a, đọc đoạn văn sau và thực hiện nhiệm vị nêu ở dưới
dân ta có 1 lòng nồng nàn yêu nước. Đó là 1 truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành 1 làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước
xác định câu chủ đề đoạn và cho biết văn bản trên nghị luận về vấn đề gì ?
b, tìm bố cục của bài văn và ;ập dàn ý theo trình tự lập luận trong bài. sử dụng sơ đồ để thể hiện dàn ý của bài văn
c, để chứng minh cho vấn đề nghị luận, tác giả đã nêu những luận điểm nào ? mỗi luận được làm rõ bằng những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào ? mỗi luận điểm được làm rõ bằng những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào ?
d, trong bài văn, tinh thần yêu nước được so sánh, liên hệ với những hình ảnh nào ? tác dụng của việc sử dụng những hình ảnh đấy là gì ?
e, đọc lại đoạn văn từ "đồng bào ta ngày nay" đến "nơi lòng nồng nàn yêu nước" và thực hiện các yêu cầu sau :
1. xác định câu mở đoạn và câu kết của đoạn văn
2. các dẫn chứng trong đoạn văn được sắp xếp theo mô hình : "từ ... đến ..." có mối quan hệ với nhau như thế nào ?
g, nhận xét về nghệ thuật của văn bản ở các phương diện sau :
1. cách xây dựng bố cục
2. cách chọn lọc và trình tự đưa dẫn chứng
3. cách sử dụng hình ảnh so sánh