* Những từ ngữ địa phương có trong '' Làng '' của Kim Lân : ( mk tìm có lẽ sẽ bị sót vài từ )
sắn , bông phèng , thì vưỡn , thầy , u , mấy lị ,
* Những từ ngữ địa phương có trong '' Làng '' của Kim Lân : ( mk tìm có lẽ sẽ bị sót vài từ )
sắn , bông phèng , thì vưỡn , thầy , u , mấy lị ,
làm hộ mk cả bài 5 với ạ, mk cần rất gấp ạ
Dựa vào những từ ngữ in đậm, em hãy cho biết lời nói của các nhân vật trong đoạn trích sau đây liên quan đến phương châm hội thoại nào? Vì sao?
“ - Các ông, các bà ở đâu ta lên đấy ạ?
Ông Hai đặt bát nước xuống chõng hỏi. Một người đàn bà mau miệng trả lời:
- Thưa ông, chúng cháu ở Gia Lâm lên đấy ạ. Đi bốn năm hôm mới lên đến đây, vất vả quá!”
Tìm 5 ví dụ vi phạm phương châm về chất,pc lịch sự có trong sách giáo khoa ngữ văn 9 tập 1 Mọi người giúp e vs ạ
Mọi người ơi. Cho em hỏi là trong chương trình học THCS lớp 6, 7, 8. 9 có những văn bản nhật dụng nào vậy ạ??
Giúp em với . Em cảm ơn ạ
giúp em tìm các từ hán việt trong văn bản chị em thuý kiều và cảnh ngày xuân đi ạ
mong giúp đỡ, cảm ơn rất nhiều
ad oi, cho em hỏi:"cầu thủ ấy quyết định treo giầy, giả từ sự nghiệp quần đùi áo số", từ "treo giầy" là phép ẩn dụ hay hoán dụ ạ?
Viết 1 đoạn văn tổng phân hợp phân tích Khung Cảnh Ngày Xuân Với Vẻ Đẹp Riêng (Cảnh Ngày Xuân ) . Trong đó có 1 từ Hán Việt và 1 câu hỏi tu từ
Mọi người giúp em với ạ !!!! :(((
Từ ý nghĩa của đoạn thơ, viết một đoạn văn (6-8 câu) có một phép nối (gạch chân từ ngữ dùng để nối) trình bày suy nghĩ về việc giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt, giúp em với ạ
Câu 1
Dựa vào văn bản Chị em Thúy Kiều (SGK Ngữ văn 9, tập I)
Theo em, trong hai bức chân dung Thuý Kiều và Thuý Vân, bức chân dung nào nổi bật hơn?Vì sao?
MONG ĐƯỢC GIÚP ĐỠ Ạ