HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Dung cùng mẹ đến nhà bác Mai chơi. Bác Mai đã bóc bánh giò mời hai mẹ con Dung. Nếu là Dung, em sẽ ứng xử như thế nào?
Cháu cảm ơn bác nhưng ăn nhiều bánh giò không tốt đâu ạ.
Cháu cảm ơn bác nhưng cháu không thích ăn bánh giò ạ.
Bác cho cháu xin một ít bánh giò thôi vì cháu ăn sáng ở nhà rồi ạ.
Bánh giò ăn béo và ngán lắm nên cháu không ăn đâu ạ.
.Em làm gì khi bị mắc kẹt trong đám cháy?
Nằm ngay xuống đất và lăn qua, lăn lại, trốn dưới gầm giường.
La hét, chạy vào phòng, khóa chặt cửa và cố thủ trong phòng.
Đi khom hoặc bò trên đường di chuyển, thoát theo đường hành lang, cầu thang bộ,…
Dùng tay che miệng và mũi, sử dụng cầu thang máy để thoát khỏi đám cháy.
Trong đoạn văn để giới thiệu các con vật thuộc họ cánh cứng, tác giả sử dụng biện pháp tu từ nào?Anh sống trên cây. Anh đào hang dưới đất. Anh lặn xuống nước sâu. Anh béo tốt nhẵn nhụi. Anh gầy còm mảnh mai. Anh trọc đầu không râu. Anh ria dài như hai sợi ăng-ten vắt vẻo. Anh hiền lành nhút nhát. Anh ngổ ngáo mọc sừng.,..."
A. Điệp từ, ẩn dụ
B. So sánh, nhân hóa
C. Nói quá, hoán dụ
D. Ẩn dụ, so sánh
Cho 3 loại nhiệt kế sau đây: nhiệt kế y tế, nhiệt kế thủy ngân, nhiệt kế rượu. Để đo nhiệt độ của nước sôi ta dùng loại nhiệt kế nào?
Nhiệt kế y tế.
Nhiệt kế thủy ngân.
Nhiệt kế rượu.
Dùng nhiệt kế nào cũng được.
Thực vật có khả năng quang hợp, bởi vì:
trong tế bào thực vật có nhân tế bào chứa chất diệp lục.
trong tế bào thực vật có lục lạp chứa chất diệp lục.
trong tế bào thực vật có vùng nhân chứa chất diệp lục.
trong tế bào thực vật có màng tế bào chứa chất diệp lục.