HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Một otô đi 30p trên đường bằng phẳng với vận tốc 40km/h, sau đố lên dốc 15p vs vận tốc 32km/h. Tính quãng đường otô đã đi trong hai quãng đường trên
Chọn phương án sai: Cho tập hợp A = {xN|0≤x≤4}. Các phần tử của A là:
a, A = {1;2;3;4}
b, A = {0;1;2;4;3}
c, A = {0;1;2;3;4}
d, A = {4;2;0;3;1}
Dựa vào một bài trong Violympic 5, mình thêm thắt tí ti thôi. Mời các bạn thưởng thức bài toán - câu chuyện ĂN ĐỒNG, CHIA ĐỀU sau đây :Sáu thầy cô giáo chủ nhiệm lớp của khối 5 tổ chức liên hoan cuối năm chung. Sau khi bàn bạc, mọi người thống nhất chọn phương án cho học sinh ăn trái cây, trái nho Mỹ (nghe chú Cuội nói ăn nho Mỹ thì phát triển trí thông minh). Mọi người đều mua ở cùng một cửa hàng với giá không đổi. Cô An mua 4,5kg, cô Bình mua 5 kg, thầy Cường mua 5kg. Thầy Dân mua 6kg, cô En mua số nho nhiều hơn trung bình cộng số nho của 5 người là 0,3kg. Thầy Hùng do hồi tối lên facebook quá khuya để chia sẻ kinh nghiệm dạy Toán với bạn bè nên ngủ dậy hơi trễ. Ra đến nơi thì cửa hàng đã hết, các cửa hàng khác cũng hết luôn. Mặt hơi buồn, thầy bước vào phòng…Thầy Dân nói :- Thôi lỡ rồi ! Không sao ! Số nho bấy nhiêu đây cũng đủ cho cả 6 lớp cùng dùng.Thầy Hùng nở một nụ cười khá tội nghiệp và nói :- Ăn đồng, chia đều nhé ! Tôi xin gửi lại các thầy cô 312000 đồng phần nho lớp tôi dùng….Không ai muốn cầm. Nhưng nếu nhận thì không biết mỗi người sẽ được bao nhiêu tiền nhỉ?
Hằng ngày Hoàng đi từ nhà đến trường bằng xe đạp mất 20 phút. Sáng nay, Hoàng xuất phát chậm 4 phút so với mọi ngày. Để đến lớp đúng giờ Hoàng tính rằng mỗi phút phải đi nhanh hơn 50m so với mọi ngày. Tính quãng đường từ nhà đến lớp.