can đảm có phải là từ ghép đẳng lập ko? vì sao?
liệt kê tên gọi tên các đồ vật hoặc dụng cụ hc tập trong lớp mình, sau đó tạo thành các từ ghép phụ hợp về nghĩa
Ví dụ bàn, ghế, sách, vở ,... \(\Rightarrow\) bàn ghế , sách vở
................................................................................................................
(2) những từ ghép em vừa tìm được có phân thành tiếng chính và tiếng phụ không? Vì sao?
(3) So sánh nghĩa của từ ghép với nghĩa của mỗi tiếng trong từ ghép đó ( ví dụ: nghĩa của từ" bàn ghế " với nghĩa của tiếng "bàn" và tiếng " ghế"
giúp mình nha chiều mình đi học
Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu miêu tả quang cảnh đường phố Hà Nội trong những ngày mưa. Xác định 2 từ ghép đẳng lập và 2 từ ghép chính phụ có trong đoạn văn vừa viết.
Mọi người giúp mình với ạ, mai phải nộp rồi
Hình thành kiến thức về từ ghepschinhs phụ qua viêc bổ sung những chỗ trống trong bảng sau :
Từ ghép chính phụ :
- Có tính chất.........., nghĩa của từ ghép chính phụ hẹp hơn nghĩa của tiếng chính.
- Tiếng .... đứng trước tiếng .........,tiếng phụ bổ nghĩa cho tiếng chính.
Từ ghép đẳng lập:
- Có các tiếng ..............................về ngữ pháp.
-Có tính chất.............................................,nghĩa của từ ghép đẳng lập .................hơn nghĩa của các tiếng tạo nên nó.
Từ ghép là gì? Từ ghép có mấy loại?
tìm 8 từ ghép có 3 tiếng trở lên, vẽ sơ đồ cấu tạo các từ ghép đó.
viết một đoạn văn khoảng 4 câu có sử dụng từ ghép đẳng lập, từ ghép chính phụ kể về tâm trạng của em trong ngày khai trường đầu tiên.Liệt kê các loại từ ghép đã sử dụng.
hi sinh, hạnh phúc thuộc từ ghép gì các bạn nhỉ. Giúp mình với
a/Từ ghép chính phụ, từ ghép đẳng lập của từ 'dưa' là gì?
b/Từ ghép chính phụ, từ ghép đẳng lập của từ 'đen' là gì?