HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Bài 6: Cho 2 đường thẳng (d_{1}) * y = 2x - 3 và (d_{2}) * y = (- x)/2 + 1 a) Vẽ 2 đường thăng trên cùng hệ trục Oxy \ b) Tìm tọa độ giao điểm của chúng bằng phép toán
Phân tử mARN trưởng thành được tạo ra chứa 20%U, 10%A, 40%X và 450G. Các đoạn intron bị cắt bỏ có tổng chiều dài là 30,6µm, trong đó có tỉ lệ G = 2U = 3X = 4A. 1. Tính số nuclêôtit trên gen tổng hợp mARN trên. 2. Tính số lượng từng loại nuclêôtit trong phân tử mARN sơ khai tương ứng. 3. Tính tỷ lệ mỗi loại nuclêôtit trên mạch mã gốc của gen.
Một gen có 450 Ađênin và 1050 Guanin. Mạch mang mã gốc của gen có 300 Timin và 600 Xitôzin. 1. Tính số lượng từng loại: rA, rU, rG, rX trên phân tử ARN được tổng hợp từ gen này. 2. Tính chiều dài gen. 3. Tính số chu kỳ xoắn của gen. 4. Tính số axitamin môi trường cung cấp để tạo ra 1 chuỗi pôlipeptit.
1: Cho tam giác ABC có AB = AC, M là trung điểm của cạnh BC. a. Chứng minh: ABM=ACM b. Chứng minh AM BC
Câu 2: Đọc bài ca dao sau và trả lời câu hỏi
“Công cha như núi ngất trời, Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông. Núi cao biển rộng mênh mông, Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi!
” Bài ca dao trên thuộc chủ đề nào các bài ca dao dân ca mà em đã học? Người xưa muốn nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay điều gì qua bài ca dao? (1 điểm)
Câu 3: Hãy tìm 1 từ láy có trong bài ca dao trên. Đặt câu với từ láy vừa tìm được. (1 điểm)