:
1. Hãy chúng minh tình cảm gia đình là cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn con người, giúp cho con người có đời sống tinh thần phong phú.
2. Chứng minh rằng: Đến với ca dao Việt Nam, ta hiểu thêm về đời sống tình cảm phong phú và sâu sắc của người lao động xưa.
3. Chứng minh rằng: Đoàn kết, tương thân tương ái là những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam.
Lập cả ba đề nha mọi người, giúp mình với, cảm ơn nhiều!!!!!!!!!!!!!
Triển khai các luận điểm sau theo 3 phép lập luận đã học:
a)Một trong những nội dung của tục ngữ chính là thể hiện những kinh nghiệm của nhân dan ta về lao động sản xuất
b)Bài thơ Cảnh khuya của Hồ Chí Minh không chỉ thể hiện rõ tình yêu thiên nhiên mà còn thể hiện rõ tình yêu nước c)Mỗi chúng ta cần phải tạo ra những thói quen tốt trong học tập
d)Tình bạn là một trong những tình cảm quý giá nhất của con người
Bác Hồ đã từng nói : " Người có tài mà không có đức thì là người vô dụng. Người có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó." Em hiểu câu nói trên của Bác như thế nào?
Dàn bài chi tiết hoặc bài làm luôn cũng được. Giúp mình nha đang gấp.
Chứng minh câu tục ngữ " Mau sao thì nắng , vắng sao thì mưa "
2. Các bước làm bài văn lập luận chứng minh.
Tìm hiểu các bước làm bài văn chứng minh qua việc triển khai đề bài sau:
Nhân dân ta thường nói: '' có chí thì nên'' . Hãy chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ đó.
a) tìm hiểu và tìm ý
- Xác định yêu cầu của đề: câu tục ngữ khẳng định điều gì?
- Tìm ý: muốn chứng minh thì có hai cách lập luân: 1 là nêu những chứng minh xác thực, 2 là nêu lí lẽ.
+ Xét về lí lẽ, ta thấy bất cứ việc gì, dù xem ra có vẻ giản đơn ( như chơi thể thao, học ngoại ngữ,...) nhưng không có chí, không chuyên tâm, kiên trì thì liệu có làm được không? còn những lúc khó khăn, nếu không có chí mà bỏ dở thì kết quả thế nào?
+ Xét về thực tế, xưa nay đã biết bao tấm gương nêu cao ý chí, nhờ có chí mà thành công. ( nêu 1 số tấm gương tiêu biểu, vd : thầy giáo nNguyễn Ngọc Kí bị liệt cả hai tay, phải tập viết bằng hai cahn6 vẫn tốt nghiệp đại học; cô Pa-đu-la người Anh bị mù trở thành người mẫu thời trang ; ông Ốt-xtơ-xki bị mù trở thành nhà văn nổi tiếng,...)
a) tìm hiểu và tìm ý
- Xác định yêu cầu của đề: câu tục ngữ khẳng định điều gì?
- Tìm ý: muốn chứng minh thì có hai cách lập luân: 1 là nêu những chứng minh xác thực, 2 là nêu lí lẽ.
+ Xét về lí lẽ, ta thấy bất cứ việc gì, dù xem ra có vẻ giản đơn ( như chơi thể thao, học ngoại ngữ,...) nhưng không có chí, không chuyên tâm, kiên trì thì liệu có làm được không? còn những lúc khó khăn, nếu không có chí mà bỏ dở thì kết quả thế nào?
+ Xét về thực tế, xưa nay đã biết bao tấm gương nêu cao ý chí, nhờ có chí mà thành công. ( nêu 1 số tấm gương tiêu biểu, vd : thầy giáo nNguyễn Ngọc Kí bị liệt cả hai tay, phải tập viết bằng hai cahn6 vẫn tốt nghiệp đại học; cô Pa-đu-la người Anh bị mù trở thành người mẫu thời trang ; ông Ốt-xtơ-xki bị mù trở thành nhà văn nổi tiếng,...)
1/Nêu một ví dụ cho thấy ,trong đời sống có những lúc cần phải sử dụng phương pháp chứng minh
2/Câu tục ngữ "nói có sách ,mách có chứng"khuyên chúng ta điều gì ?