Câu 1: Lệnh broadcast được kéo thả từ nhóm lệnh nào?
A. Events B. Control C. Sensing D. Looks
Câu 2: Khu vực để chỉnh sửa nhân vật trong Scratch có tên là gì?
A. Backdrop B. Costumes C. Backdrops D. Sounds
Câu 3: Đâu là lệnh chạm biên?
A. Touching edge B. turn degrees
C. if on edge, bounce D. Pick random to
Câu 4: Khối lệnh switch costume nằm trong nhóm lệnh nào?
A. Looks B. Motion C. Costumes D. Switch
Câu 5: Lệnh play sound meo được kéo thả từ nhóm lệnh nào?
A. Sensing B. Sound C. Looks D. Motion
Câu 6: Lệnh Wen I receive cho phép nhân vật ?
A. Nhận thông điệp B. Gửi thông điệp
C. Tạo mới thông điệp D. Sử dụng thông điệp
Câu 7: Chọn công cụ nào để thu nhỏ nhân vật?
A. Zoom out B. Miniature C. Shrink D. Thumbnail
Câu 8: Lệnh Say helo for 2 secs có tác dụng gì?
A. Nhân vật nói “helo” trước 2 giây
B. Nhân vật nói “helo” sau 2 giây
C. Nhân vật nói “helo” và dừng 2 giây trước khi câu nói này biến mất
D. Nhân vật nói “helo” trong 2 giây
Câu 9: Thao tác nào để xem thông tin nhân vật?
A. Bấm chuột phải vào nhân vật / Chọn info
B. Bấm chuột phải vào nhân vật / Chọn detail
C. Bấm chuột phải vào nhân vật / Chọn information
D. Bấm hai lần vào nhân vật
Câu 10: Để nhân vật vẽ được hình vuông, phải sử dụng 3 khối lệnh pen down, move steps và turn right degrees. Tham số của khối lệnh turn right degrees là gì?
A. 30, 30, 30 B. 45, 45 C. 90 D. 100
Câu 11: Tham số của khối lệnh ask and wait là gì?
A. Câu hỏi viết từ tất cả các ký tự B. Thời gian chờ câu hỏi
C. Câu hỏi chọn từ danh sách có sẵn D. Câu trả lời nhập từ bàn phím
Câu 12: Lệnh Next costume có tác dụng gì?
A. Hiển thị B. Ẩn hình
C. Hình dạng tiếp theo D. Di chuyển hình
Câu 13: Biểu thức Pick radom (90) to (180) Có tác dụng gì?
A. Biểu thức có giá trị đúng hoặc sai
B. Biểu thức có toạ độ (90, 180)
C. Biểu thức có giá trị là một số ngẫu nhiên trong khoảng (90, 180)
D. Biểu thức lặp trong khoảng (90, 180)
Câu 14: Khối lệnh move steps với tham số âm sẽ di chuyển theo hướng nào?
A. Hướng ngẫu nhiên B. Hướng hiện tại
C. Bên trái (hoặc lùi) D. Bên phải
Câu 15: Khối lệnh nào để phát âm thanh xong mới chạy khối lệnh tiếp theo?
A. Play music until done B. Play music
C. Play sound until done D. Play sound
Câu 16: Để nhân vật nhảy liên tục theo tiếng trống, cần sử dụng khối lệnh nào?
A.Jum steps, play drum for beats, forever
B. Move steps, play sound for beats, forever
C. Move steps, play drum for beats, forever
D. Move steps, play drum for beats
Câu 17: Làm cách nào để thay đổi tham số của khối lệnh repeat?
A. Bấm vào mũi tên nhập tham số B. Nhập chữ
C. Nhập số D. Bấm vào mũi tên chọn tham số trong danh sách
Câu 18: Nhân vật Arrow1 thuộc chủ đề nào trong thư viện nhân vật của Scratch?
A. Transportation B. Sprites
C. Things D. Move
Câu 19: Khối lệnh pen up nằm trong nhóm lệnh nào?
A. Brush B. Pencil
C. Paint D. Pen
Câu 20: Khối lệnh nào để làm cho nhân vật đi tới một vị trí xác định trên sân khấu?
A. Danh sách và số B. Tất cả các ký tự
C. Danh sách và chữ D. Danh sách có sẵn
Mọi người làm hộ em nhanh nhá em đg cần.Cảm ơn mọi đã giúp em nhe =))