Câu 2: Cho bảng điểm học sinh
Bảng điểm lớp 7A
STT | Họ và tên | Toán | Văn | Tin | ĐTB |
1 | Nguyễn Hoà An | 8 | 7 | 8 | 7.7 |
2 | Lê Thái Anh | 8 | 5 | 7 | 6.7 |
3 | Trần Quốc Bình | 8 | 9 | 9 | 8.7 |
4 | Phạm Ngọc Mai | 9 | 9 | 10 | 9.3 |
5 | Bùi Thu Hà | 7 | 6 | 8 | 7.0 |
Nêu cách để định dạng các cột Toán, Văn, Tin và ĐTB nằm giữa ô tính như hình trên.
a) Nêu cách sắp xếp cột ĐTB theo thứ tự tăng dần.
b)Nêu cách lọc học sinh có ĐTB là 9.3.
c) Sau khi lọc, để hiển thị tất cả bảng điểm ta làm thế nào?
d)Để thoát khỏi chế độ lọc ta làm thế nào?
Câu 9: Nối đặc điểm cấu tạo ngoài (cột A) với ý nghĩa thích nghi (cột B) của thỏ cho phù hợp (1,0 điểm).
Đặc điểm cấu tạo ngoài | Ý nghĩa thích nghi | Kết quả |
1.Chi trước | a. Thăm dò thức ăn và môi trường | 1 - …….. |
2.Chi sau | b. Định hướng âm thanh phát hiện sớm kẻ thù | 2- …….. |
3. Mũi, lông xúc giác | c. Đào hang | 3- ……. |
4. Tai có vành tai | d. Bật nhảy xa, chạy trốn nhanh | 4-…….. |
Câu 9: Nối đặc điểm cấu tạo ngoài (cột A) với ý nghĩa thích nghi (cột B) của thỏ cho phù hợp (1,0 điểm).
Đặc điểm cấu tạo ngoài | Ý nghĩa thích nghi | Kết quả |
1.Chi trước | a. Thăm dò thức ăn và môi trường | 1 - …….. |
2.Chi sau | b. Định hướng âm thanh phát hiện sớm kẻ thù | 2- …….. |
3. Mũi, lông xúc giác | c. Đào hang | 3- ……. |
4. Tai có vành tai | d. Bật nhảy xa, chạy trốn nhanh | 4-…….. |