Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Bình Phước , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 37
Số lượng câu trả lời 270
Điểm GP 3
Điểm SP 128

Người theo dõi (7)

DI
LD
SV
NH

Đang theo dõi (21)

LP
H24
AL
LD

Câu 24: Cách mạng tư sản Anh (giữa thế kỉ XVII) đem lại quyền lợi cho:
A. Nhân dân lao động Anh                                                 B. Quý tộc cũ
C. Giai cấp tư sản và quý tộc mới                                      D.Vua nước Anh

Câu 25. Tại sao không phải một nước mà nhiều nước đế quốc cùng xâu xé, xâm lược Trung Quốc ?
A. Vì triều đình p/k Mãn Thanh còn rất mạnh.  

B. Vì Trung Quốc đất rộng, người đông.
C. Vì phong trào đấu tranh của nhân dân Trung Quốc chống phong kiến mạnh.
D. Vì triều đình phong kiến không chấp nhận con đường thỏa hiệp.

Câu 26: Giêm - Oát phát minh ra máy hơi nước vào năm nào?
A. 1769                     B. 1764                     C. 1784                          D. 178

Câu 27: Nguyên nhân chủ yếu làm cho nền công nghiệp của Anh vào cuối thế kỉ XIX phát triển chậm hơn các nước Mĩ, Đức?
A. Công nghiệp ở Anh phát triển sớm, hàng loạt máy móc, thiết bị trở nên lạc hậu.
B. Giai cấp tư sản Anh chú trọng đầu tư vào các thuộc địa.
C. Anh không chú trọng đầu tư đổi mới và phát triển công nghiệp trong nước.
D. Sự phát triển vươn lên mạnh mẽ của công nghiệp Mĩ, Đức.
Câu 28. Tuy mất vai trò bá chủ thế giới về công nghiệp nhưng Anh vẫn là nước dẫn đầu thế giới về
A. công nghiệp.                                                     B. nông nghiệp.
C. xuất khẩu tư bản, thương mại và thuộc địa.      D. đầu tư vào thuộc địa.

Câu 29. Vì sao Lê- nin gọi chủ nghĩa đế quốc Anh là “chủ nghĩa đế quốc thực dân”?
A. Nước Anh là “đế quốc mà Mặt Trời không bao giờ lặn”
B. Tư sản Anh chú trọng đầu tư vào các thuộc địa.
C. Chủ nghĩa ĐQ Anh xâm chiếm và bóc lột một hệ thống thuộc địa rộng lớn nhất thế giới.
D. Chủ nghĩa đế quốc Anh có một nền công nghiệp phát triển nhất thế giới.
Câu 30. Vì sao đến cuối thế kỉ XIX nền kinh tế Pháp phát triển chậm lại?

A. Pháp thua trận phải bồi thường chiến phí, tài nguyên nghèo.
B. Pháp lo đầu tư khai thác thuộc địa
C. Pháp chỉ lo cho vay lấy lãi.
D. Kinh tế Pháp phát triển không đều, chỉ tập trung vào ngành ngân hàng.
Câu 31. Vào cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX, một số ngành công nghiệp ở Pháp mới ra đời đạt được nhiều thành tựu, đó là:
A. Khai thác mỏ, luyện kim.                                      C. Luyện kim, hóa chất, đóng tàu.
B. Điện khí, hóa chất, chế tạo ô tô, điện ảnh.           D. Khai thác mỏ, hóa chất, đóng tàu;.
Câu 32. Chính sách đầu tư tư bản ra nước ngoài của Pháp có gì khác so với Anh ?
A. Pháp cho vay lãi để thu lợi nhuận, Anh đầu tư khai thác ở thuộc địa.
B. Pháp cho các nước giàu vay, Anh đầu tư chủ yếu vào thuộc địa.
C. Pháp cho các nước nghèo vay, Anh chủ yếu đầu tư cho các thuộc địa Bắc Mĩ.
D. Pháp cho các thuộc địa vay, Anh đầu tư vào tất cả các thuộc địa.

Câu 33. Chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới do ai chế tạo?
A. An-be Anh-xtanh (Người Đức)
B. Nô-ben (người Thụy Điển)

LT

Câu 1: Thực hiện phép tính  được kết quả là

  A. .                                              B. .

  C. .                                                D. .

Câu 2: Tính  ta được

  A.  .                                                              B. .

  C. .                                                        D. .

Câu 3. Kết quả của phép tính nhân là

  A. .                                                                   B. .  

  C. .                                                              D. .

Câu 4: Kết quả  bằng

  A.  .                                           B. .

  C.    .                                         D. .

Câu 5. Hằng đẳng thức nào dưới đây là sai?

  A. .                                               B. .

  C.            .                          D. .

Câu 6: Phân tích đa thức  thành nhân tử, ta được kết quả là

  A. .                                                     B.

  C. .                                                     D. .

Câu 7. Phân tích đa thức  thành nhân tử là

  A. .                                                                   B. .

  C. .                                                                   D. .

Câu 8: Đa thức được phân tích thành nhân tử là

  A. .                                                             B.  .                    

  C.  .                                                         D. .

Câu 9: Phân tích đa thức  thành nhân tử, ta được kết quả là

  A. .                                                           B. .

  C. .                                                           D. .

Câu 10: Phân tích đa thức  thành nhân tử, ta được kết quả là

  A. .                                           B.

  C. .                                           D. .

Câu 11: Đẳng thức nào sau đây là đúng ?

  A.  .                                          B. .

  C.  .                                       D. .

Câu trả lời:

Tham khảo

Hình tượng hai cây phong là biểu tượng, là linh hồn của quê hương. Trong bài, hình ảnh hai cây phong được miêu tả khá sống động, giản dị mà vẫn gây được xúc động cho người đọc. Hai cây phong gắn với những kỉ niệm tuổi thơ, gắn với khát vọng và sự đổi thay của con người và là nhân chứng của một câu chuyện vè một con người- một thầy giáo ( Đuy-sen).Hai cây phong là nhân chứng của câu chuyện hết sức xúc động về thầy Đuy-sen và cô bé An-tư-nai gần 40 năm về trước.Hai cây phong gắn liền với tên tuổi của thầy Đuy-sen.Thầy Đuy-sen đã gửi gắm những ước mơ hy vọng vào những học trò nghèo khổ sau này lớn lên trưởng thành và có ích cho đất nước .Hai cây phong của người chiến sĩ Hồng quân , đoàn viên TNCS Đuy-sen đã cùng trồng với em bé khốn khổ An-tư-nai trong những ngày làng Ku-ku-rêu còn chìm đắm trong lạc hậu tối tăm và những hủ tục còn đè nặng trong đời sống dân làng những năm đầu sau Cách mạng Tháng Mười đã trở thành chứng nhân của bao thế hệ lớn khôn . Bản thân người thầy đầu tiên ấy vẫn ở lại với làng , đã trở thành một ông lão đưa thư cần mẫn, thế nhưng khi các em bé gọi quả đồi có hai cây phong là " Trường Đuy-sen " như bao dân làng , có mấy ai còn nhớ ông lão ấy chính là thầy Đuy- sen , người đem đến ánh sáng cách mạng , góp phần xóa tan đi bóng tối cho bao cuộc đời ? Hai cây phong còn là minh chứng cho sự hy sinh thầm lặng của những người cộng sản trẻ tuổi đã không ngần ngại cống hiến thời thanh xuân tươi đẹp cho quê hương . Tình cảm yêu mến hai cây phong của " tôi ", của " chúng tôi " , của dân làng Ku-ku-rêu khiến chúng ta trân trọng chính vì hai cây phong ấy gắn với câu chuyện về một con người cao đẹp , người thầy giáo không có bằng sư phạm nhưng đã vun trồng bao ước mơ hy vọng cho những học trò nhỏ của mình .