HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Khi đốt cháy hoàn toàn một este no, đơn chức thì số mol CO2 sinh ra bằng số mol O2 đã phản ứng. Tên gọi của este là
A. metyl fomat
B. etyl axetat
C. propyl axetat
D. metyl axetat
Đi từ 150 gam tinh bột sẽ điều chế được bao nhiêu ml ancol etylic 46o (d = 0,8 g/ml) bằng phương pháp lên men? Cho biết hiệu suất phản ứng đạt 81%.
A. 46,875 ml.
B. 93,75 ml.
C. 21,5625 ml.
D. 187,5 ml.
Glucozơ tac dụng được với tất cả cac chất trong nhóm nào sau đây?
A. H2 (đk thường), Cu(OH)2, O2
B. Na, CaCO3, H2 (Ni, to).
C. Ag, CuO, CH3COOH
D. H2(Ni, to), Cu(OH)2 (trong nước), AgNO3 (NH3,to).
11
(60 + 30):2 = 45 km/h
Tính chất nào không phải là tính chất vật lý chung của kim loại?
A. Tính cứng
B. Tính dẫn điện
C. Ánh kim
D. Tính dẻo
Cho 6,675 gam một amino axit X (phân tử có 1 nhóm -NH2 và 1 nhóm -COOH) tác dụng vừa hết với dung dịch NaOH thu được 8,633 gam muối. Phân tử khối của X bằng?
A. 117
B. 89
C. 97
D. 75
Có bao nhiêu đặc điểm chung của nhân tố Đột biến và di – nhập gen trong các đặc điểm sau đây?
(1) có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể
(2) luôn làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.
(3) luôn làm tăng tần số kiểu gen dị hợp trong quần thể
(4) không làm thay đổi tần số alen của quần thể
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Trong sinh sản sinh dưỡng ở thực vật, cây mới được tạo ra
A. từ một phần của cơ quan sinh dưỡng của cây
B. chỉ từ rễ của cây
C. chỉ từ một phần thân của cây
D. chỉ từ lá của cây