Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Thanh Hóa , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 18
Số lượng câu trả lời 1193
Điểm GP 108
Điểm SP 523

Người theo dõi (15)

TV
BL
H24
H24
(>_

Đang theo dõi (24)

AT
H24
H24

Câu trả lời:

`-` Nắm vững kiến thức cơ bản:
`+` hiểu rõ các khái niệm, sự kiện lịch sử cơ bản đã học ở lớp.
`+` Luyện tập thường xuyên để củng cố kiến thức và làm quen với các dạng câu hỏi.
`+` Đọc thêm sách báo, tài liệu tham khảo để mở rộng kiến thức và có cái nhìn sâu sắc hơn về lịch sử.
`-` Phát triển các kỹ năng:
`+` Học cách đọc nhanh, nắm bắt thông tin chính và phân tích các vấn đề lịch sử.
`+` Rèn luyện khả năng so sánh, đối chiếu các sự kiện, nhân vật, quá trình lịch sử để rút ra kết luận.
`+` Luyện tập viết bài, làm bài tập để trình bày rõ ràng, mạch lạc các ý kiến của mình.
`-` Phương pháp học tập hiệu quả:
`+` Xây dựng một kế hoạch học tập cụ thể, phân chia thời gian hợp lý cho từng phần kiến thức.
`+` Cùng học nhóm để thảo luận, giải đáp các thắc mắc và học hỏi lẫn nhau.
`+` Tạo các sơ đồ tư duy để hệ thống hóa kiến thức, giúp dễ dàng nhớ lâu hơn.
`+` Liên hệ các kiến thức lịch sử với thực tế cuộc sống để hiểu sâu hơn ý nghĩa của các sự kiện.
`-` Tham gia các hoạt động ngoại khóa:
`+` Tìm hiểu thêm về lịch sử thông qua các hoạt động thực tế, như tham quan di tích, làm báo tường, tổ chức các cuộc thi...
`+` Tham gia các lớp học bồi dưỡng để ược các thầy cô hướng dẫn tận tình, giải đáp các thắc mắc và rèn luyện kỹ năng làm bài.
`-` Tâm lý thoải mái:
`+` Không nên quá áp lực, hãy học tập với niềm đam mê và sự thích thú.
`+` Khi gặp khó khăn, đừng ngần ngại hỏi thầy cô, bạn bè để được giải đáp.
`+` Học lịch sử là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực không ngừng.
`-----`
`@` Bạn muốn có đề thi thì bạn tra Google nhé.

Câu trả lời:

`a)` Xét tứ giác `AMND` và `BMNC`, có:
AM // CN (vì AB // CD, `M` và `N` lần lượt là trung điểm của `AB` và `CD`)
`AM = CN` (vì `AM = 1/2` `AB = 1/2` `CD = CN`)
Tương tự, ta có: AD // MN và `AD = MN`
Tứ giác `AMND` có một cặp cạnh đối song song và bằng nhau nên là hình bình hành.
Tứ giác `BMNC` cũng có một cặp cạnh đối song song và bằng nhau nên là hình bình hành.
Xét tứ giác `MBND` và `AMCN`, có:
MB // ND (vì AB // CD, `M` và `N` lần lượt là trung điểm của `AB` và `CD`)
`MB = ND` (vì `MB = 1/2` `AB = 1/2` `CD = ND`)
Tương tự, ta có: AM // CN và `AM = CN`
Tứ giác `MBND` có một cặp cạnh đối song song và bằng nhau nên là hình bình hành.
Tứ giác `AMCN` cũng có một cặp cạnh đối song song và bằng nhau nên là hình bình hành.
`b)` Trong hình bình hành, hai đường chéo cắt nhau tại trung điểm mỗi đường.
Vậy `O` là trung điểm của `AC` và `BD`.
`M` và `N` lần lượt là trung điểm của `AB` và `CD` (gt)
MN // AB // CD (vì `M` và `N` lần lượt là trung điểm của `AB` và `CD`)
`MN = 1/2` `(AB + CD)` (tính chất đường trung bình của hình thang)
Vì `O` là trung điểm của `AC` và `BD`, mà `AC` và `BD` là hai đường chéo của hình bình hành `ABCD` nên `O` cũng thuộc đường trung bình `MN`.
Vậy ba điểm `M`, `O`, `N` thẳng hàng.
`c)` Từ chứng minh trên, ta đã có:
`O` là giao điểm của `AC` và `BD`.
`O` cũng thuộc `MN`.
Vậy `AC`, `BD`, `MN` đồng quy tại điểm `O`.