Chia sẻ một hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chỉ Mình mà em đã tham gia.
Chia sẻ một hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chỉ Mình mà em đã tham gia.
Trao đổi kinh nghiệm về cách tham gia hoạt động Đoàn có ý nghĩa và hiệu quả.
- Xác định lý do bạn tham gia hoạt động Đoàn: rèn luyện bản thân, phát triển kỹ năng, cống hiến cho cộng đồng,...
- Mục tiêu rõ ràng giúp bạn lựa chọn hoạt động phù hợp và có động lực tham gia tích cực.
- Tham khảo các hoạt động của Đoàn ở cơ sở, trường học, địa phương,...
- Lựa chọn hoạt động phù hợp với sở thích, năng lực và thời gian của bản thân.
- Tham gia hoạt động phù hợp giúp bạn phát huy năng lực và đạt được mục tiêu đề ra.
Trả lời bởi Nguyễn Việt DũngThực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và chia sẻ kết quả đạt được.
Hoạt động "Tiếp sức mùa thi" là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc hỗ trợ các em học sinh THPT ôn tập và thi tốt nghiệp THPT.
- Hoạt động thu hút được hơn 200 học sinh THPT tham gia.
- Các em học sinh được ôn tập kiến thức hiệu quả, giải đáp được các thắc mắc trong quá trình ôn tập.
- Các em học sinh được chia sẻ kinh nghiệm thi cử từ các thủ khoa, á khoa, từ đó có thêm động lực và tự tin để đạt kết quả tốt trong kỳ thi.
- Hoạt động đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Trả lời bởi Nguyễn Việt DũngXây dựng kịch bản và đưa ra cách giải quyết các tình huống sau để thể hiện việc nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, các bạn
Tình huống 1: Trong một dự án học tập của nhóm, em được phân công nhiệm vụ không phù hợp với khả năng của mình.
Tình huống 2: Em mới tham gia câu lạc bỏ nghệ thuật của trường và được giao nhiệm vụ luyện tập mà em chưa biết cách thực hiện.
Tình huống 3: Em và bạn bất đồng quan điểm trong việc lựa chọn nghề nghiệp tương lai.
Tình huống 4: Em mới tham gia câu lạc bộ nghệ thuật của trường và được giao nhiệm vụ luyện tập mà em chưa biết cách thực hiện. Em không hoàn thành nhiệm vụ được giao nên bị thầy cô phê bình.
Tình huống 1:
*Nhân vật:
- An: Học sinh
- Bình: Trưởng nhóm
- Các thành viên khác trong nhóm
*Cốt truyện:
- An được phân công nhiệm vụ viết báo cáo trong dự án học tập nhóm.
- An cảm thấy nhiệm vụ này không phù hợp với khả năng viết lách của mình.
- An lo lắng và không biết làm thế nào.
- An quyết định gặp Bình để trao đổi về vấn đề này.
- An chia sẻ với Bình về khả năng viết lách của mình và đề xuất đổi nhiệm vụ.
- Bình lắng nghe An và đồng ý đổi nhiệm vụ cho An.
- An được giao nhiệm vụ phù hợp với khả năng và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
*Cách giải quyết:
- Giao tiếp cởi mở: An chủ động gặp Bình để trao đổi về vấn đề của mình một cách cởi mở và chân thành.
- Lắng nghe và thấu hiểu: Bình lắng nghe An chia sẻ và cố gắng thấu hiểu khó khăn của An.
- Tìm kiếm giải pháp chung: An và Bình cùng nhau thảo luận và tìm kiếm giải pháp phù hợp cho cả hai.
- Tôn trọng và hỗ trợ: Bình tôn trọng ý kiến của An và hỗ trợ An hoàn thành nhiệm vụ mới.
Tình huống 2:
*Nhân vật:
- My: Học sinh
- Lan: Chủ nhiệm câu lạc bộ
- Các thành viên khác trong câu lạc bộ
*Cốt truyện:
- My mới tham gia câu lạc bộ nghệ thuật và được giao nhiệm vụ chơi đàn piano.
- My chưa biết chơi đàn piano và lo lắng không hoàn thành được nhiệm vụ.
- My gặp Lan để chia sẻ về vấn đề của mình.
- Lan động viên My và đề xuất giúp My học chơi đàn piano.
- My đồng ý và được Lan hướng dẫn từng bước.
- My chăm chỉ luyện tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
*Cách giải quyết:
- Tự tin và chủ động: My tự tin chia sẻ khó khăn của mình với Lan.
- Hỗ trợ và hướng dẫn: Lan nhiệt tình hỗ trợ và hướng dẫn My học chơi đàn piano.
- Chăm chỉ và nỗ lực: My chăm chỉ luyện tập và không ngừng nỗ lực.
Tình huống 3:
*Nhân vật:
- Nam: Học sinh
- Huy: Bạn thân
*Cốt truyện:
- Nam muốn theo học ngành y nhưng Huy lại muốn Nam theo học ngành kinh tế.
- Hai bạn tranh luận gay gắt về lựa chọn nghề nghiệp.
- Nam cảm thấy buồn và thất vọng.
- Nam quyết định bình tĩnh lại và trò chuyện với Huy.
- Nam chia sẻ với Huy về ước mơ của mình và lắng nghe ý kiến của Huy.
- Hai bạn cùng nhau thảo luận và tìm kiếm hướng giải quyết phù hợp.
- Nam và Huy tôn trọng quyết định của nhau.
*Cách giải quyết:
- Bình tĩnh và tôn trọng: Nam giữ bình tĩnh và tôn trọng ý kiến của Huy.
- Lắng nghe và thấu hiểu: Nam lắng nghe Huy chia sẻ và cố gắng thấu hiểu quan điểm của Huy.
- Trình bày quan điểm: Nam trình bày quan điểm của mình một cách rõ ràng và cởi mở.
- Tìm kiếm giải pháp chung: Nam và Huy cùng nhau thảo luận và tìm kiếm hướng giải quyết phù hợp cho cả hai.
Tình huống 4:
*Nhân vật:
- Minh: Học sinh
- Cô giáo
*Cốt truyện:
- Minh mới tham gia câu lạc bộ nghệ thuật và được giao nhiệm vụ luyện tập một tiết mục.
- Minh không hoàn thành nhiệm vụ được giao vì chưa có kinh nghiệm.
- Minh bị cô giáo phê bình.
- Minh cảm thấy buồn và thất vọng.
- Minh quyết định sửa sai và nỗ lực hơn.
- Minh luyện tập chăm chỉ và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong lần tiếp theo.
*Cách giải quyết:
- Minh cần nhận thức được rằng việc không hoàn thành nhiệm vụ là do bản thân chưa có kinh nghiệm và chưa cố gắng hết sức.
- Minh cần thể hiện thái độ cầu thị, sẵn sàng sửa sai và học hỏi từ những thiếu sót của bản thân.
- Minh nên gặp riêng cô giáo để bày tỏ sự hối lỗi và mong muốn được sửa sai.
- Minh cần giải thích lý do vì sao em không hoàn thành được nhiệm vụ và thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong lần tiếp theo.
- Minh cần lắng nghe những lời góp ý của cô giáo và ghi nhận để cải thiện bản thân.
Thực hiện thường xuyên những việc làm nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, các bạn và chia sẻ kết quả.
Lắng nghe và tôn trọng: Lắng nghe attentively khi thầy cô giảng bài, chia sẻ, góp ý. Luôn thể hiện thái độ tôn trọng đối với thầy cô.
Chăm chỉ học tập: Hoàn thành bài tập đầy đủ, tích cực tham gia thảo luận trên lớp, đạt kết quả học tập tốt.
Biết ơn và bày tỏ lòng kính trọng: Chúc mừng thầy cô vào các dịp lễ, ngày Nhà giáo Việt Nam. Tặng quà hoặc viết thư cảm ơn thầy cô khi được thầy cô giúp đỡ.
Giữ liên lạc: Thăm hỏi thầy cô thường xuyên, chia sẻ về cuộc sống và công việc sau khi ra trường.
Giao tiếp cởi mở và chân thành: Lắng nghe bạn bè chia sẻ, trò chuyện vui vẻ, tâm sự và thấu hiểu bạn bè.
Tôn trọng và bao dung: Tôn trọng quan điểm, sở thích, cá tính của bạn bè. Biết tha thứ và bỏ qua những lỗi lầm của bạn bè.
Tổ chức các hoạt động chung: Cùng nhau tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, học tập, hoạt động tình nguyện.
=> Mối quan hệ với thầy cô, các bạn ngày càng gắn bó và thân thiết.
Trả lời bởi Nguyễn Việt DũngChia sẻ ý nghĩa của một hoạt động mà em đã tham gia để phát triển các mối quan hệ và xây dựng truyền thống nhà trường.
Hoạt động "Ngày hội tri ân thầy cô"
- Đây là hoạt động nhằm thể hiện lòng biết ơn của học sinh đối với thầy cô giáo, những người đã dìu dắt và dạy dỗ chúng em nên người.
- Góp phần xây dựng truyền thống nhà trường
- Tăng cường sự gắn kết giữa thầy cô và học sinh
Trả lời bởi Nguyễn Việt DũngĐánh giá ý nghĩa của hoạt động phát triển các mối quan hệ và xây dựng truyền thống nhà trường đối với cá nhân và tập thể.
- Lòng biết ơn là một truyền thống tốt đẹp cần được gìn giữ và phát huy.
- Tôn sư trọng đạo là đạo lý làm người cần được học sinh ghi nhớ và thực hành.
- Hoạt động "Ngày hội tri ân thầy cô" là một hoạt động ý nghĩa cần được duy trì và phát huy.
Trả lời bởi Nguyễn Việt DũngXây dựng thông điệp về lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc.
"Hạnh phúc là khi mỗi ngày đến trường là một ngày vui."
"Trường học là ngôi nhà thứ hai, thầy cô là cha mẹ thứ hai, bạn bè là anh em thứ hai."
"Hãy yêu thương, tôn trọng và giúp đỡ nhau để cùng nhau xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc."
"Lớp học hạnh phúc là nơi học sinh được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện."
"Trường học hạnh phúc là nơi mọi người đều cảm thấy yêu thương, gắn kết và hạnh phúc."
Trả lời bởi Nguyễn Việt DũngThực hiện xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc và truyền thông, để lan tỏa đến thầy cô, các bạn.
Một số hoạt động cụ thể để xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc:
- Tạo môi trường học tập thân thiện, cởi mở:
+ Trang trí lớp học đẹp mắt, tạo cảm giác thoải mái cho học sinh.
+ Tổ chức các hoạt động học tập vui vẻ, sáng tạo.
+ Khuyến khích học sinh học tập theo nhóm, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau.
- Tôn trọng và quan tâm đến học sinh:
+ Lắng nghe ý kiến của học sinh.
+ Khuyến khích học sinh tự tin thể hiện bản thân.
+ Giúp đỡ học sinh giải quyết các vấn đề khó khăn trong học tập và cuộc sống.
- Tăng cường giao tiếp giữa nhà trường, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh:
+ Tổ chức các buổi họp phụ huynh học sinh thường xuyên.
+ Cung cấp thông tin đầy đủ về tình hình học tập và rèn luyện của học sinh cho phụ huynh.
+ Khuyến khích phụ huynh học sinh tham gia vào các hoạt động của nhà trường.
Để truyền thông về lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc, có thể thực hiện các hoạt động sau:
- Tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm về xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc.
- Chia sẻ các bài viết, video về lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc trên các trang mạng xã hội.
- Tổ chức các cuộc thi ảnh, video về lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc.
Báo cáo kết quả thực hiện và chia sẻ cảm xúc.
- Tổ chức thành công hội thảo "Lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc" với sự tham gia của hơn 100 giáo viên và phụ huynh học sinh.
- Chia sẻ hơn 50 bài viết, video về lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc trên các trang mạng xã hội.
- Tổ chức cuộc thi ảnh "Lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc" với hơn 200 bài dự thi.
Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng
Hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, “Hiến máu nhân đạo”, Chiến dịch "Mùa hè xanh", Hoạt động "Thắp lửa cho những ước mơ"
Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng