Từ hiểu biết về văn bản trích Lặng Lẽ Sa Pa, bằng một đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận tổng hợp – phân tích – tổng hợp, em hãy nêu cảm nhận về nhân vật anh thanh niên, trong đó có sử dụng câu cảm thán và câu có thành phần khởi ngữ (gạch chân câu cảm thán và thành phần khởi ngữ).
Triển khai luận điểm sau thành đoạn văn hoàn chỉnh . bài thơ thể hiện thiết tha triều mến trước vẻ đẹp của mùa xuân
Triển khai luận điểm sau thành đoạn văn hoàn chỉnh Mùa Xuân Nho Nhỏ của Thanh Hải là bài văn tiêu biểu cho nghệ thuật" thi trung hữu đại "
viết đoạn văn triển khai luận điểm người sống có lý tưởng là người có tâm hồn đẹp
lập dàn ý chi tiết cho đề bài sau: nhận xét về truyện ngắn "lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long có ý kiến cho rằng "Truyện đã làm toát lên vẻ đẹp bình dị của người lao động". hãy phân tích nhân vật anh thanh niên ttong truyện ngắn "lặng lẽ Sa Pa" để làm sáng tỏ nhận định trên. mng lập giúp em dàn ý chi tiết, khái quát nhận định và ghi rõ từng luận điểm trong dàn ý giúp em nhé ạ, em cảm ơn ạ.
Bài 1: Trong bài thơ “Đồng chí”, nhà thơ Chính Hữu có viết:
Quê hương anh nước mặn, đồng chua
Làng tôi nghèo đất cày lên sỏi đá
Anh với tôi đôi người xa lạ
Tự phương trời chẳng hẹn quen nhau
Súng bên súng đầu sát bên đầu,
Đêm rét chung chăn thành đôi tri kỉ.
Đồng chí!
(Trích Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục)
Câu 1: Dựa vào đoạn thơ trên, viết đoạn văn (khoảng 12 câu), theo cách lập luận diễn dịch trình bày suy nghĩ của em về cơ sở hình thành tình đồng chí keo sơn của những người lính cách mạng, trong đó có sử dụng một câu cảm thán và một lời dẫn trực tiếp (Gạch chân và ghi chú).
Bài 2: Cho đoạn trích sau:
Đối với cháu, thật là đột ngột, không ngờ lại là như thế. Chú lái máy bay có nhắc đến bố cháu, ôm cháu mà lắc “Thế là một – hòa nhé!”. Chưa hòa đâu bác ạ. Nhưng từ hôm ấy cháu sống thật hạnh phúc. Ơ, bác vẽ cháu đấy ư? Không, không, đừng vẽ cháu! Để cháu giới thiệu với bác những người khác đáng cho bác vẽ hơn.
(Trích Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục)
Câu 1: Trong đoạn trích, nhân vật anh thanh niên đã từ chối khi họa sĩ vẽ mình, muốn giới thiệu cho bác những người khác đáng vẽ hơn. Chi tiết này giúp em hiểu thêm điều gì về anh thanh niên?
Câu 2: Từ nhân vật anh thanh niên trong tác phẩm và những hiểu biết xã hội, hãy nêu suy nghĩ của em (khoảng 2/3 trang giấy thi) về đức tính khiêm tốn của con người trong cuộc sống.
Câu 4. Đây là câu mở đầu một đoạn văn nghị luận trong bài làm của học sinh: "Với Thúy Kiều, Nguyễn Du vừa gợi tả vẻ đẹp hình thức vừa nhấn mạnh vẻ đẹp tài năng, tâm hồn của nàng". Lấy câu văn trên làm câu chủ đề, em hãy viết tiếp khoảng 12 câu để hoàn chỉnh đoạn văn theo phương thức Tổng hợp - Phân tích - Tổng hợp, trong đoạn có sử dụng 1 câu ghép
Bằng một đoạn văn nghị luận khoảng 12 câu theo phép lập luận diễn dịch, em hãy phân tích vẻ đẹp của người dân chài trong cảnh kéo lưới bắt cá hào hứng, hăng say ở khổ thơ vừa chép. Trong đoạn văn có sử dụng một phép nối và một câu bị động. (Gạch chân và chú thích rõ từ ngữ dùng làm phép nối và câu bị động được sử dụng).
Viết đoạn văn nghị luận theo kiểu diễn dịch khoảng 12 câu,trình bày cảm nhận của em về vẻ đẹp tâm hồn của nhân vật "tôi" trong tác phẩm.Trong đoạn văn có sử dụng thành phần phụ chú và phép nối để liên kết câu(Những ngôi sao xa xôi)