Tài liệu tham khảo :
110 bài tập giải bài toán bằng cách lập phương trình
Tài liệu tham khảo :
110 bài tập giải bài toán bằng cách lập phương trình
Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình:
Trong đợt phát động quyên góp ủng hộ trẻ em khuyết tật, tổng số tiền hai lớp 8A và 8B quyên góp được là 420 nghìn đồng. Nếu chuyển 50 nghìn đồng từ lớp 8A sang lớp 8B thì số tiền lớp 8A chỉ bằng 2/3 số tiền lớp 8B. Tính số tiền ban đầu mỗi lớp quyên góp được.
Bài 1: Giải các phương trình và bất phương trình sau:
a) \(2x^2-8=0\) b)\(\frac{1}{x+2}+\frac{5}{2-x}=\frac{2x-3}{x^2-4}\) c)\(\frac{1-2x}{4}-2< \frac{1-5x}{8}\)
Bài 2: Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình:
Một phân số có mẫu số lớn hơn tử số là 7 đơn vị. Nếu giảm tử số đi 1 đơn vị thì được một phân số mới có giá trị bằng \(\frac{1}{3}\). Tìm phân số ban đầu.
Bài 3: Cho △ABC ,trên cạnh AB lấy điểm D, kẻ DE song song với BC (E ∈ AC). Kẻ đường thẳng Cx song song với AB, Cx cắt đường thẳng DE ở K. Gọi H là giao điểm của AC và BK.
a) Chứng minh: △ABC ∼ △CEK
b) Chứng minh: BC.HE=HC.KE
c) Giả sử diện tích tam giác ABC là 36cm2. Tính diện tích tam giác BHE.
Trong một đề thi có 3 bài toán A, B, C . Có 25 học sinh mỗi người đều giải được ít nhất một trong 3 bài đó
-Trong số thí sinh không giải được bài A thì số thì sinh đã giải được bài B nhiều gấp đôi lần số thí sinh giải được bài C
-số học sinh giải được bài A nhiều hơn số thí sinh giải được bài A và thêm bài khác là một người
-Số thí sinh chỉ giải được bài A bằng số thí sinh chỉ giải được bài B cộng vs số thí sinh chỉ giải được bài C
Hỏi có bao nhiêu thí sinh chỉ giải được bài B?
Bài 1: Giải các phương trình và bất phương trình sau:
a) \(x^2-x=0\) b)\(\frac{x-3}{x-5}+\frac{1}{x}=\frac{x^2+5}{x\left(x-5\right)}\) c)\(2x\left(x-3\right)-x\left(2x+1\right)>5-x\)
Bài 2: Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình:
Một mảnh đất hình chữ nhật có chu vi là 56m. Nếu tăng chiều dài thêm 4m đồng thời giảm chiều rộng đi 2m thì được mảnh đất hình chữ nhật mới có diện tích nhỏ hơn diện tích mảnh đất ban đầu là 4m2. Hãy tính chiều dài, chiều rộng mảnh đất ban đầu.
Bài 3: Cho tam giác ABC (AB<AC) có ba góc nhọn, các đường cao AD, BE, CF cắt nhau tại H.
a) Chứng minh: △AFH ∼ △ADB.
b) Chứng minh: BH.HE = CH.HF.
c) Gọi I là trung điểm của BC, kẻ đường thẳng qua H vuông góc với HI, đường thẳng này cắt đường thẳng AB tại M và cắt đường thẳng AC tại N. Chứng minh: MH = HN
Bài 4: Cho các số thực a, b thỏa mãn a3 + b3 = 2. Chứng minh rằng a + b ≤ 2
(Bài 4 không làm được thì không sao vì đó là bài nâng cao)
Trong một đề thi có 3 bài toán A, B, C . Có 25 học sinh mỗi người đều giải được ít nhất một trong 3 bài đó
-Trong số thí sinh không giải được bài A thì số thì sinh đã giải được bài B nhiều gấp đôi lần số thí sinh giải được bài C
-số học sinh giải được bài A nhiều hơn số thí sinh giải được bài A và thêm bài khác là một người
-Số thí sinh chỉ giải được bài A bằng số thí sinh chỉ giải được bài B cộng vs số thí sinh chỉ giải được bài C
Hỏi có bao nhiêu thí sinh chỉ giải được bài B?
Bn nào cứu mạng mk vs. mai mk phải nộp cho thầy rồi. huhu
Giaỉ bài toán = cách lập phương trình
trong 1 cái giỏ đựng táo. Đầu tiên người ta lấy ra 1 nửa số táo và bỏ lại 5 quả sau đó lấy thêm ra \(\dfrac{1}{3}\) số táo còn lại và lấy thêm ra 4 quả . Cuối cùng trong giỏ còn 12 quả . Hỏi trong giỏ lúc đầu có bao nhiêu quả
ai giúp mình giải bài ko giải phuong trình nhé lop 8
-5x+3x2=0
Giúp mình 2 bài này với ạ:(MÌNH ĐANG CẦN GẤP)
Bài 1 : Tính tuổi của 2 mẹ con hiện nay, biết cách đây 4 năm thì tuổi mẹ gấp 5 lần tuổi con và sau đây 2 năm thì tuổi mẹ gấp 3 lần tuổi con.
Bài 2 : Có 2 thùng đựng dầu, lúc đầu số dầu thùng lớn gấp đôi số dầu thùng nhỏ. Sau khi thêm vào thùng nhỏ 15 lít, lấy bớt ở thùng lớn 30 lít thì số dầu thùng nhỏ bằng 3/4 số dầu thùng lớn. Hỏi lúc đầu mỗi thùng chứa mấy lít dầu? (Bằng cách lập phương trình nha)
Giải phương trình: \((x+3)^4+(x+5)^4=16\)