HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho tứ giác ABCD. Trên cạnh AB; CD lấy lần lượt các điểm M, N sao cho 3 A M → = 2 A B → và 3 D N → = 2 D C → . Tính vectơ M N → theo hai vectơ A D → , B C → .
A. M N → = 1 3 A D → + 1 3 B C → .
B. M N → = 1 3 A D → − 2 3 B C → .
C. M N → = 1 3 A D → + 2 3 B C → .
D. M N → = 2 3 A D → + 1 3 B C → .
Hai đội công nhân cùng làm một công việc thì hoàn thành công việc đó trong 24 giờ. Nếu đội thứ nhất làm 10 giờ, đội thứ hai làm 15 giờ thì cả hai đội làm được một nửa công việc. Tính thời gian đội một làm một mình xong công việc.
Hàm số y = sin x − x cos x cos x + x sin x có đạo hàm bằng
A. − x 2 . sin 2 x ( cos x + x sin x ) 2
B. − x 2 . sin 2 x ( cos x + x sin x ) 2
C. − x 2 . cos 2 x ( cos x + x sin x ) 2
D. x cos x + x sin x 2
She may not come to class today, ____?
A. may she
B. does she
C. is she
Choose the word or phrase that is OPPOSITE in meaning to the underlined part in each of the following sentences.
I clearly remember talking to him in a chance meeting last summer.
A. unplanned
B. deliberate
C. accidental
D. unintentional
Choose the right form of the verbs in brackets
Minh and Nam collect _________ paper, bottles and cans every day. (use)
Cho a, b, c là các số thực dương khác 1 và thỏa mãn a log 3 7 = 27 , b l o g 7 11 = 49 , c log 11 25 = 11 . Tính giá trị của biểu thức T = a log 3 2 7 + b l o g 7 2 11 + c log 11 2 25
A. T=469
B. T=3141
C. T=2017
D. T = 76 + 11
Số đường tiệm cận của đồ thị hàm số y = x - 1 2 - x là
A. 0
B. 1
C. 2
D. 3
Cho hình chóp S.ABC có (SAB),(SAC) cùng vuông góc vưới mặt phẳng đáy, cạnh bên SB tạo với đáy một goác 60 ° đáy ABC là tam giác vuông cân tại B với BA=BC=a Gọi M, N lần lượt là trung điểm của SB, SC. Tính thể tích của khối đa diện ABMNC
A. 3 a 3 4
B. 3 a 3 6
C. 3 a 3 24
D. 3 a 3 8