HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho 2 số x,y khác 0 thỏa mãn:
\(x^2+\dfrac{8}{x^2}+\dfrac{y^2}{8}=8\). TÍnh giá trị lớn nhất của biểu thức A = xy + 2015
TRÌNH BÀY RÕ GIÚP EM NHEN<3333
cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC). có AD là đường phân giác góc A
a) Giả sử AB = 4,5cm; AC = 6cm; BC = 7,5cm. Tính BD,CD
b) GỌi M,N là hình chiếu của D lên AB,AC. Tứ giá AMDN là hình gì? VÌ sao?
c) CM: \(\dfrac{1}{AB}+\dfrac{1}{AC}=\dfrac{1}{AM}\)
cho tam giác ABC có AD là tia phân giác góc A
a) Cho AB = 4cm, BC = 5cm, AC = 6cm. TÍnh BD,CD
b) Gọi G là điểm bất kì trên cnahj AC, BG cắt AD tại E. Chứng minh \(\dfrac{DB}{DC}\) : \(\dfrac{EB}{EG}\) = \(\dfrac{AG}{AC}\) ( không dùng số liệu ở câu a)
giúp e giải câu b thui ạ
Cho 3 số thực a,b,c thỏa mãn: a+b+c = 6 và \(a^2+b^2+c^2=12\)
TÍnh giá trị biểu thức M = \(\left(a-3\right)^{2025}+\left(b-3\right)^{2025}+\left(c-3\right)^{2025}\)
TRÌNH BÀY RÕ GIÚP EM~~
Cho tam giác ABC, trên cạnh BC lấy M sao cho BM = 3CM, trên đoạn AM lấy N sao cho 2AN = 5MN. G là trọng tâm tam giác ABC.
a) Phân tích các véc tơ \(\overrightarrow{AM},\overrightarrow{BN}\) qua các véc tơ \(\overrightarrow{AB}\) và \(\overrightarrow{AC}\)
b) Phân tích các véc tơ \(\overrightarrow{GC},\overrightarrow{MN}\) qua các véc tơ \(\overrightarrow{GA}\) và \(\overrightarrow{GB}\)
TÌm x:
\(x^3-4x^3=-4x\)
a) Giả sử AI = 4cm4cm, AB = 6cm6cm, AM = 5cm5cm. TÍnh độ dài cạnh MK.