Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 5
Số lượng câu trả lời 3
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


H24

CÂU CHUYỆN VỀ HAI HẠT LÚA "Cả hai hạt lúa đều to, khỏe, chắc mẩy nên được giữ lại để làm hạt giống cho vụ sau. Một hôm, người chủ định đem chúng gieo trên cánh đồng. Hạt thứ nhất như thẩm "Dai gi ta phải theo ông chủ ra đồng. Ta không muốn phải chịu nắng nóng, mưa lạnh rồi cả thân mình phải nát tan trong đất. Tốt nhất ta hãy giữ lại tất cả chất dinh dưỡng trong lớp vỏ này và tìm một nơi yên ổn để trú ngụ ". Thể là nó chọn một góc khuất trong khu lòng và làm vào đó, nằm khoan khoái, tự hào về sự "khôn ngoan" của mình. Còn hạt lửa thứ hai thì ngày đêm mong được ông chủ mang gieo xuống đấtNó thật sự sung sướng khi được bắt đầu một cuộc đời mới Thời gian trôi qua, hạt lúa thứ nhất bị héo khô nơi góc nhà vì nó chẳng nhận được nước và ánh sáng. Lúc này chất dinh dưỡng chẳng giúp ích được gì – nó chết dần chết mòn rồi mục nát trong xó tốiTrong khi đó, hạt lúa thứ hai dù nát tan trong đất nhưng từ thân nó lại mọc lên cây lúa mới. Cây lúa ấy lại trổ bông, trĩu hạt, chín vàng. (Theo First New, Hạt giống tâm hồn)

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt của đoạn văn trên. Theo em, nội dung của đoạn văn trên là gì?
Câu 2: Theo em, tại sao hạt lúa thứ nhất lại héo kho nơi góc nhà? Sự lựa chọn của hai hạt lúa ẩn dụ cho những quan niệm sống như thế nào?

H24

Chủ đề:

Văn bản ngữ văn 9

Câu hỏi:

ĐỀ SỐ 1 Đọc đoạn trích sau rồi thực hiện các yêu cầu: “Những cái xảy ra hằng ngày: máy bay rít, bom nổ. Nổ trên cao điểm, cách cải hi hang này khoảng 300 mét. Đất dưới chân chúng tôi rung. Mấy cái khăn mặt mắc ở dây cũng rung. Tất cả, cứ như lên cơn sốt. Khói lên, và cửa hang bị che lấp. Không thấy mây và bầu trời đâu nữa. Chị Thao cầm cái thước trên tay tôi, nuốt miếng bích quy ngon lành: “Định ở nhà. Lần này nó bỏ ít, hai đứa đi cũng đủ”, rồi kéo tay áo Nho, vác xẻng lên vai và đi ra của " Câu 1: Nêu rõ nhan đề, tác giả của văn bản có chứa phần trích trên. Kể tên 3 tác phẩm văn học Việt Nam em đã học ở lớp 9 cùng thể loại với văn bản đó. Câu 2: Xác định lời dẫn trực tiếp trong phần trích rồi chuyển thành câu văn có lời dẫn gián tiếp. Câu 3: Từ những hiểu biết của em về văn bản, hãy viết một đoạn văn khoảng 12 câu theo lối diễn dịch trình bày suy nghĩ về vẻ đẹp của những chàng trai, cô gái trên tuyến lửa Trường Sơn những năm chống Mỹ cứu nước. Trong đó, có sử dụng phép thế và câu cảm thán (được gạch chân và ghi chú rõ). in no ĐỀ SỐ 1 PHẦN I (6,0 điểm) Đọc đoạn trích sau rồi thực hiện các yêu cầu: “Những cái xảy ra hằng ngày: máy bay rít, bom nổ. Nổ trên cao điểm, cách cải hi hang này khoảng 300 mét. Đất dưới chân chúng tôi rung. Mấy cái khăn mặt mắc ở dây cũng rung. Tất cả, cứ như lên cơn sốt. Khói lên, và cửa hang bị che lấp. Không thấy mây và bầu trời đâu nữa. Chị Thao cầm cái thước trên tay tôi, nuốt miếng bích quy ngon lành: “Định ở nhà. Lần này nó bỏ ít, hai đứa đi cũng đủ”, rồi kéo tay áo Nho, vác xẻng lên vai và đi ra của " (Theo SGK Ngữ văn 9, tập hai, NXB Giáo dục 2016) Câu 1: Nêu rõ nhan đề, tác giả của văn bản có chứa phần trích trên. Kể tên 3 tác phẩm văn học Việt Nam em đã học ở lớp 9 cùng thể loại với văn bản đó. Câu 2: Xác định lời dẫn trực tiếp trong phần trích rồi chuyển thành câu văn có lời dẫn gián tiếp. Câu 3: Từ những hiểu biết của em về văn bản, hãy viết một đoạn văn khoảng 12 câu theo lối diễn dịch trình bày suy nghĩ về vẻ đẹp của những chàng trai, cô gái trên tuyến lửa Trường Sơn những năm chống Mỹ cứu nước. Trong đó, có sử dụng phép thế và câu cảm thán (được gạch chân và ghi chú rõ). iêu lời. in no ĐỀ SỐ 1 PHẦN I (6,0 điểm) Đọc đoạn trích sau rồi thực hiện các yêu cầu: “Những cái xảy ra hằng ngày: máy bay rít, bom nổ. Nổ trên cao điểm, cách cải hi hang này khoảng 300 mét. Đất dưới chân chúng tôi rung. Mấy cái khăn mặt mắc ở dây cũng rung. Tất cả, cứ như lên cơn sốt. Khói lên, và cửa hang bị che lấp. Không thấy mây và bầu trời đâu nữa. Chị Thao cầm cái thước trên tay tôi, nuốt miếng bích quy ngon lành: “Định ở nhà. Lần này nó bỏ ít, hai đứa đi cũng đủ”, rồi kéo tay áo Nho, vác xẻng lên vai và đi ra của " (Theo SGK Ngữ văn 9, tập hai, NXB Giáo dục 2016) Câu 1: Nêu rõ nhan đề, tác giả của văn bản có chứa phần trích trên. Kể tên 3 tác phẩm văn học Việt Nam em đã học ở lớp 9 cùng thể loại với văn bản đó. Câu 2: Xác định lời dẫn trực tiếp trong phần trích rồi chuyển thành câu văn có lời dẫn gián tiếp. Câu 3: Từ những hiểu biết của em về văn bản, hãy viết một đoạn văn khoảng 12 câu theo lối diễn dịch trình bày suy nghĩ về vẻ đẹp của những chàng trai, cô gái trên tuyến lửa Trường Sơn những năm chống Mỹ cứu nước. Trong đó, có sử dụng phép thế và câu cảm thán (được gạch chân và ghi chú rõ). iêu lời. in no ững cái xảy ra hằng ngày: máy bay rít, bom nổ. Nổ trên cao điểm, cách cải hi hang này khoảng 300 mét. Đất dưới chân chúng tôi rung. Mấy cái khăn mặt mắc ở dây cũng rung. Tất cả, cứ như lên cơn sốt. Khói lên, và cửa hang bị che lấp. Không thấy mây và bầu trời đâu nữa. Chị Thao cầm cái thước trên tay tôi, nuốt miếng bích quy ngon lành: “Định ở nhà. Lần này nó bỏ ít, hai đứa đi cũng đủ”, rồi kéo tay áo Nho, vác xẻng lên vai và đi ra của " (Theo SGK Ngữ văn 9, tập hai, NXB Giáo dục 2016) Câu 1: Nêu rõ nhan đề, tác giả của văn bản có chứa phần trích trên. Kể tên 3 tác phẩm văn học Việt Nam em đã học ở lớp 9 cùng thể loại với văn bản đó. Câu 2: Xác định lời dẫn trực tiếp trong phần trích rồi chuyển thành câu văn có lời dẫn gián tiếp. Câu 3: Từ những hiểu biết của em về văn bản, hãy viết một đoạn văn khoảng 12 câu theo lối diễn dịch trình bày suy nghĩ về vẻ đẹp của những chàng trai, cô gái trên tuyến lửa Trường Sơn những năm chống Mỹ cứu nước. Trong đó, có sử dụng phép thế và câu cảm thán (được gạch chân và ghi chú rõiêu lời. in no +.