Hãy đặt các câu trần thuật để thực hiện những chức năng sau:
a. Kể.
b. Nhận xét.
c. Miêu tả.
d. Yêu cầu.
e. Giới thiệu.
Câu 1: hoàn cảnh ra đời của nước đại việt ta?
câu 2:có ý kiến cho rằg: "chiếu dời đô là văn bản thể hiện ý chí và tư thế của dân tộc đại việt" em có đồng ý vs ý kiến đó k và vì sao?
câu 3: tại sao tác giả gọi chế độ bắt lính của thực dân là chế độ lính tình nguyện? các biện pháp và thủ đoạn bắt lính của thực dân pháp đượnc thể hiện ntn?
Câu 4:viết 1 đoặn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về tình yêu thiên nhiên và tinh thần lạc quan của Bác Hồ?
===>>M,ng giúp em vs ạ!! ngày mai e ktra r!! :(
Câu Phủ định trong bài Hịch tướng sĩ, có thực hiện kiều hành động nói gì, tác giả dùng cách nao để thục hiện?
mọi người làm giúp mk vs chiều mk đi học rồi
bài 1: tìm cáctừ trong trường từ vựng :
A: các bộ phận của máy tính :..............
B: các hoạt động văn hoa :...........
C; hoạt động dùng lửa của người :..............
D: bộ phạn của cây:.........
bài 2: mỗi từ nhiều nghĩa sau thuộc về trường từ vựng nào :
A: hoa
B: mắt
bài 3: phân tích tác dụng của việc chuyển trường từ vựng trong các trường hợp sau:
A: HỌ NHƯ CON CHIM NON đứng bên bờ tổ nhìn quãng trời rộng muốn bay , nhưng còn ngập ngừng e sợ
B: ngoài thềm rơi cái lá đa
TIẾNG RƠI RẤT MỎNG NHƯ LÀ RƠI NGHIÊNG
C: CHIẾC ÁO BÀ BA trên dòng sông thăm thẳm ,
thấp thoáng con đò bé nhỏ đến mong manh
D: gậy tre , chông tre CHỐNG lại sắt thép quân thù . tre XUNG PHONG vào xe tăng, đại bác. tre GIŨ LÀNG , GIỮ NƯỚC , GIỮ MÁI NHÀ TRANH, GIỮ ĐỒNG LÚA CHÍN . tre HI SINH để bảo vệ con nguòi
M.n ơi cho cháu hỏi chứng minh bài thơ tức cảnh pác pó "Hồ Chí Minh" được kết hợp giữa tính cổ điển và hiện thực . Cảm ơn ạ
Bài 11 : Cho biết mối quan hệ giữa các vế của các câu ghép sau:
a. Bác Tai, hai anh và tôi làm việc mệt nhọc quanh năm, còn lão Miệng chẳng làm gì cả.
(Chân, Tay, Tai, Mắt., Miệng)
b. Thầy thì sờ vòi, thầy thì sờ ngà, thầy thì sờ tai, thầy thì sờ chân, thầy thì sờ đuôi.
(Thầy bói xem voi)
c. Người ta đánh mình không sao, mình đánh người ta thì mình phải tù phải tội.
(Ngô Tất Tố)
d. Kết cục, anh chàng "hầu cận ông lí" yếu hơn chị chàng con mọn, hắn bị chị này túm tóc
lẳng cho một cái, ngã nhào ra thềm.
(Ngô Tất Tố)
a) Vì sao văn bản cần có tính thống nhất? Tính thống nhất của văn bản thể hiện ở những phương diện nào?
b) Vì sao phải tóm tắt văn bản tự sự? Muốn tóm tắt văn bản tự sự cần phải thực hiện những bước nào?
c) Yếu tố miêu tả và biểu cảm có tác dụng gì trong văn bản tự sự?
d) Khi viết đoạn văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm cần chú ý những gì?
e) Văn thuyết minh có lợi ích gì trong cuộc sống? Nêu ví dụ minh họa.
f) Muốn viết văn bản thuyết minh, cần thực hiện các bước nào? Vì sao phải làm như vậy?
g) Nêu các phương pháp để thuyết minh sự vật.
i) Sự kết hợp các yếu tố miêu tả, tự sự, biểu cảm trong văn nghị luận có tác dụng gì?
k) Văn bản tường trình và văn bản thông báo cần đảm bảo những yêu cầu gì về thể thức, nội dung?
hiện nay ý thức giữ về sinh trường lớp của học sinh có phần giảm sút.Em hãy viết 1 bài nghị luận về vấn đề này nhằm giúp các bạn suy nghĩ và có chuyển biến tích cực hơn.
p/s: m.n giúp dùm e vs e cần gấp lắm
hãy thuyết minh về tác hại của thuốc lá đối với con người hiện nay (trong bài phải có các phần sau: nêu thực trạng , nguyên nhân , hậu quả , biện pháp và đặc biệt em cần làm gì để chống thuốc lá )
AI LÀM NHANH , HAY VÀ ĐÚNG MÌNH TẶNG 3 LIKE , OK?