thi tài giữa các nhóm
trong thời gian 3 phút, mỗi nhóm hãy xếp các câu sau đây vào các ô thể loại hợp lí và lí giải vì sao lại xếp như vậy
a. Trong đời sống, em có thường gặp các vấn đề và câu hỏi như dưới đây: Có, rất thường gặp
Đọc các câu tục ngữ sau và trả lời cây hỏi nêu ở dưới
a) Trăng quầng thì hạn, trăng tán thì mưa.
b) Mống đông vồng tây, chẳng mưa dây cũng bão giật.
c) Mưa tháng ba hoa đất.
Mưa tháng tư hư đất.
d) Tháng hai trồng cà, tháng ba trồng đậu.
e) Nuôi lợn ăn cơm nằm, nôi tằm ăn cơm đứng.
g) Tôm đi chạng vạng, cá đi rạng đông.
(1) Các câu a),b),c) phản ánh kinh nghiệm gì của nhân dân khi quan sát thiên nhiên? Kinh nghiệm ấy, cho đến nay, còn có giá trị không? Vì sao?
(2) Các câu d),e),g) truyền đạt kinh nghiệm gì của nhân dân trong lao động sản xuất?
(3) Những đặc điểm về hình thức nghệ thuật của tục ngữ thể hiện như thế nào trong các câu trên ? Tác dụng ( hiệu quả) biểu hiện của chúng là gì ?
Đọc các câu tục ngữ sau và trả lời cây hỏi nêu ở dưới
a) Trăng quầng thì hạn, trăng tán thì mưa.
b) Mống đông vồng tây, chẳng mưa dây cũng bão giật.
c) Mưa tháng ba hoa đất.
Mưa tháng tư hư đất.
d) Tháng hai trồng cà, tháng ba trồng đậu.
e) Nuôi lợn ăn cơm nằm, nôi tằm ăn cơm đứng.
g) Tôm đi chạng vạng, cá đi rạng đông.
(1) Các câu a),b),c) phản ánh kinh nghiệm gì của nhân dân khi quan sát thiên nhiên? Kinh nghiệm ấy, cho đến nay, còn có giá trị không? Vì sao?
(2) Các câu d),e),g) truyền đạt kinh nghiệm gì của nhân dân trong lao động sản xuất?
(3) Những đặc điểm về hình thức nghệ thuật của tục ngữ thể hiện như thế nào trong các câu trên ? Tác dụng ( hiệu quả) biểu hiện của chúng là gì ?
GIÚP MIK NHA!!!
Bài 19/trang 28. Sách vnen 7
Giới thiệu ngắn ngọn về tinh thần yêu nước được thể hiện ở mỗi hình ảnh sau đây:
Vì sao cậu bé và người khách trong câu truyện dưới dây hiểu lầm nhau ? Qua câu chuyện, em rút ra bài học gì về cách nói năng ?
Bài Mất rồi
Trong thời gian 3 phút, mỗi nhóm hãy sắp xếp các câu sau đây vào các thể loại thích hợp và lí giải vì sao lại sắp xếp như z
a/ Chiều chiều ra đứng ngõ sau trong về quê mẹ ruột đau chín chiều
b/ khôn ngoan đã đáp người ngoài gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau
c/ Một cây làm chẳng nên non ba cây chụm lại nên hòn núi cao
d/ Thuốc đắng dã tật sự thật mất lòng
e/ tháng 2 trồng cà tháng 3 trồng
g/ Thân em như trái bần trôi gió dập sóng dồi biết tấp vào đâu
h/ Đường vô xứ Huế quanh quanh non xanh nước biếc như tranh họa đồ ai vô xứ Huế thì vô
Tục ngữ có phải là 1 văn bản nghị luận không ? Vì sao?
cho các câu thơ sau :
a, chiều chiều ra đứng ngõ sau
trông về quê mẹ ruột đau chín chiều
b, khôn ngoan đá đáp người ngoài
gà cùng 1 mẹ chớ hoài đá nhau
c, một cây làm chẳng lên non
3 cây chụm lại lên hòn núi cao
d, thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng
e, tháng 2 trồng cà ,tháng 3 trồng đỗ
g, thân em như trái bần trôi
gió dập sóng rồi biết tấp vào đâu
h, đường vô xứ huế quanh quanh
non xanh nước biếc như tranh họa đồ
ai vô xứ huế thì vô.........
A. hãy xếp vào 2 nhóm : tục ngữ , ca dao
B . giải thick vì sao lại xếp như thế
1) Những câu tục ngữ ở nhóm 1 thể hiện nội dung cụ thể gì ?
2)Dựa vào dâu mà tác giả dân gian có thể cụ thể khái quát nên những nội dung đó ?
3)Theo êm nội dung được đúc rút nêu trên có ý nghĩa gì đối với cuộc sốn của chúng ta ngày nay ?
Các câu hởi trên có là những câu hởi có ở nhóm 2
các bhj ơi giúp mình với mình đang cần gấp