đọc văn bản học cơ bản mới có thể trở thành tài lớn và trả lời các câu hỏi nêu ở dưới
(1) Văn bản nêu nên tư tưởng gì? Tư tưởng đấy thể hiện ở những luận điểm nào? Tìm những câu mang luận điểm?
(2) Văn bản có bố cục mấy phần? Hãy cho bt cách lập luận đc sử dụng trong bài?
trả lời dùm mình câu hỏi sau: Nêu Nhiệm vụ của chúng ta trong văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" sgk lớp 7 tập 2:
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu
nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị
xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô mạnh mẽ, to
lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và
lũ cướp nước.”
a/ Em hãy xác định luận điểm của đoạn văn trên.
b/ Không thể đảo vị trí những động từ “kết thành, lướt qua, nhấn chìm” trong câu
văn thứ ba. Vì sao?
c/ Bạn Lan cho rằng đoạn văn đã thực hiện được vai trò của phần mở đầu một văn
bản nghị luận. Bạn Hoa nhấn mạnh thêm: “Không những thế, xét về mặt văn
chương, đoạn văn còn gợi cho người đọc cảm xúc sâu sắc về vấn đề sẽ được làm rõ
ở phần sau của văn bản.”
a) Đọc đoạn văn và thực hiện nhiệm vụ nêu ở bên dưới.
Dân ta có một nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sống vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn nó nhấn chìn tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước
(1) Xác định câu chủ đề của đoạn.
(2) Câu chủ đề của phần mỡ đầu văn bản chính là câu chốt thâu tóm nội dung vấn đề nghị luận của cả bài văn. Từ việc xác định chủ đề của đoạn văn, hãy cho biết, văn bản trên nghị luận về vấn đề gì ?
b) Tìm bố cục của bài văn và lập dàm ý theo trình tự lập luận trong bài. Sử dụng sơ đồ để thể hiện dàn ý của bài văn.
c) Để chứng minh cho vấn đề nghị luận, tác giả đã đưa ra những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào ?
d) Trong bài văn, tinh thần yêu nước được so sánh, liên hệ với những hình ảnh nào ? Tác dụng của việc sử dụng những hình ảnh ấy là gì ?
e) Đọc lại đoạn văn từ "Đồng bào ta ngày nay" đến "nơi lòng nồng nàn yêu nước" và trả lời câu hỏi sau :
(1) Xác định câu mở đoạn và câu kết đoạn của đoạn văn.
(2) Các dẫn chứng trong đoạn văn được sắp xếp theo cách nào ?
(3) Các sự việc và con người được liên kết theo mô hình : "từ ... đến ..." có mối quan hệ với nhau như thế nào ?
g) Nhận xét về nghệ thuật nghị luận của văn bản ở các phương diện sau :
- Xây dựng bố cục ;
- Cách chọc lọc và trình tự đưa dẫn chứng ;
- Cách sử dụng hình ảnh so sánh.
Trả lời nhanh giúp mình nhé!!
a. Đọc đoạn văn và thực hiện nhiệm vụ nêu ở bên dưới.
Dân ta có một nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sống vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn nó nhấn chìn tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước
(1) Xác định câu chủ đề của đoạn.
(2) Câu chủ đề của phần mỡ đầu văn bản chính là câu chốt thâu tóm nội dung vấn đề nghị luận của cả bài văn. Từ việc xác định chủ đề của đoạn văn, hãy cho biết, văn bản trên nghị luận về vấn đề gì?
b. Tìm bố cục của bài văn và lập dàm ý theo trình tự lập luận trong bài. Sử dụng sơ đồ để thể hiện dàn ý của bài văn.
c. Để chứng minh cho vấn đề nghị luận, tác giả đã đưa ra những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào ?
d. Trong bài văn, tinh thần yêu nước được so sánh, liên hệ với những hình ảnh nào? Tác dụng của việc sử dụng những hình ảnh ấy là gì ?
e. Đọc lại đoạn văn từ "Đồng bào ta ngày nay" đến "nơi lòng nồng nàn yêu nước" và trả lời câu hỏi sau:
(1) Xác định câu mở đoạn và câu kết đoạn của đoạn văn.
(2) Các dẫn chứng trong đoạn văn được sắp xếp theo cách nào?
(3) Các sự việc và con người được liên kết theo mô hình: "từ ... đến ..." có mối quan hệ với nhau như thế nào?
g) Nhận xét về nghệ thuật nghị luận của văn bản ở các phương diện sau:
- Xây dựng bố cục ;
- Cách chọc lọc và trình tự đưa dẫn chứng ;
- Cách sử dụng hình ảnh so sánh.
Trả lời nhanh giúp mình nhé!!
Sách Vnen Bài 19: Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
2. Tìm hiểu văn bản
a) Đọc đoạn văn sau và thực hiện nhiệm vụ nêu ở dưới.
Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.
(1) Xác định câu chủ đề của đoạn.
(2) Câu chủ đề của phần mở đầu văn bản chính là câu chốt thâu tóm nội dung vấn đề nghị luận của cả bài văn. Từ việc xác định chủ đề của đoạn văn, hãy cho biết, văn bản trên nghị luận về vấn đề gì?
b) Tìm bố cục của bài văn và lập ý theo trình tự lập luận trong bài. Sử dụng sơ đồ để thể hiện dàn ý của bài văn.
c) Để chứng minh cho vấn đề nghị luận, tác giả đã đưa ra những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào?
d) Trong bài văn, tinh thần yêu nước được so sánh, liên hệ với những hình ảnh nào? Tác dụng của việc sử dụng những hình ảnh ấy là gì?
e) Đọc lại đoạn văn từ ''Đồng bào ta ngày nay'' đến ''nơi lòng nồng nàn yêu nước'' và trả lời các câu hỏi sau:
(1) Xác định câu mở đoạn và câu kết đoạn của đoạn văn.
(2) Các dẫn chứng trong đoạn văn được sắp xếp theo cách nào?
(3) Các sự việc và con người được liên kết theo mô hình: ''từ... đến... '' có mối quan hệ với nhau như thế nào?
g) Nhận xét về nghệ thuật nghị luận của văn bản ở các phương tiện sau:
- Xây dựng bố cục;
- Cách chọn lọc và trình tự đưa dẫn chứng;
- Cách sử dụng hình ảnh so sánh.
Mọi người ơi giúp mình với nha, đang cần gấp lắm ạ TT
Mấy bạn cố gắng giúp mình TT, biết được câu nào thì giúp mình nha, cảm ơn rất nhiều ạ
2. Tìm hiểu văn bản
a) Đọc đoạn văn sau và thực hiện nhiệm vụ nêu ở dưới.
Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.
(1) Xác định câu chủ đề của đoạn.
(2) Câu chủ đề của phần mở đầu văn bản chính là câu chốt thâu tóm nội dung vấn đề nghị luận của cả bài văn. Từ việc xác định chủ đề của đoạn văn, hãy cho biết, văn bản trên nghị luận về vấn đề gì?
b) Tìm bố cục của bài văn và lập ý theo trình tự lập luận trong bài. Sử dụng sơ đồ để thể hiện dàn ý của bài văn.
c) Để chứng minh cho vấn đề nghị luận, tác giả đã đưa ra những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào?
d) Trong bài văn, tinh thần yêu nước được so sánh, liên hệ với những hình ảnh nào? Tác dụng của việc sử dụng những hình ảnh ấy là gì?
e) Đọc lại đoạn văn từ ''Đồng bào ta ngày nay'' đến ''nơi lòng nồng nàn yêu nước'' và trả lời các câu hỏi sau:
(1) Xác định câu mở đoạn và câu kết đoạn của đoạn văn.
(2) Các dẫn chứng trong đoạn văn được sắp xếp theo cách nào?
(3) Các sự việc và con người được liên kết theo mô hình: ''từ... đến... '' có mối quan hệ với nhau như thế nào?
g) Nhận xét về nghệ thuật nghị luận của văn bản ở các phương tiện sau:
- Xây dựng bố cục;
- Cách chọn lọc và trình tự đưa dẫn chứng;
- Cách sử dụng hình ảnh so sánh.
Mọi người ơi giúp mình với nha, đang cần gấp lắm ạ TT
Mấy bạn cố gắng giúp mình TT, biết được câu nào thì giúp mình nha, cảm ơn rất nhiều ạ