HOC24
Lớp học
Học bài
Hỏi bài
Giải bài tập
Đề thi
ĐGNL
Khóa học
Tin tức
Cuộc thi vui
Khen thưởng
Tìm kiếm câu trả lời
Tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của bạn
Đóng
Đăng nhập
Đăng ký
Lớp học
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Môn học
Toán
Vật lý
Hóa học
Sinh học
Ngữ văn
Tiếng anh
Lịch sử
Địa lý
Tin học
Công nghệ
Giáo dục công dân
Tiếng anh thí điểm
Đạo đức
Tự nhiên và xã hội
Khoa học
Lịch sử và Địa lý
Tiếng việt
Khoa học tự nhiên
Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
Hoạt động trải nghiệm sáng tạo
Chủ đề / Chương
Bài học
HOC24
Khách vãng lai
Đăng nhập
Đăng ký
Khám phá
Hỏi đáp
Khóa học
Đề thi
Tin tức
Cuộc thi vui
Khen thưởng
TP
Trang cá nhân
Mở trang cá nhân.
Người theo dõi
Người theo dõi bạn.
Đang theo dõi
Người bạn đang theo dõi bạn.
Tặng COIN
Tặng COIN cho người mà bạn quý
Tiên Thủy Phạm
Cập nhật ảnh bìa
Tải lên
Từ máy tính của bạn
Cập nhật ảnh đại diện
Tải lên
Từ máy tính của bạn
Tải ảnh bìa
Nhấn vào đây
để tải 1 ảnh lên
Làm lại
Tải ảnh đại diện
Nhấn vào đây
để tải lên 1 ảnh
Làm lại
Tặng COIN
Lưu ý: Tài khoản khả dụng của bạn phải trên 50 COIN mới có thể sử dụng chức năng này!!!
Cập nhật mật khẩu dành cho tài khoản đăng nhập bằng Facebook hoặc Google!!
Mật khẩu tài khoản: *
COIN: *
Lời nhắn: *
Học tại trường
Chưa có thông tin
Đến từ
Phú Thọ , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi
1
Số lượng câu trả lời
32
Điểm GP
0
Điểm SP
18
Giải thưởng
0
Người theo dõi (15)
MB
Mai Jue Bin
Theo dõi
ND
Nguyễn Minh Đức
Theo dõi
VL
Vũ Ngọc Lan
Theo dõi
PT
Phạm Thủy Tiên
Theo dõi
QH
Quỳnh Hương
Theo dõi
Đang theo dõi (55)
SP
Sen Phùng
Theo dõi
TP
Thảo Phương
Theo dõi
NL
Nguyễn T.Kiều Linh
Theo dõi
BT
bê trần
Theo dõi
H24
_silverlining
Theo dõi
TP
Tiên Thủy Phạm
đã trả lời một câu hỏi của
Lê Võ Ngọc Hân
5 tháng 2 2017 lúc 19:36
fake
TP
Tiên Thủy Phạm
đã trả lời một câu hỏi của
Phạm Thị Lệ
18 tháng 1 2017 lúc 17:48
Câu trả lời:
a) Trong bài văn
Chống nạn thất học
, Bác Hồ đã vạch rõ tình trạng dân trí chung của xã hội ta từ đó đề cập đến việc cần thiết phải học tập, kêu gọi mọi người cùng học tập. Đây chính là luận điểm chính của bài văn, luận điểm này được thể hiện ra bằng những câu cụ thể: - "
Một trong những công việc phải thực hiện cấp tốc trong lúc này, là nâng cao dân trí
" - "
Mọi người Việt Nam phải hiểu biết quyền lợi của mình, bổn phận của mình, phải có kiến thức mới để tham gia vào công cuộc xây dựng nước nhà, và trước hết phải biết đọc, biết viết chữ Quốc ngữ.
" Đây chính là những câu mang luận điểm chính của bài văn. Đọc những câu này, người đọc có thể hiểu được nội dung cơ bản của cả bài văn, nắm được tư tưởng, quan điểm của tác giả. Các nội dung khác của bài văn xoay quanh, tập trung thể hiện những luận điểm này. Như vậy, có thể hiểu luận điểm là những ý chính của bài văn nghị luận. 2. Luận cứ - Ở bài văn
Chống nạn thất học
, để làm rõ các luận điểm, tác giả đã làm những gì? - Tác giả đã làm rõ luận điểm của bài viết bằng những lí lẽ và dẫn chứng nào? Luận điểm chỉ có thể thuyết phục được người đọc khi nó có các lí lẽ sáng rõ, đúng đắn, dẫn chứng chân thực làm cơ sở. Có thể thấy điều này khi phân tích hệ thống các lí lẽ và dẫn chứng của bài văn
Chống nạn thất hoc
: - Trước Cách mạng tháng Tám, dưới ách đô hộ của thực dân Pháp, nhân dân ta phải chịu cảnh thất học, mù chữ (dẫn chứng:
thực dân Pháp thi hành chính sách ngu dân
,
hạn chế mở trường học
;
95 phần trăm người dân Việt Nam không biết chữ
); - Nay đã dành được độc lập; để xây dựng đất nước thì không thể không học, mọi người phải biết đọc, biết viết; - Biến việc học thành việc làm rộng khắp, với các hình thức cụ thể có thể áp dụng mọi lúc, mọi nơi (dẫn chứng:
Những người đã biết chữ hãy dạy cho những người chưa biết chữ. Vợ chưa biết thì chồng bảo, em chưa biết thì anh bảo, cha mẹ không biết thì con bảo, người ăn người làm không biết thì chủ nhà bảo, các người giàu có thì mở lớp học ở tư gia dạy cho những người không biết chữ ở hàng xóm láng giềng, các chủ ấp, chủ đồn điền, chủ hầm mỏ, nhà máy thì mở lớp học cho những tá điền, những người làm của mình..., phụ nữ ..., thanh niên
...) 3. Lập luận Các luận cứ (lí lẽ và dẫn chứng) trong bài
Chống nạn thất học
được trình bày như thế nào? Tác giả đã nêu, dẫn dắt từ luận cứ đến khẳng định luận điểm ra sao?
Gợi ý
: Chú ý trình tự trình bày các luận cứ: Dân ta 95 phần trăm mù chữ à muốn xây dựng đất nước thì phải có kiến thức à phải biết đọc, biết viết à bằng mọi cách để học đọc, học viết à phụ nữ càng phải học à thanh niên phải tiên phong trong việc chống nạn thất học Cách nêu luận cứ để dẫn dắt đến luận điểm được gọi là lập luận.
TP
Tiên Thủy Phạm
đã trả lời một câu hỏi của
bùi xuân khánh
18 tháng 1 2017 lúc 17:46
Câu trả lời:
1. Luận điểm là gì? a) Trong bài văn
Chống nạn thất học
, Bác Hồ đã vạch rõ tình trạng dân trí chung của xã hội ta từ đó đề cập đến việc cần thiết phải học tập, kêu gọi mọi người cùng học tập. Đây chính là luận điểm chính của bài văn, luận điểm này được thể hiện ra bằng những câu cụ thể: - "
Một trong những công việc phải thực hiện cấp tốc trong lúc này, là nâng cao dân trí
" - "
Mọi người Việt Nam phải hiểu biết quyền lợi của mình, bổn phận của mình, phải có kiến thức mới để tham gia vào công cuộc xây dựng nước nhà, và trước hết phải biết đọc, biết viết chữ Quốc ngữ.
" Đây chính là những câu mang luận điểm chính của bài văn. Đọc những câu này, người đọc có thể hiểu được nội dung cơ bản của cả bài văn, nắm được tư tưởng, quan điểm của tác giả. Các nội dung khác của bài văn xoay quanh, tập trung thể hiện những luận điểm này. Như vậy, có thể hiểu luận điểm là những ý chính của bài văn nghị luận. 2. Luận cứ - Ở bài văn
Chống nạn thất học
, để làm rõ các luận điểm, tác giả đã làm những gì? - Tác giả đã làm rõ luận điểm của bài viết bằng những lí lẽ và dẫn chứng nào? Luận điểm chỉ có thể thuyết phục được người đọc khi nó có các lí lẽ sáng rõ, đúng đắn, dẫn chứng chân thực làm cơ sở. Có thể thấy điều này khi phân tích hệ thống các lí lẽ và dẫn chứng của bài văn
Chống nạn thất hoc
: - Trước Cách mạng tháng Tám, dưới ách đô hộ của thực dân Pháp, nhân dân ta phải chịu cảnh thất học, mù chữ (dẫn chứng:
thực dân Pháp thi hành chính sách ngu dân
,
hạn chế mở trường học
;
95 phần trăm người dân Việt Nam không biết chữ
); - Nay đã dành được độc lập; để xây dựng đất nước thì không thể không học, mọi người phải biết đọc, biết viết; - Biến việc học thành việc làm rộng khắp, với các hình thức cụ thể có thể áp dụng mọi lúc, mọi nơi (dẫn chứng:
Những người đã biết chữ hãy dạy cho những người chưa biết chữ. Vợ chưa biết thì chồng bảo, em chưa biết thì anh bảo, cha mẹ không biết thì con bảo, người ăn người làm không biết thì chủ nhà bảo, các người giàu có thì mở lớp học ở tư gia dạy cho những người không biết chữ ở hàng xóm láng giềng, các chủ ấp, chủ đồn điền, chủ hầm mỏ, nhà máy thì mở lớp học cho những tá điền, những người làm của mình..., phụ nữ ..., thanh niên
...) 3. Lập luận Các luận cứ (lí lẽ và dẫn chứng) trong bài
Chống nạn thất học
được trình bày như thế nào? Tác giả đã nêu, dẫn dắt từ luận cứ đến khẳng định luận điểm ra sao?
Gợi ý
: Chú ý trình tự trình bày các luận cứ: Dân ta 95 phần trăm mù chữ à muốn xây dựng đất nước thì phải có kiến thức à phải biết đọc, biết viết à bằng mọi cách để học đọc, học viết à phụ nữ càng phải học à thanh niên phải tiên phong trong việc chống nạn thất học Cách nêu luận cứ để dẫn dắt đến luận điểm được gọi là lập luận. => chúc bn học tốt
TP
Tiên Thủy Phạm
đã trả lời một câu hỏi của
Phạm Thị Lệ
18 tháng 1 2017 lúc 17:40
Câu trả lời:
TP
Tiên Thủy Phạm
đã trả lời một câu hỏi của
Thanh Nga
17 tháng 1 2017 lúc 18:46
Câu trả lời:
đề k giống....
TP
Tiên Thủy Phạm
đã chọn một câu trả lời của
Nguyễn Đăng Hiếu
là đúng
17 tháng 1 2017 lúc 18:46
TP
Tiên Thủy Phạm
đã chọn một câu trả lời của
Trần Hiểu Nghiên Hy
là đúng
16 tháng 1 2017 lúc 21:23
TP
Tiên Thủy Phạm
đã chọn một câu trả lời của
duyên
là đúng
16 tháng 1 2017 lúc 21:23
TP
Tiên Thủy Phạm
đã chọn một câu trả lời của
Trần Ngọc Định
là đúng
16 tháng 1 2017 lúc 21:23
TP
Tiên Thủy Phạm
đã chọn một câu trả lời của
Nguyễn Ngọc Minh
là đúng
16 tháng 1 2017 lúc 21:11
Trước
Sau
2
3
4