HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Gợi ý cho em các ý:
Học sinh mang điện thoại đi học rồi lén sử dụng trong giờ học gây ra tình trạng thiếu tập trung cho bài học
Học sinh mang điện thoại vào phòng thi quay cop bài dẫn đến việc chất lượng bài thiếu công bằng và đề thi bị lộ ra ngoài
Học sinh sử dụng điện thoại nhiều giờ liên tục trong một ngày dẫn đến tỉ lệ cận thị ở lứa tuổi học sinh ngày càng tăng cao
Học sinh dùng điện thoại để sử dụng mạng xã hội, lời qua tiếng lại gây bất hòa, xô xát ngoài đời thực
Học sinh mang điện thoại đi học để chụp ảnh dìm, chụp ảnh đăng lên mạng với lời lẽ thiếu chuẩn mực
Học sinh chơi game quá nhiều dẫn đến việc lười làm bài
...
_mingnguyet.hoc24_
Câu 8:
Điệp từ ''trông'' trong bài được nhắc lại nhiều lần nhằm nhấn mạnh sự quan sát, nỗi lo lắng nhiều bề của người nông dân với thiên nhiên. Trong lòng họ luôn canh cánh một nỗi lo về vụ mua, phải khi nào thiên nhiên thật sự tốt, yên bình thì họ mới yên lòng
TLV:
Mở đoạn: Ví dụ: Con đường đến trường là con đường đẹp và bình yên nhất mà em từng đi...
Thân đoạn:
Bàn luận:
Giới thiệu về con đường đến trường em:
+ Con đường đến trường trông như thế nào?
+ Bao gồm những gì? (Cảnh vật, nhà cửa, con người...)
Cảm nghĩ của em về con đường ấy?
Kết đoạn.
Trình bày tình cảm của em về con đường ấy.
Nội dung: Tác phẩm nói về hành trình của nhân vật An đi ''ăn ong'' cùng tía nuôi, Cò và con Luốc. Trong đó, tác giả còn làm nổi bật hình ảnh của rừng xanh hùng vĩ, bao la và cách người dân rừng U Minh lấy mật ong
Nghệ thuật: Tác giả sử dụng nhiều biện pháp nghệ thuật như: liệt kê, so sánh... để làm nổi bật sự phong phú của các loài động vật trong rừng. Ngoài ra, việc tác giả sử dụng phong cách đối thoại của người dân địa phương đã tô đậm thêm nét đẹp về văn hóa, lối sống của người dân nơi đây.