HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
có cách khác mà không bt bạn hiểu k
thì hồi lớp 5 tui làm vậy mà :)))
gọi số người may là x gọi số ngày hoàn thành là y gọi tỉ lệ là aTheo bài ra, ta có: a = 30 x 5 = 150 => nếu y = 3 => x= 150/3 = 50 Và 50 - 30 = 20 ( người ) vậy cần thêm 20 người để may hết lô hàng trong sớm hơn 2 ngày
1) will be hasing => are going to have
2)detest to wait -> detest waiting
3) will be -> will
4) interesed -> interesting
5) possibly =.> posible
6) will be talking => will take
7) might => will
mình làm sao thì mình viết vậy thôi
but --> so nha
sửa lại từ " chính bảnh thân chúng ta" thành " chính bản thân chúng ta" nha
4) "Học ! Học nữa ! Học mãi !" Từ xa xưa ông bà ta đã khuyên dạy con cháu học để có một tương lai tốt đẹp . Học không phải là cho người khác , mà là cho chính bảnh thân chúng ta. Nhưng một số người không nhận thức được mục đích của việc học . Có người thì cho rằng học để mai sau kiếm nhiều tiền , cũng có người thì là muốn góp ích cho đất nước , có người thì là vì đam mê năng khiếu từ nhỏ . Những điều đó không sai , là mục đích học của mỗi con người . Tuổi chúng em bây giờ có nhiệm vụ chính là học , vậy theo em , chúng ta phải có mục đích học của riêng mình và phải cố gắng kiên trì để đạt được mục đích đó.
1) đoạn văn trích trong văn bản "Bàn luận về phép học" của la sơn phu tử Nguyễn Thiếp
2)- PTBĐ chính: nghị luận
- "Tác dụng của việc học chân chính là để làm người ! " hoặc " Tác dụng của việc học chân chính "
3) thuộc kiểu câu trần thuật
mục đích nói: trình bày
1)Bring out
2) count on
3) cut…down to
4) turned down
5) put up with
6) telling off
7) taken up
8) dealing with
9) came down with
10) hold on
chúc bạn học tốt !