Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Hà Nội , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 27
Số lượng câu trả lời 0
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (4)

TT
H24
TN

Đang theo dõi (0)


PN

BÀN TAY NGƯỜI NGHỆ SĨ

Ngay từ nhỏ, Trương Bạch đã rất yêu thích thiên nhiên. Lúc nhàn rỗi, cậu nặn những con giống bằng đất sét trông y như thật.

Lớn lên, Trương Bạch xin đi làm ở một cửa hàng đồ ngọc. Anh say mê làm việc hết mình, không bao giờ chịu dừng khi thấy những chỗ cần gia công tinh tế mà mình chưa làm được. Sự kiên nhẫn của Trương Bạch khiến người dạy nghề cũng phải kinh ngạc.

Một hôm có người mang một khối ngọc thạch đến và nhờ anh tạc cho một pho tượng Quan Âm. Trương Bạch tự nhủ sẽ gắng công tạo nên một tác phẩm tuyệt trần, mĩ mãn.

Pho tượng làm xong, quả là một tác phẩm trác tuyệt. Từ dung mạo đến dáng vẻ của Quan Âm đều toát lên sự ung dung và cực kì mĩ lệ. Điều vô cùng lí thú là pho tượng sống động đến lạ lùng, giống như một người sống vậy. Nếu đi một ṿòng xung quanh pho tượng, đôi mắt Quan Âm như biết nhìn theo. Hiển nhiên đây là điều không thể nào tưởng tượng nổi.

Câu 1: Từ nhỏ, Trương Bạch đã có niềm yêu thích say mê gì ?
1 điểm
A. Thiên nhiên.
B. Đất sét.
C. Đồ ngọc.
Xóa lựa chọn
Câu 2: Điều gì ở Trương Bạch khiến người dạy nghề cũng phải kinh ngạc ?
1 điểm
A. Sự tinh tế.
B. Sự chăm chỉ.
C. Sự kiên nhẫn.
Xóa lựa chọn
Câu 3: Điều không thể tưởng tượng nổi ở pho tượng là gì ?
1 điểm
A. Pho tượng cực kì mĩ lệ.
B. Đôi mắt pho tượng như biết nhìn theo.
C. Pho tượng toát lên sự ung dung.
Xóa lựa chọn
Câu 4: Theo em, bài đọc "Bàn tay người nghệ sĩ" thuộc chủ điểm nào đã học?
1 điểm
A. Trên đôi cánh ước mơ
B. Măng mọc thẳng
C. Có chí thì nên
Xóa lựa chọn
Câu 5: Theo em tại sao Trương Bạch trở thành một nghệ nhân tài giỏi?
1 điểm
A. Nhờ sự kiên trì, kiên nhẫn.
B. Nhờ tốt bụng
C. Nhờ lòng yêu thiên nhiên.
Câu 6: Bài văn trên có mấy danh từ riêng?
1 điểm
A. Một từ
B. Hai từ
C. Ba từ
Câu 7: Dòng nào sau đây chỉ gồm các từ láy:
1 điểm
A. ung dung, lạ lùng, tưởng tượng
B. ung dung, sống động, tưởng tượng
C. sống động, lạ lùng, tưởng tượng
Câu 8: Câu hỏi “Anh có thể tạc giúp tôi một pho tượng Quan Âm không ?” được dùng làm gì ?
1 điểm
A. để hỏi
B. nói lên sự khẳng định, phủ định
C. tỏ thái độ khen, chê
D. để yêu cầu, đề nghị, mong muốn
Xóa lựa chọn
Câu 9: Trong câu: “Trương Bạch tự nhủ sẽ gắng công tạo nên một tác phẩm tuyệt trần, mĩ mãn.’’ có những tính từ ?
1 điểm
A. tự nhủ, mĩ mãn
B. tuyệt trần, mĩ mãn
C. tự nhủ, tuyệt trần.
Câu 10: Trương Bạch được gọi là “nghệ sĩ” . Theo em, có thể thay từ “nghệ sĩ” ở đây bằng từ nào?
1 điểm
A. Nghệ nhân
B. Ca sĩ
C. Anh hùng

PN

BÀN TAY NGƯỜI NGHỆ SĨ

Ngay từ nhỏ, Trương Bạch đã rất yêu thích thiên nhiên. Lúc nhàn rỗi, cậu nặn những con giống bằng đất sét trông y như thật.

Lớn lên, Trương Bạch xin đi làm ở một cửa hàng đồ ngọc. Anh say mê làm việc hết mình, không bao giờ chịu dừng khi thấy những chỗ cần gia công tinh tế mà mình chưa làm được. Sự kiên nhẫn của Trương Bạch khiến người dạy nghề cũng phải kinh ngạc.

Một hôm có người mang một khối ngọc thạch đến và nhờ anh tạc cho một pho tượng Quan Âm. Trương Bạch tự nhủ sẽ gắng công tạo nên một tác phẩm tuyệt trần, mĩ mãn.

Pho tượng làm xong, quả là một tác phẩm trác tuyệt. Từ dung mạo đến dáng vẻ của Quan Âm đều toát lên sự ung dung và cực kì mĩ lệ. Điều vô cùng lí thú là pho tượng sống động đến lạ lùng, giống như một người sống vậy. Nếu đi một ṿòng xung quanh pho tượng, đôi mắt Quan Âm như biết nhìn theo. Hiển nhiên đây là điều không thể nào tưởng tượng nổi.

Câu 1: Từ nhỏ, Trương Bạch đã có niềm yêu thích say mê gì ?
1 điểm
A. Thiên nhiên.
B. Đất sét.
C. Đồ ngọc.
Xóa lựa chọn
Câu 2: Điều gì ở Trương Bạch khiến người dạy nghề cũng phải kinh ngạc ?
1 điểm
A. Sự tinh tế.
B. Sự chăm chỉ.
C. Sự kiên nhẫn.
Xóa lựa chọn
Câu 3: Điều không thể tưởng tượng nổi ở pho tượng là gì ?
1 điểm
A. Pho tượng cực kì mĩ lệ.
B. Đôi mắt pho tượng như biết nhìn theo.
C. Pho tượng toát lên sự ung dung.
Xóa lựa chọn
Câu 4: Theo em, bài đọc "Bàn tay người nghệ sĩ" thuộc chủ điểm nào đã học?
1 điểm
A. Trên đôi cánh ước mơ
B. Măng mọc thẳng
C. Có chí thì nên
Xóa lựa chọn
Câu 5: Theo em tại sao Trương Bạch trở thành một nghệ nhân tài giỏi?
1 điểm
A. Nhờ sự kiên trì, kiên nhẫn.
B. Nhờ tốt bụng
C. Nhờ lòng yêu thiên nhiên.
Câu 6: Bài văn trên có mấy danh từ riêng?
1 điểm
A. Một từ
B. Hai từ
C. Ba từ
Câu 7: Dòng nào sau đây chỉ gồm các từ láy:
1 điểm
A. ung dung, lạ lùng, tưởng tượng
B. ung dung, sống động, tưởng tượng
C. sống động, lạ lùng, tưởng tượng
Câu 8: Câu hỏi “Anh có thể tạc giúp tôi một pho tượng Quan Âm không ?” được dùng làm gì ?
1 điểm
A. để hỏi
B. nói lên sự khẳng định, phủ định
C. tỏ thái độ khen, chê
D. để yêu cầu, đề nghị, mong muốn
Xóa lựa chọn
Câu 9: Trong câu: “Trương Bạch tự nhủ sẽ gắng công tạo nên một tác phẩm tuyệt trần, mĩ mãn.’’ có những tính từ ?
1 điểm
A. tự nhủ, mĩ mãn
B. tuyệt trần, mĩ mãn
C. tự nhủ, tuyệt trần.
Câu 10: Trương Bạch được gọi là “nghệ sĩ” . Theo em, có thể thay từ “nghệ sĩ” ở đây bằng từ nào?
1 điểm
A. Nghệ nhân
B. Ca sĩ
C. Anh hùng

PN

Hãy đọc thầm bài tập đọc sau và trả lời các câu hỏi dưới đây:

Hình ảnh không có chú thích

Câu trả lời của bạn

Câu 1. Vào thời gian nào Thỏ và Sóc rủ nhau vào rừng hái quả?

5 điểm

A. Vào mùa thu

B. Vào mùa xuân

C. Vào mùa đông

D. Vào mùa hạ

Câu 2. Khi Thỏ bị trượt chân ngã, Sóc đã làm gì?

5 điểm

A. Vội vàng ngăn Thỏ.

B. Túm lấy áo Thỏ và cương quyết không bỏ rơi bạn

C. Cùng với Thỏ túm lấy cành cây nhỏ.

D. Sóc tự lo bản thân mình để mặc kệ Thỏ.

Câu 3. Thỏ đã nói với Sóc như thế nào khi mình gặp nạn?

5 điểm

A. Tiếng răng rắc trên cành cây càng kêu to hơn.

B. Cậu bỏ tớ ra đi kẻo cậu cũng bị rơi theo đấy.

C. Cái cây cong hẳn lại sắp gãy rồi.

D. Nhờ bác Voi cao lớn đang làm việc gần đấy chạy tới cứu giúp.

Câu 4. Việc làm nói trên của Sóc thể hiện điều gì?

10 điểm

A. Sóc là người bạn rất khỏe.

B. Sóc là người thật thà và dũng cảm.

C. Sóc là người bạn chăm chỉ và siêng năng.

D. Sóc là người sẵn sàng quên bản thân mình để cứu bạn.

Câu 5. Bác Voi khen ngợi Sóc và Thỏ như thế nào?

5 điểm

A. Khen hai bạn thật thà, tốt bụng.

B. Khen hai bạn đoàn kết.

C. Khen hai bạn có một tình bạn đẹp.

D. Khen hai bạn khoẻ mạnh

Câu 6. Dòng nào dưới đây có các từ đều là từ láy?

5 điểm

A. thân thiết, chót vót, cành cây

B. sung sướng, vắt vẻo, cây cao

C. nhanh nhẹn, vội vàng, lơ lửng

D. lao xao, bờ bãi, dẻo dai

Câu 7. Tác dụng của dấu hai chấm trong câu:

5 điểm

Hình ảnh không có chú thích

A. Báo hiệu sau nó là lời giải thích cho bộ phận đứng trước.

B. Báo hiệu bộ phận đứng sau nó là lời nói của một nhân vật.

C. Đánh dấu từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt.

D. Đánh dấu câu nói của nhân vật.

Câu 8: Tiếng “ đang” gồm những bộ phận cấu tạo nào?

5 điểm

A. Chỉ có vần.

B. Có âm đầu, vần, thanh.

C. Có âm đầu và vần.

D. Có vần và thanh

Câu 9: Trong câu sau “Thỏ và Sóc rủ nhau vào rừng hái quả”, có các động từ là:

5 điểm

A. Thỏ, Sóc, quả, rừng.

B. rủ, hái, quả.

C. rủ, hái.

D. rủ, vào, hái.

Câu 10. Thành ngữ, tục ngữ nào dưới đây thể hiện tinh thần đoàn kết?

10 điểm

A. Thương người như thể thương thân.

B. Cây ngay không sợ chết đứng.

C. Trâu buộc ghét trâu ăn.

D. Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.

Câu 11: Từ nào cùng nghĩa với từ " Đoàn kết"?

5 điểm

A. Lục đục

B. Đùm bọc

C. Bất hoà

D. Chia rẽ

Câu 12: Tìm danh từ trong câu sau: Cành cây cong gập hẳn lại.

5 điểm

A. Cành cây

B. Cong

C. Gập

D. Cành cây cong

PN

Hãy đọc thầm bài tập đọc sau và trả lời các câu hỏi dưới đây:

Hình ảnh không có chú thích

Câu 1. Minh là một cậu bé như thế nào?

5 điểm

A. Mịnh bị một tai nạn, tay của cậu không nhanh nhẹn như bạn bè. Nhưng cậu có nhiều cố gắng.

B. Rất hiền lành và chăm chỉ học hành.

C. Học giỏi và có nhiều điểm mạnh.

D. Chậm chạp và lười biếng.

Câu 2. Vì sao Dũng xin được học cùng Minh?

5 điểm

A. Vì cô giáo phân công Dũng giúp đỡ Minh.

B. Vì Dũng nghĩ sẽ được cùng Minh chơi cờ vua.

C. Vì Dũng nghĩ rằng chậm chưa hẳn là không tốt; bạn chậm thì mình phải giúp đỡ bạn tiến bộ.

D. Vì thấy không có ai chọn Minh.

Câu 3. Dũng đã nói với cô và các bạn lý do muốn học cùng Minh là gì?

5 điểm

A. Nhà của Minh và Dũng gần nhau.

B. Minh và Dũng rất thân nhau.

C. Dũng thấy Minh tội nghiệp.

D. Dũng mong được Minh giúp Dũng chậm lại.

Câu 4. Em thấy Dũng là một người như thế nào?

10 điểm

A. Biết quan tâm đến bạn bè.

B. Biết yêu thương bạn bè.

C. Biết đoàn kết với bạn bè.

D. Biết đồng cảm và giúp đỡ bạn bè gặp khó khăn.

Câu 5. Tác dụng của dấu ngoặc kép trong câu sau: Mẹ nói: “Con học giỏi, chăm ngoan là món quà lớn nhất đối với mẹ rồi !” là:

5 điểm

A. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau là lời giải thích

B. Dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật

C. Đánh dấu câu nói được dùng với ý nghĩa đặc biệt

D. Đánh dấu từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biết

Câu 6: Trong từ "ẩu đoảng", tiếng "ẩu" gồm những bộ phận nào cấu tạo thành ?

5 điểm

A. Âm đầu và vần.

B. Âm đầu và thanh.

C. Vần và thanh.

D. Âm đầu và âm cuối

Câu 7: Dòng nào sau đây chỉ có từ láy ?

10 điểm

A. đo đỏ, nhanh nhẹn, lấp lánh

B. đo đỏ, lấp lánh, dẻo dai

C. đo đỏ, lấp lánh, sáng sớm

D. sáng sớm, thẳng tắp, đo đỏ.

Câu 8. Động từ trong câu: "Chiều nay, Dũng xin bố bộ cờ vua." . Đó là:

10 điểm

A. chiều nay

B. Dũng

C. xin

D. bộ cờ vua

Câu 9. Câu thành ngữ, tục ngữ nào khuyên chúng ta phải biết yêu thương, giúp đỡ mọi người?

10 điểm

A. Thương người như thể thương thân.

B. Cây ngay không sợ chết đứng.

C. Trâu buộc ghét trâu ăn.

D. Đói cho sạch, rách cho thơm.

Câu 10: Những từ nào là danh từ riêng?

5 điểm

A. Dũng, vua, cô giáo, sông Hồng.

B. Dũng, trường Liên Hà, cô giáo

C. Liên Hà, Dũng, vua Đinh Tiên Hoàng

D. Liên Hà, Dũng, Đinh Tiên Hoàng

 

PN

Câu 1: Số Hai triệu năm trăm năm mươi nghìn hai trăm năm mươi viết là: *

1 điểm

A. 2 055 250

B. 2 550 250

C. 2 505 250

D. 2 500 250

Câu 2 : Giá trị của chữ số 6 trong số 864 302 là: *

1 điểm

A. 6000

B. 600

C. 60

D. 60 000

Câu 3 : Dãy số được sắp xếp theo thứ tự từ lớn đến bé là: *

1 điểm

A. 37 682; 37 826; 62 387; 62 837

B. 62 837; 62 387; 37 682; 37 826

C. 62 837; 62 387; 37 826; 37 682

D. 62 387; 37 826; 37 682; 62 837

Câu 4 : Hình bên có số góc nhọn là: *

https://lh6.googleusercontent.com/COwZ6rR27NLeU7TqBhaO2K5A7fqVadVrbJDsVo4QR4juVx8qgIljFNhg8BDjXmv9nkqvixg5jfMpMm7fzM76ylso1AguLkO-xoXKDKGFrM3tgPHoZxcAy1eFK83xN0BccQ=w301

 

A. 6

B. 3

C. 4

D. 5

Câu 5: Tính: 9018 – 5625 : 5 *

1 điểm

A.7893

B. 8793

C. 7839

D. 3978

Câu 6: Một trường Tiểu học có 625 học sinh. Số học sinh nam nhiều hơn học sinh nữ là 45 em. Hỏi trường đó có bao nhiêu học sinh nam, bao nhiêu học sinh nữ? *

1 điểm

A. Học sinh nam: 335 em .Học sinh nữ 290 em

B. Học sinh nam: 290 em .Học sinh nữ 335 em

C. Học sinh nam: 533 em .Học sinh nữ 920 em

D. Học sinh nam: 305 em .Học sinh nữ 920 em

Câu 7 :Giá trị của biểu thức a + b x 5 với a = 2017; b = 124 là: *

1 điểm

A. Giá trị của biểu thức là: 2637

B Giá trị của biểu thức là: 6237

C Giá trị của biểu thức là: 3762

D Giá trị của biểu thức là: 2732

Câu 8: Tổng của hai số là 82. Hiệu của hai số đó là 14. Hai số đó là: *

1 điểm

A. 33 và 49

B. 32 và 50

C. 34 và 48

D. 45 và 37

Câu 9: Hình M có *

1 điểm

https://lh5.googleusercontent.com/b6M3S_xvjhu0J0u7z0eaDnAt3sE4fijf4chERsL_yi6pL-JN74LTbVaifVzxyJGc-oNyHkb0pYKcZXTSdzYsFqBzNkCK_8ithsWWFv7d9H_a2PeDO8oU-Fk1naMrgyTbNA=w241

A. 1 góc vuông và 4 góc nhọn

B. 4 góc vuông và 3 góc nhọn

C. 4 góc vuông và 10 góc nhọn

D. 2 góc vuông và 12 góc nhọn

Câu 10: Kết quả của phép tính 7372 + 3821 – 2883 là: *

1 điểm

A. 8310

B. 8560

C. 8754

D. 8677

các bạn ơi câu nào mà có đường link thì các bạn sao chép rồi tìm đó là hình ảnh đầu bài ạ