2: \(\dfrac{2}{7}\simeq28,6\%\)
1: A nguyên
=>2n+6-1 chia hết cho n+3
=>n+3 thuộc {1;-1}
=>n thuộc {-2;-4}
2: \(\dfrac{2}{7}\simeq28,6\%\)
1: A nguyên
=>2n+6-1 chia hết cho n+3
=>n+3 thuộc {1;-1}
=>n thuộc {-2;-4}
tính:C=\(\dfrac{5}{1.2}+\dfrac{5}{2.3}+\dfrac{5}{3.4}+...+\dfrac{5}{99.100}\)
tìm x: Ix+1I=5
Tìm các giá trị nguyên của n để phân số A= \(\dfrac{2n+5}{n+3}\)có giá trị là số nguyên
Tìm N thuộc z sao cho biểu thức n+3/2n+9 có giá trị là một số nguyên
cho A= 12n/3n+3. tìm giá trị của n để:a.A là một phân số. b.A là một số nguyên c. với giá trị nào của stn n thì a có giá trị nhỏ nhất và giá trị nhỏ nhất đó bằng bao hiêu
Tìm phân số có mẫu bằng 7, biết rằng khi cộng tủ với 16,nhân mẫu với 5 thì giá trị của phân số không thay đổi
Cho A=3n+8 trên n+1, n thuộc tập hợp Z. Có bao nhiêu số tự nhiên n bé hơn hoặc bằng 1000 để A là phân số tối giản ?
a)Cho biểu thức A=\(\dfrac{-5}{n-2}\)
Tìm các số tự nhiên n để biểu thức A là số nguyên
b)Tìm n ϵ z để (4n-3) ⋮ (3n-2)
Các bạn giúp mình nha :))
Bài 1:Một cuốn sách dày 540 trang. Ngày đầu An đọc 5/9 số trang. Ngày thứ 2 An đọc tiếp được 50% số trang còn lại.
a) Số trang mỗi ngày An đọc là bao nhiêu?
b) Tìm tỉ số phần trăm của số trang sách còn lại sau 2 ngày so với tổng số trang của cuốn sách.
Bài 2:Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài bằng 30m, chiều rộng bằng 3/5 chiều dài.
a) Tính diện tích của mảnh đất đó.
b) Người ta chia mảnh đất đó thành 3 phần để trồng rau, trồng hoa và đào ao nuôi cá. Biết rằng diện tích trồng rau chiếm 9/20 diện tích mảnh vườn và 75% diện tích trồng hoa là 81m vuông. Hỏi diện tích đào ao nuôi cá chiếm bao nhiêu phần trăm diện tích cả mảnh đất.
GIÚP MIK VỚI! Mik sẽ tick cho bn nào gửi đầu!
Bài 5: Lớp 6A có 40 học sinh gồm ba loại: Giỏi, Khá và Trung bình. Số học sinh giỏi bằng số \(\dfrac{1}{2}\) số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng \(\dfrac{3}{5}\) số học sinh còn lại.
a) Tính số học sinh mỗi loại.
b) Tính tỉ số phần trăm số học sinh trung bình và số học sinh cả lớp.
MCho biểu thức M =âm 2 phần Ntrừ 2 với số nguyên :
a/ số nguyên Nphải có điều kiện gì để M là phân số
một lớp có 40 hs. Số hs giỏi chiếm 50% số hs cả lớp. Số hs khá bằng 3/4 số hs giỏi, còn lại là hs đạt
a.tính số hs mỗi loại
b.tính tỉ số phần trăm của hs khá và hs đạt