Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 6
Số lượng câu trả lời 3
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


Bài 2 Dự trữ Vacxin:

Để sẵn sàng triển khai tiêm vacxin cho địa phương có nguy cơ bùng dịch cao người ta cần dự trữ không ít hơn n liều vacxin hiện nay trong kho dang có m liều vacxin. Trong nước có 2 cơ sở A và B sản xuất vacxin. Nếu làm việc hết công  xuất cơ sở A mỗi ngày sản xuất pa liều còn cơ sở B mỗi ngày sản xuất được pb liều . Em hãy lập trình xác định sớm nhất sau bao nhiêu ngày sẽ có đủ n liều vacxin?

Vi dụ

Input m=2000; n=102.000;pa=400;pb=600

Output : 100(ngày)

 

Bài 3 Giúp thầy:

Trong một hoạt động ngoại khóa của lớp ,thầy chủ nhiệm đã chụp được một số bức ảnh, các bức ảnh được lưu trên máy tính có kích thước là d1, d2, d3,…..dn (đơn vị Kb)

Thầy dự định ghi một số đĩa CD, Đĩa CD mà thầy dùng chỉ có thể ghi tối đa W (đơn vị Kb) Vì tất cả các bức ảnh đều rất đẹp và thú vị nên thầy muốn lựa chọn các bức ảnh để ghi vào đĩa CD với tiêu chí càng nhiều bức ảnh được ghi vào đĩa CD càng tốt . Thầy  băn khoăn và muốn biết số lượng tối đa các bức ảnh có thể ghi vào đĩa CD là bao nhiêu?Em hãy giúp thầy nhé

Input: các số nguyên W ,n và d1, d2……dn  output một số nguyên duy nhất là số ảnh tối đa ghi trên đĩa CD

 

(nếu có thể thì giải hai hết hai bài này hộ mình nhé, mình cần gấp á. cảm ơn nhiều ạ)

Chủ đề:

Bài 11: Kiểu mảng

Câu hỏi:

9-Trong cuộc thi giải toán qua mạng internet mỗi học sinh đều có số điểm tích lũy riêng của mình. Số điểm tích lũy của mỗi học sinh là một số nguyên dương K (0 < K ≤ 2×109). Đội tuyển của trường THCS Tài Năng có N học sinh tham gia dự thi (2 ≤ N ≤ 100). Tại buổi gặp mặt trước kỳ thi cấp tỉnh, thầy hiệu trưởng quyết định thưởng cho các học sinh trong đội tuyển Q triệu đồng, biết rằng điểm tích lũy của mỗi học sinh đều chia hết cho Q.

Yêu cầu: Hãy tìm số nguyên dương Q lớn nhất.

Dữ liệu vào là  một mảng  gồm N số nguyên A[n] vớ N:số học sinh và a[i] là điểm tích lũy được của học sinh thứ i

10. Cho 1 dãy gồm n phần tử số nguyên a1,a2…an (0<= ai<=32000; 0<= n<=32000). Yêu cầu:

a. Đếm số lượng các số khác nhau có trong dãy.

b. Đếm số lần xuất hiện của từng phần tử trong dãy.

11-Trên một hòn đảo xinh đẹp, có n người thuộc nhiều bộ tộc sinh sống. Người dân ở đây rất hiền hòa, mỗi người thuộc một bộ tộc nào đó. Một nhà nhân chủng học muốn biết trên đảo có bao nhiêu bộ tộc. Ông nghĩ ra một cách, ông gặp và hỏi từng người trong n người trên đảo với một câu hỏi: “Bộ tộc của bạn có bao nhiêu người?”. Ông nhận được câu trả lời từ họ đó là số lượng người trong bộ tộc của họ. Từ kết quả thu được, nhà nhân chủng học sẽ xác định được số lượng bộ tộc khác nhau trên đảo.

Yêu cầu: Với n câu trả lời của n người dân, hãy xác định số lượng bộ tộc có trên đảo. 

Dữ liệu đầu vào:

-số nguyên dương n biểu thị cho số người sinh sống trên đảo

-mảng A gồm n số nguyên dương,phần tử A[i] là câu trả lời của người thứ i


viết theo pascal dùm mình nhé