HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
(1) Mục đích: kêu gọi toàn dân đi học chống nạn thất học, mù chữ.
(2) Ý kiến: trong thời kì Pháp cai trị mọi người đều bị thất học để chúng dễ cai trị.
- giúp mọi người biết ích lợi của việc học.
Chúc bạn học tốt!
- kêu gọi mọi người học chữ.
(3) Lí lẽ:
- trước cách mạng tháng 8 dưới ách đô hộ, nhân dân ta phải chịu cảnh thất học, mù chữ.
- nay đã giành độc lập, để xây dựng đất nước thì không thể không học, mọi người phải biết đọc, biết viết.
- biến việc học hành thành việc làm rộng khắp với các hình thức cụ thể có thể áp dụng mọi lúc, mọi nơi.
Số vải còn lại là: \(25-\left(25\times\frac{2}{5}\right)=15\)(mét)
May được số túi là: \(15:\frac{3}{4}=20\)(cái)
Đáp số: 20 cái túi
- khoan dung,tha thứ lỗi lầm cho người khác thì có thể cảm hoá được họ. Khi được nhận lòng khoan dung của ta, thì bản thân người đó sẽ ăn năn hối lỗi, tự tu chỉnh bản thân mình, sửa chữa lỗi lầm và có thể biết ơn ta nữa, để từ đó không tiếp tục phạm lỗi mà họ đã từng mắc phải.
Biểu hiện của tôn sư trọng đạo là:
- Tôn trọng, biết ơn thầy cô giáo.
- Làm tốt nghĩa vụ của một học sinh.
- Giúp đỡ thầy cô khi cần thiết.
- Coi trọng những bài học mà thầy cô truyền đạt cho mình.
1- có kích thước hiển vi
- cơ thể chỉ là một tế bào đảm nhận mọi chức năng sống
- dinh dưỡng chủ yếu bằng cách dị dưỡng
- hầu hết sinh sản vô tính
3- Lớp hình nhện là một lớp thuộc ngành chân khớp, những động vật trong lớp này tuy nhỏ nhưng có vai trò rất quan trọng vì chúng săn bắt sâu bọ có hại góp phần bảo vệ thực vật. Vì vậy đối với những động vật có lợi trong lớp hình nhện cần được bảo vệ và tạo điều kiện cho chúng phát triển bằng cách bảo vệ môi trường sống.
- Biến thái hoàn toàn là: kiểu phát triển mà ấu trùng (sâu bướm ở côn trùng) có hình dạng và cấu tạo rất khác với con trưởng thành. Ấu trùng trải qua nhiều lần lột xác và qua giai đoạn trung gian (nhộng ở côn trùng) biến đổi thành con trưởng thành.
- Biến thái không hoàn toàn là : kiểu phát triển mà ấu trùng có hình dạng, cấu tạo và sinh lí gần giống con trưởng thành (ví dụ: châu chấu không có cánh hoặc cánh chưa phát triển đầy đủ). Trải qua nhiều lần lột xác, ấu trùng biến đổi thành con trưởng thành.
c) 2,17x3,8 - 3,8x1,17
=3,8x(2,17-1,17)
= 3,8 x 1 = 3,8
d) 17,2 x 8,55+0,45 x 17,2 + 17,2
=17,2 x (8,55+0,45 +1)
= 17,2 x 4,8475 = 83,377
- sự trân trọng của tác giả với một thức quà( cốm )
- thể hiện qua lời khuyên, nhắn nhủ với mọi người hãy nhẹ nhàng nâng đỡ, chút chiu, vuốt ve món quà ( cốm ). sự tôn vinh, đánh giá về cốm- là lộc trời, là sự khéo léo của con người và là sự tiềm tàng, nhẫn nại của thần lúa.
=> điều đó thể hiện thái độ văn hóa khi thưởng thức cốm,văn hóa ẩm thực,đó còn là niềm tự hào của tác giả đối với quê hương, cới mảnh đất và con người hà nội
- ko nơi nào làm cốm ngon như làng vòng
- hình ảnh người bán cốm: xinh xinh, áo quần gọn ghẽ, cái đòn gánh cong như lưỡi liềm
- cốm trở thành 1 thức quà riêng biệt.