Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Lưu học sinh đang ở nước ngoài , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 12
Số lượng câu trả lời 9
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (5)

H24
MY
HL
HL

Đang theo dõi (4)

TQ
HL
MY

Chủ đề:

Đề cương ôn tập ngữ văn 6 học kì I

Câu hỏi:

Phiếu học tập số 1

Đọc kĩ đoạn văn sau trả lời các câu hỏi sau:

Đêm nay Bác ngồi đó
Đêm nay Bác không ngủ
Vì một lẽ thường tình
Bác là Hồ Chí Minh.
(Đêm nay Bác không ngủ - Minh Huệ)
Câu 1: Phương thức biểu đạt của đoạn văn trên?
Câu 2: Từ “đêm nay” được lặp lại có tác dụng gì?
Câu 3: Từ “ đó”, “ nay”, “vì” thuộc loại từ gì?
Câu 4: Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 6 - 8 câu) nêu cảm nghĩ về hình ảnh Bác Hồ qua khổ thơ?

Phiếu học tập số 2
Đọc đoạn thơ sau rồi thực hiện các yêu cầu bên dưới:
“Chú bé loắt choắt
Cái xắc xinh xinh
Cái chân thoăn thoắt
Cái đầu nghênh nghênh
Ca lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vàng...’’

Câu 1: Trong đoạn thơ, tác giả đã sử dụng thành công biện pháp nghệ thuật tu từ nào? Chép lại những
dòng thơ sử dụng biện pháp nghệ thuật ấy và nêu tác dụng.
Câu 2: Chỉ ra các từ láy và nêu tác dụng?
Câu 3: Trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ trên.

Phiếu bài tập só 3

Đọc kĩ trích đoạn thơ dưới đây, sau đó trả lời các câu hỏi: Từ đoạn : “ Sắp mưa, sắp mưa” đến
“ Bụi bay” ( trích trong văn bản “Mưa”- Trần Đăng Khoa)
Câu 1. Bài thơ “Mưa” được trích trong tập thơ nào?
Câu 2. Bài thơ “Mưa” được viết theo thể thơ nào? Phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên là
gì?
Câu 3. Bài thơ “Mưa” diễn tả cơn mưa diễn ra ở vùng nào?
Câu 4. Em có nhận xét gì về nhịp thơ?
Câu 5. Bài thơ viết về cơn mưa mùa nào trong năm?
Câu 6. Biện pháp nghệ thuật nào được tác giả sử dụng rộng rãi trong bài thơ? Nêu tác dụng?

Phiếu học tập số 4

Đọc đoạn văn và trả lời các câu hỏi bên dưới:
" .... Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi. Mặt trời nhú lên dần
dần, rồi lên cho kì hết. Tròn trĩnh phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn. Quả
trứng hồng hào thăm thẳm và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả một cái
chân trời màu ngọc trai nước biển ửng hồng. Y như một mâm lễ phẩm tiến ra từ trong bình minh để
mừng cho sự trường thọ của tất cả những người chài lưới trên muôn thuở biển Đông".
Câu 1: Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả đoạn văn trên là ai?
Câu 2: Tìm từ láy trong câu: “Tròn trĩnh phúc hậu .... nước biển ửng hồng” ?
Câu 3: Chỉ ra một hình ảnh so sánh trong đoạn văn sau và nêu tác dụng của hình ảnh so sánh ấy?
Câu 4: Em hãy viết một văn bản ngắn (khoảng 1 trang giấy ) nói về cái hay của đoạn trích trên.

GIÚP TUI VỚI!!!!!!!!PLEASE!TUI CẦN GẤP LẮM

Chủ đề:

Luyện tập tổng hợp

Câu hỏi:

Bài 7. Viết lại câu sử dụng thì Hiện tại Hoàn thành theo tình huống gợi ý.

He is seeking for his notebook. He can’t find it anywhere. (yet) My parents go out 2 hours ago. They are still outside. (yet) I watched this film last week, so now I don’t want to see it. (already) They lived in Hanoi in 1997. Now, they are living there. (since) In the past, he cheated me substantially. Until now, I still remember. (never) They are still doing their homework, so they won’t go outside to play soccer. (until)

Bài 8. Viết lại câu sử dụng từ gợi ý.

I/meet/father/for/past two weeks//he/just/come/from/business. Recently/there/be/a rumor/about/relationship/Song Joong-ki/Song Hye-kyo. My father/already/read/newspapers/in/last/morning. Since/I/born//hometown/change/substantially//Lately/new bridge/be/under construction. He/just/see/her/party/and/he/know/fall in love/her.

Bài 9 tổng hợp các thì khác nhau

1. you / keep a pet for two years

2. you / eat Taiwan food before?

3. it / rain for a long time?

4. who / we / forget to invite?

5. we / not / hear that poem already

6. she / not / forget her books

7. He / steal all the chocolate

8. I / explain it well?

9. who / she / meet recently?

10. how / we / finish already?

11. she / study Latin

12. I / know her for two months

13. where / you / study English?

14. what countries / they / visit in Asia?

15. she / hurt her leg

16. He / leave his phone in a bus

17. I / not / lose my ticket

18. He / call his mother?

19. She / take a taxi?

20. He / go / to the library today

Chủ đề:

Đề cương ôn tập ngữ văn 6 học kì I

Câu hỏi:

Phiếu học tập số 1

Đọc kĩ đoạn văn sau trả lời các câu hỏi sau:

Đêm nay Bác ngồi đó
Đêm nay Bác không ngủ
Vì một lẽ thường tình
Bác là Hồ Chí Minh.
(Đêm nay Bác không ngủ - Minh Huệ)
Câu 1: Phương thức biểu đạt của đoạn văn trên?
Câu 2: Từ “đêm nay” được lặp lại có tác dụng gì?
Câu 3: Từ “ đó”, “ nay”, “vì” thuộc loại từ gì?
Câu 4: Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 6 - 8 câu) nêu cảm nghĩ về hình ảnh Bác Hồ qua khổ thơ?

Phiếu học tập số 2
Đọc đoạn thơ sau rồi thực hiện các yêu cầu bên dưới:
“Chú bé loắt choắt
Cái xắc xinh xinh
Cái chân thoăn thoắt
Cái đầu nghênh nghênh
Ca lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vàng...’’

Câu 1: Trong đoạn thơ, tác giả đã sử dụng thành công biện pháp nghệ thuật tu từ nào? Chép lại những
dòng thơ sử dụng biện pháp nghệ thuật ấy và nêu tác dụng.
Câu 2: Chỉ ra các từ láy và nêu tác dụng?
Câu 3: Trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ trên.

Phiếu bài tập só 3

Đọc kĩ trích đoạn thơ dưới đây, sau đó trả lời các câu hỏi: Từ đoạn : “ Sắp mưa, sắp mưa” đến
“ Bụi bay” ( trích trong văn bản “Mưa”- Trần Đăng Khoa)
Câu 1. Bài thơ “Mưa” được trích trong tập thơ nào?
Câu 2. Bài thơ “Mưa” được viết theo thể thơ nào? Phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên là
gì?
Câu 3. Bài thơ “Mưa” diễn tả cơn mưa diễn ra ở vùng nào?
Câu 4. Em có nhận xét gì về nhịp thơ?
Câu 5. Bài thơ viết về cơn mưa mùa nào trong năm?
Câu 6. Biện pháp nghệ thuật nào được tác giả sử dụng rộng rãi trong bài thơ? Nêu tác dụng?

Phiếu học tập số 4

Đọc đoạn văn và trả lời các câu hỏi bên dưới:
" .... Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi. Mặt trời nhú lên dần
dần, rồi lên cho kì hết. Tròn trĩnh phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn. Quả
trứng hồng hào thăm thẳm và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả một cái
chân trời màu ngọc trai nước biển ửng hồng. Y như một mâm lễ phẩm tiến ra từ trong bình minh để
mừng cho sự trường thọ của tất cả những người chài lưới trên muôn thuở biển Đông".
Câu 1: Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả đoạn văn trên là ai?
Câu 2: Tìm từ láy trong câu: “Tròn trĩnh phúc hậu .... nước biển ửng hồng” ?
Câu 3: Chỉ ra một hình ảnh so sánh trong đoạn văn sau và nêu tác dụng của hình ảnh so sánh ấy?
Câu 4: Em hãy viết một văn bản ngắn (khoảng 1 trang giấy ) nói về cái hay của đoạn trích trên.

Chủ đề:

Luyện tập tổng hợp

Câu hỏi:

Exercise

Bài 1: Tìmtừphátâmkhác /ed/

1. A. developed B. Lived C. Replaced. D. Practised

2. A. Turned B. Played C. Cleaned D. Interested

3. A. Smiled B. Employed C. Listened D. Walked

4. A Suggested B. Needed C. Provided D. Looked

5. A. Limited B. Decided C. Changed D. United

Bài 2: Chọnđápánđúng

1.John went out to visit his friend………

A. 3 hours ago B. for 3 hours C. since 3 hours D. after 3 hours

2.I have learned English ……………last summer holiday

A. For B. Since C. Ago D. Every

3.Joseph often goes to library to borrow books and documents……….Sunday

A. Last B. Since C. Every D. For

4.Do you know Johnny? Yes, I do. I ………..for several hours before.

A. Have met B. met C. meet D. is meeting

5.Have you ever played piano? Yes,I have learned to play piano ………I was 10

A. For B. Since C. when D. after

6.………..has never been this city before

A. They B. He C. We D. you

7.This morning at 6:am, I ……………..a funny game show and I got a present

A. Have taken part in B. took part in C. take part in D. is taking part in

8.Can you help me to buy some eggs because I ………….noodles, I can go out

A. Have cooked B. cooked C. cook D. is cooking

9.He ………back this morning. Now I am going to visit him

A. Has come B.came C. comes D.is coming

10.His parents ……….last month by an accident and now he …….with his uncle

A. Have died/lives B. died/ is living C. have died/ lived D.died/ has lived

Bài 3. thì hiện tại hoàn thành với dấu hiệu nhận biết có sử dụng since và for

1. I …..(study) Vietnamese for the last 20 years.

2. We…..(known) each other for 5 years.

3. I…..(sleep) for 3 minutes now.

4. How long you ….(learn) Japanese? I….( learn) it since 2015.

5. She….(buy) that bike for 4 months.

6. I…..(sleep) for a long time.

7. We…..(live) here since 2018.

8. He already…..( read) that blog for 2 months.

Bài 4: Fill in the gap with since or for to complete the sentence.

9. He watched television ………..three hours.

10. They have been friends………….five months.

11. My family has owned this farm……….1990.

12. I have wanted that book ………..months.

13. I haven’t seen you…………..Christmas.

14. We have been here………January.

15. I haven’t eaten any meat………….over a year.

16. She has worn the same old dress ………..the beginning of the month.

17. He has leaf his home ………………………2013

18. My mother has gone the market to buy foods………………… 32 hours

19. She has finished his housework _________ you came.

20. They don’t want to go with us because they have seen this film ______ 3 times.

21. My baby sister is still sleeping. She has slept ________ 4 hours.

22. The dog becomes fatter. He has started to put on weight _______ 2 months ago.

23. I have never gone to this stadium before. This is the first time I have seen it _______ I came here.

Câu trả lời:

Bài này vì không yêu cầu các chữ số phải khác nhau, nên dùng sơ đồ hình cây là hay nhất...từ đó có thể rút ra quy tắc cho các bài mà tổng có giá trị cao hơn.

Nhóm 1: Chữ số 4 đứng ở hàng nghìn: Lập được 1 số (4000)
Nhóm 2: Chữ số 3 đứng ở hàng nghìn (có 2 cách chọn chữ số hàng chục...): Lập được 3 số. (3100; 3010; 3001)
Nhóm 3: Chữ số 2 đứng ở hàng nghìn (có 3 cách chọn chữ số hàng trăm....): Lập được 6 số. (2200; 2020; 2002; 2110; 2101; 2011)
Nhóm 4: Chữ số 1 đứng ở hàng nghìn (có 4 cách chọn chữ số hàng trăm...): Lập được 10 số. (1300; 1210; 1201; 1120; 1102; 1111; 1030; 1003; 1021; 1012)
Vậy lập được: 1 + 3 + 6 + 10 = 20 số.

Bài này vì không yêu cầu các chữ số phải khác nhau, nên dùng sơ đồ hình cây là hay nhất...từ đó có thể rút ra quy tắc cho các bài mà tổng có giá trị cao hơn.

Nhóm 1: Chữ số 4 đứng ở hàng nghìn: Lập được 1 số (4000)
Nhóm 2: Chữ số 3 đứng ở hàng nghìn (có 2 cách chọn chữ số hàng chục...): Lập được 3 số. (3100; 3010; 3001)
Nhóm 3: Chữ số 2 đứng ở hàng nghìn (có 3 cách chọn chữ số hàng trăm....): Lập được 6 số. (2200; 2020; 2002; 2110; 2101; 2011)
Nhóm 4: Chữ số 1 đứng ở hàng nghìn (có 4 cách chọn chữ số hàng trăm...): Lập được 10 số. (1300; 1210; 1201; 1120; 1102; 1111; 1030; 1003; 1021; 1012)
Vậy lập được: 1 + 3 + 6 + 10 = 20 số.

Bài này vì không yêu cầu các chữ số phải khác nhau, nên dùng sơ đồ hình cây là hay nhất...từ đó có thể rút ra quy tắc cho các bài mà tổng có giá trị cao hơn.

Nhóm 1: Chữ số 4 đứng ở hàng nghìn: Lập được 1 số (4000)
Nhóm 2: Chữ số 3 đứng ở hàng nghìn (có 2 cách chọn chữ số hàng chục...): Lập được 3 số. (3100; 3010; 3001)
Nhóm 3: Chữ số 2 đứng ở hàng nghìn (có 3 cách chọn chữ số hàng trăm....): Lập được 6 số. (2200; 2020; 2002; 2110; 2101; 2011)
Nhóm 4: Chữ số 1 đứng ở hàng nghìn (có 4 cách chọn chữ số hàng trăm...): Lập được 10 số. (1300; 1210; 1201; 1120; 1102; 1111; 1030; 1003; 1021; 1012)
Vậy lập được: 1 + 3 + 6 + 10 = 20 số.

Chủ đề:

Ôn tập tiếng Việt 6

Câu hỏi:

CÁC BẠN ĐỌC KĨ 4 VĂN BẢN: ĐÊM NAY BÁC KHÔNG NGỦ, LƯỢM, MƯA, CÔ TÔ

Sau đó hoàn thành 4 phiếu học tập và phần Tập làm văn.

Phiếu học tập số 1

Đọc kĩ đoạn văn sau trả lời các câu hỏi sau:

Đêm nay Bác ngồi đó

Đêm nay Bác không ngủ

Vì một lẽ thường tình

Bác là Hồ Chí Minh.

(Đêm nay Bác không ngủ - Minh Huệ)

Câu 1: Phương thức biểu đạt của đoạn văn trên?

Câu 2: Từ “đêm nay” được lặp lại có tác dụng gì?

Câu 3: Từ “ đó”, “ nay”, “vì” thuộc loại từ gì?

Câu 4: Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 6 - 8 câu) nêu cảm nghĩ về hình ảnh Bác Hồ qua khổ thơ?

C

Phiếu học tập số 2

Đọc đoạn thơ sau rồi thực hiện các yêu cầu bên dưới:

“Chú bé loắt choắt

Cái xắc xinh xinh

Cái chân thoăn thoắt

Cái đầu nghênh nghênh

Ca lô đội lệch

Mồm huýt sáo vang

Như con chim chích

Nhảy trên đường vàng...’’

Câu 1: Trong đoạn thơ, tác giả đã sử dụng thành công biện pháp nghệ thuật tu từ nào? Chép lại những dòng thơ sử dụng biện pháp nghệ thuật ấy và nêu tác dụng.

Câu 2: Chỉ ra các từ láy và nêu tác dụng?

Câu 3: Trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ trên.

Phiếu bài tập só 3

Đọc kĩ trích đoạn thơ dưới đây, sau đó trả lời các câu hỏi: Từ đoạn : “ Sắp mưa, sắp mưa” đến

“ Bụi bay” ( trích trong văn bản “Mưa”- Trần Đăng Khoa)

Câu 1. Bài thơ “Mưa” được trích trong tập thơ nào?

Câu 2. Bài thơ “Mưa” được viết theo thể thơ nào? Phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên là gì?

Câu 3. Bài thơ “Mưa” diễn tả cơn mưa diễn ra ở vùng nào?

Câu 4. Em có nhận xét gì về nhịp thơ?

Câu 5. Bài thơ viết về cơn mưa mùa nào trong năm?

Câu 6. Biện pháp nghệ thuật nào được tác giả sử dụng rộng rãi trong bài thơ? Nêu tác dụng?

Phiếu học tập số 4

Đọc đoạn văn và trả lời các câu hỏi bên dưới:

"....Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi. Mặt trời nhú lên dần dần, rồi lên cho kì hết. Tròn trĩnh phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn. Quả trứng hồng hào thăm thẳm và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả một cái chân trời màu ngọc trai nước biển ửng hồng. Y như một mâm lễ phẩm tiến ra từ trong bình minh để mừng cho sự trường thọ của tất cả những người chài lưới trên muôn thuở biển Đông".

Câu 1: Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả đoạn văn trên là ai?

Câu 2: Tìm từ láy trong câu: “Tròn trĩnh phúc hậu .... nước biển ửng hồng” ?

Câu 3: Chỉ ra một hình ảnh so sánh trong đoạn văn sau và nêu tác dụng của hình ảnh so sánh ấy?

Câu 4: Em hãy viết một văn bản ngắn (khoảng 1 trang giấy ) nói về cái hay của đoạn trích trên .

!!!!!!!!!!!!! GIÚP TUI VỚI