HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
1234,56789:123456789=\(\frac{1}{100000}=\left(\frac{1}{10}\right)^5\Rightarrow n=5\)
b:a=2 và c:b=3 \(\Rightarrow\) a = \(\frac{b}{2}\) và c = 3b
\(\frac{\left(\frac{b}{2}+b\right)}{\left(3b+b\right)}=\frac{\frac{b}{2}+\frac{2b}{2}}{b\left(3+1\right)}=\frac{\frac{b\left(2+1\right)}{2}}{4b}=\frac{\frac{3}{2}}{4}\)
\(=\frac{3}{2}\times\frac{1}{4}=\frac{3}{8}\)
Đốt cháy hoàn toàn 15,84 gam hỗn hợp 2 este CH3COOC2H5 và C2H5COOCH3 cho toàn bộc sản phẩm cháy qua dung dịch nước vôi trong thấy khối lượng bình tăng m gam. Giá trị của m là
A .12,96 gam
B .27,36 gam
C .44,64 gam
D .31,68 gam
Thành ngữ trong câu " Mẹ đã phải một nắng hai sương vì chung con. " giữ vai trò gì?
Cho 3,75 gam amino axit X tác dụng vừa hết với dung dịch NaOH, thu được 4,85 gam muối. Công thức của X là
A. H2NCH2CH2COOH.
B. H2NCH2COOH.
C. H2NCH(CH3)COOH.
D. H2NCH2CH2CH2 COOH.
Lên men m gam glucozơ với hiệu suất 90%, lượng khí CO2 sinh ra hấp thụ hết vào dung dịch nước vôi trong, thu được 10 gam kết tủa. Khối lượng dung dịch sau phản ứng giảm 3,4 gam so với khối lượng dung dịch nước vôi trong ban đầu. Giá trị của m là
A. 20,0.
B. 13,5.
C. 15,0.
D. 30,0.
Cho các phát biểu sau:
(a) Có thể dùng nước brom để phân biệt glucozơ và fructozơ
(b) Trong môi trường axit, glucozơ và fructozơ có thể chuyển hóa lẫn nhau
(c) Có thể phân biệt glucozơ và fructozơ bằng phản ứng với dung dịch AgNO3 trong NH3
(d) Trong dung dịch, glucozơ và fructozơ đều hòa tan Cu(OH)2 ở nhiệt độ thường cho dung dịch màu xanh lam
(e) Trong dung dịch, fructozơ tồn tại chủ yếu dạng mạch hở
(g) Trong dung dịch, glucozơ tồn tại chủ yếu ở dạng mạch vòng 6 cạnh (dạng a và b ).
Số phát biểu đúng là
A. 2
B. 4
C. 5
D. 3
Để xử lí chất thải có tính axit, người ta thường dùng
A. giấm ăn
B. muối ăn
C. Phèn chua
D. nước vôi
Hãy chỉ vị trí của thanh công thức, vị trí của ô tính trên bảng tính.
Mình đang cần câu trả lời gấp nên bạn nào biết thì giúp mình nha