HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
1. often
2. take
3. energetic
4. have
5. never
6. What about
7. with
8. can
9. portable
10. exciting
Chúc cậu học tốt!
Khi nói đến sự khuếch tán các chất qua màng sinh chất, có bao nhiêu phát biểu đúng về sự khuyếch tán ion qua màng tế bào?
I. Có thể khuếch tán qua kênh prôtein (theo chiều Gradien nồng độ)
II. Có thể vận chuyển (chủ động) qua kênh prôtein ngược chiều Gradien nồng độ.
III. Vận chuyển thụ động qua lớp phôtpholipit là với chất không phân cực và có kích thước nhỏ ( O 2 , lipit, rượu...)
IV. Vận chuyển thụ động qua kênh prôtêin là với các chất phân cực, ion, các chất có kích thước lớn ( K + , Na + , Cr . . . ).
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Thủy phân este mạch hở X có công thức phân tử C4H6O2, thu được sản phẩm có phản ứng tráng bạc. Số công thức cấu tạo thu gọn phù hợp của X là
A. 5.
B. 3.
C. 2.
D. 4.
Cho tỉ lệ thức \(\frac{x}{y+z+1}=\frac{y}{x+z+1}=\frac{z}{x+y-2}.\)
Khi đó \(\frac{x+y}{z+1}=?\)
Căn cứ vào đâu mà người ta chia thành ba loại môi trường nuôi cấy vi sinh vật trong phòng thí nghiệm?
A. Thành phần chất dinh dưỡng.
B. Thành phần vi sinh vật.
C. Mật độ vi sinh vật.
D. Tính chất vật lí của môi trường.
Một trong các nguyên tắc giao kết hợp đồng lao động là
A. Dân chủ, công bằng, văn minh
B. Tiến bộ, hiệu quả
C. Trách nhiệm, kỉ luật
D. Tự do, tự nguyện, bình đẳng
Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 14, đỉnh núi nào sau đây không thuộc vùng Đông Nam Bộ?
A. Vọng Phu
B. Bà Rá.
C. Bà Đen
D. Chứa Chan.
Cho biểu đồ:
Căn cứ vào biểu đồ cho biết nhận xét nào dưới đây là không đúng về giá trị sản xuất nông nghiệp của đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cứu Long giai đoạn 2005 - 2010
A. Giá trị sản xuất nông nghiệp của hai đồng bằng đều tăng.
B. Giá trị sản xuất nông nghiệp của Đồng bằng sông Hồng tăng nhanh hơn Đồng bằng sông Cửu Long.
C. Giá trị sản xuất nông nghiệp của Đồng bằng sông Cửu Long lớn hơn nhiều so với Đồng bằng sông Hồng.
D. Giá trị sản xuất nông nghiệp của Đồng bằng sông Cửu Long nhỏ hơn nhiều so với Đồng bằng sông Hồng.