Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Lâm Đồng , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 17
Số lượng câu trả lời 4
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (3)

TT
GL

Đang theo dõi (0)


Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer for each of the questions.

A fold culture is small, isolated, cohesive, conservative, nearly self-sufficient group that is homogeneous in custom and race, with a strong family or clan structure and highly developed rituals. Order is maintained through sanctions based in the religion or family, and interpersonal relationships are strong. Tradition is paramount, and change comes infrequently and slowly. There is relatively little division of labor into specialized duties. Rather, each person is expected to perform a great variety of tasks, though duties may differ between the sexes. Most goods are handmade, and a subsistence economy prevails. Individualism is weakly developed in folk cultures, as are social classes. Unaltered folk cultures no longer exist in industrialized countries such as the United States and Canada. Perhaps the nearest modern equivalent in Anglo-America is the Amish, a German American farming sect that largely renounces the products and labor saving devices of the industrial age. In Amish areas, horse-drawn buggies till serve as a local transportation device, and the faithful are not permitted to own automobiles. The Amish’s central religious concept of Demut, “humility”, clearly reflects the weakness of individualism and social class so typical of folk cultures, and there is a corresponding strength of Amish group identity. Rarely do the Amish marry outside their sect. The religion, a variety of the Mennonite faith, provides the principal mechanism for maintaining order.

By contrast, a popular culture is a large heterogeneous group, often highly individualistic and constantly changing. Relationships tend to be impersonal, and a pronounced division of labor exists, leading to the establishment of many specialized professions. Secular institutions, of control such as the police and  rmy take the place of religion and family in maintaining order, and a money-based economy prevails. Because of these contrasts, “popular” may be viewed as clearly different from “folk”.

The popular is replacing the folk in industrialized countries and in many developing nations, Folk- made objects give way to their popular equivalent, usually because the popular item is more quickly or cheaply produced, is easier or time saving to use, or lends more prestige to the owner.What is the main source of order in Amish society?

A: The government

B: The clan structure

C: The religion

D: The economy

Chủ đề:

Bài 6: Giải bài toán bằng cách lập phương trình.

Câu hỏi:

bài 1: khi mới nhận lớp 8a, cô chủ nhiệm dự định chia lớp thành 3 tổ có số học sinh như nhau. Nhưng sau đó lớp nhận thêm 4 học sinh nữa. Do đó cô chủ nhiệm đã chia đều số học sinh của lớp thành 4 tổ. Hỏi lớp 8a hiện có bao nhiêu học sinh. Biết rằng so với phuong án dự định ban đầu, số học sinh mỗi tổ hiện nay có ít hơn 2 học sinh.

bài 2: hai lớp 8a và 8b có tổng cộng 94 học sinh. Biết rằng 25% số học sinh 8a đạt loại giỏi, 20% số học sinh lớp 8b và tổng số học sinh giỏi của 2 lớp là 21. Tính số học sinh mỗi lớp.

Bài 3: Nếu 2 vòi nước cùng chẩy vào một bể chứa không có nước thfi sau 1h30' bể sẽ đầy. Nễu mở vòi thứ nhất trong 15' rồi khóa lại và mở vòi thứ 2 chảy tiếp trong 20' thì sẽ được 1/5 bể. hỏi, nếu mỗi vòi chảy riêng thì bao lâu sẽ đầy bể?

bài 4: 1 người đi xe máy từ a đến b với vận tốc 30km/h. đến b, người đó lm việc trong 1 h rồi quay về a với vận tốc 24km/h. biết thời gian tổng cộng hết 5h30'. Tính quãng đường ab.

bài 5:lúc 7h, một người đi xe máy khởi hành từ a với vận tốc 30km/h. sau 1h, người thứ 2 cũng đi xe máy từ a đuổi theo vơi cận tóc 45km/h. hỏi đến mấy giờ người thứ 2 mới đuổi kịp người thứ nhất, nơi gặp nhau cách a bao nhiêu km?

bài 6: 1 người đi xe máy từ a đến b với vận tốc 25km/h. lúc về người đó đi với vận tốc 30km/h nhên thời gian về ít hơn thời gian đi là 20'. tính quãng đường ab.

bài 7:1 xe ô tô dự định đi từ a đên b với vận tốc 48km/h. sau khi đi được 1h thì xe bị hỏng phải dừng lại sủa trong 15'. do dó để đến b trong giờ dự định, ô tô phải tăng vận tốc thêm 6km/h. tính quãng đường ab.

bài 8: 2 người đi từ a đến b, vận tốc người thứ nhất là 40km/h, vận tốc người thứ 2 là 25km/h. để đi hết quãng đường ab, người thứ nhất cần ít hơn người thứ 2 là 1h30' . tính quãng đường ab.

bài 9: một cano xuôi dòng từ a đến b hết 1h20' và ngược dòng hết 2h. biết vận tốc dòng nước là 3km/h. tính vận tốc riêng của cano.

bài 10: 1 ô tô phải đi quãng đường ab dài 60km trong một thời gian nhất định. xe đi nửa đầu quãng đường với vận tốc hơn dự định 10km/h và đi với nửa sau kém hơn dự định 6km/h. biết ô tô đến đúng dự định. tính thời giạn dự định đi quãng đường ab.

bài 11: 1 xí nghiệp dự định sản xuất 1500 sản phẩm trong 30 ngày. Nhưng nhờ tổ chức hợp lý nên thực tế mỗi ngày vượt 15 sản phẩm. do đó không những vượt mức dự định 255 sản phẩm mà còn hoàn thành trước thời hạn. hỏi thực tế, xí nghiệp đã rút ngắn được bao nhiêu ngày?

bài 12: 1 tôt sản xuất theo kế hoạch mỗi ngày phải sản xuất 50 sản phẩm. khi thực hiện tổ đã sản xuất được 57 sản phẩm 1 ngày. do đó đã hoàn thành trước kế hoạc 1 ngày và còn vượt mức 13 sản phẩm. hỏi theo kế hoạch, tổ phải sản xuất bao nhiêu sản phẩm?

bài 13: 1 hcn có chu vi 372m nếu tăng chiều dài lên 21m và chiều rộng 10m thì S tăng 2862m2. tính kích thước của hình chữ nhật lúc đầu.

bài 14: 1 mảnh vườn có chu vi là 34m. nếu tăng chiều dài 3m và giảm chiều rộng 2 m thì diện tích tăng 45m2. tính chiều dài và chiều rộng của mảnh vườn.

bài 15: tổng 2 số là 321. tổng của 5/6 số này và 2,5 số kí bằng 21. tìm 2 số đó.

bài 16: tìm học sinh của 2 lớp 8a và 8b biết rằng nếu chuyển 3 học sinh từ lớp 8a sang 8b thì số học sinh 2 lớp bằng nhau, nếu chuyển 5 học sinh nữ từ lớp 8b sang 8a thì số học sinh 8b bằng 11/19 số học sinh lớp 8a?

bài 17: mẫu số của 1 phân số lớn hơn tử số của nó 3 đơn vị. nếu tăng cả tử và mẫu của nó thêm 2 đơn vị thì được 1 phân số mới bằng 1/2. tìm phân số ban đầu.

bài 18: hiện nay tuổi của bố gấp 3 lần tuổi con. sau 10 năm nữa thì tuổi bố chỉ gấp 2 lần tuổi con. tính tuổi con hiện nay.

bài 19: tìm 1 số có 2 chữ số, biết chữ số hàng đơn vị kém chữ số hàng chục 5 đơn vị. nếu viết số đo theo thứ tự ngược lại thì số cũ hơn 2 lần số mới 18 đơn vị.

(giúp mk nha! cảm ơn nhiều)