HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
chieu rong =-1 ma cung chon dung
Giống nhau:
- Đều là thể loại thuộc văn nghị luận xưa. Được viết bằng văn xuôi, văn vần hoặc văn biền ngẫu.
- Do vua chúa hoặc tướng lĩnh, thủ lĩnh của một phong trào viết. Được ban bố và đón nhận một cách trang trọng
Khác nhau:
- Chiếu dùng để ban bố mệnh lệnh.
- Hịch dùng để cổ vũ, thuyết phục, kêu gọi đấu tranh chống thù trong giặc ngoài.
Đi đường là bài thơ mang nhiều lớp nghĩa. Ta có thể thấy bài thơ đang nói về chuyện đi đường- Bác đang bị giải từ nhà lao này đến nhà lao khác. Việc đi đường gặp muôn vàn những gian khổ, tuy Bác không nói cụ thể nhưng qua câu thơ:" Đi đường mới biết gian lao" và hình ảnh " Núi cao rồi lại núi cao trập trùng" ta có thể hình dung rõ những trở ngại mà người đi đường phải trải qua. Những trở ngại ấy nếu vượt qua được thì sẽ " Thu vào tầm mắt muôn trùng nước non"- Người bộ hành giờ trở thành khách du lịch đang đắm say trước khung cảnh thiên nhiên. Bài thơ không chỉ dừng lại ở lớp nghĩa tả thực nêu trên, nói về chuyện đi đường mà còn thể hiện những triết lí sâu sắc. Cuộc đời, con đường cách mạng rất nhiều những gian nan thử thách, nếu có ý chí, có lòng quyết tâm con người sẽ gặt hái được nhiều thành công. Bài thơ rất ngắn nhưng chứa đựng được nhiều ý nghĩa, tư tưởng sâu sắc.
_Câu trên mình viết có một số lỗi sai, giờ sửa lại nhé_
Đi đường là bài thơ mang nhiều lớp nghĩa. Ta có thể thấy bài thơ đang nói về chuyện đi đường- Bác đang bị giải từ nhà lao này đến nhà lao khác. Việc đi đường gặp muôn vàn những gian khổ, tuy Bác không nói cụ thể nhưng qua câu thơ:" Đi đường mới biết gian lao" bà hình ảnh " Núi cao rồi lại núi cao trập trùng" ta có thể hình dung rõ những trở ngại mà người đi đường phải trải qua. Những trở ngại ấy nếu vượt qua được thì sẽ " Thu vào tầm mắt muôn trùng nước non"- Ngượi bộ hành giờ trở thành khách du lịch đang đăm say trước khung cảnh thiên nhiên. Bài thơ không chỉ dừng lại ở lớp nghĩa tả thực nêu trên, nói về chuyện đi đường mà còn thể hiện những triết lí sâu sắc. Cuộc đời, con đường cách mạng rất nhiều những gian nan thử thách, nếu có ý chí, có lòng quyết tâm con người sẽ gặt hái được nhiều thành công. Bài thơ rất ngắn nhưng chứa đựng được nhiều ý nghĩa, tư tưởng sâu sắc.
Bạn ơi đây là trang web để học, trao đổi về những vấn đề liên quan đến các môn học nhé! Vì thế bạn không nên đăng những thứ như vậy. Hãy vào những trang web như: wattpad, sàn truyện, kênh truyện... nếu bạn muốn viết truyện
Gọi chiều dài là a ; chiều rộng là b (a,b cùng đơn vị đo)
thì chiều dài mới là 110%a ; chiều rộng mới là 90%b
Diện tích HCN ban đầu là a . b
Diện tích HCN mới là 110%a . 90%b = 99% a . b
vậy diện tích giảm đi 1% so với ban đầu.
a) \(^{x^3}\) - 7x+6=0
\(\Leftrightarrow\) \(^{x^3}\) - x-6x+6=0
\(\Leftrightarrow\) \(\left(x^3-x\right)\) - \(\left(6x-6\right)\) =0
\(\Leftrightarrow\) x\(\left(x^2-1\right)\) - 6\(\left(x-1\right)\) =0
\(\Leftrightarrow\) x\(\left(x+1\right)\)\(\left(x-1\right)\) - 6\(\left(x-1\right)\) =0
\(\Leftrightarrow\) \(\left(x-1\right)\) \(\left[x-6\left(x+1\right)\right]\) =0
\(\Leftrightarrow\) \(\left(x-1\right)\) \(\left(6-5x\right)\) =0
\(\Leftrightarrow\) \(\left[\begin{matrix}x-1=0\\6-5x=0\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\) \(\left[\begin{matrix}x=1\\5x=-6\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\) \(\left[\begin{matrix}x=1\\x=-\frac{6}{5}\end{matrix}\right.\)
Những câu sau dùng phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử nhé!
Hãy tính khối lượng và trọng lượng của chiếc dầm sắt có thể tích 40dm3.
(\(\frac{5x+2}{6}\)) = (\(\frac{7-3x}{4}\))
<=> ( \(\frac{2\cdot\left(5x+2\right)}{12}\))=(\(\frac{3\cdot\left(7-3x\right)}{12}\))
<=> 10x+4= 21-3x
<=> 10x +3x= -4+21
<=> 13x= 17
<=> x=\(\frac{17}{13}\)