HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Chủ đề
Câu hỏi trắc nghiệm
Kiểm tra
Bỏ qua
Tiếp tục
Thảo luận
Luyện tập lại
Câu hỏi kế tiếp
Báo lỗi
Trong Scratch, biến nào dưới đây là biến có sẵn?
Lệnh nào sau đây dùng để nhập dữ liệu từ bàn phím trong Scratch?
Đâu là kiểu dữ liệu hợp lệ của biến trong Scratch?
Lệnh nào dùng để hiển thị kết quả trong Scratch?
Nếu nhập một giá trị chữ thay vì số vào biến kiểu số thực, chương trình sẽ:
Scratch tự động kiểm tra kiểu dữ liệu nhập vào biến.
Khi biến chưa khởi tạo, Scratch sẽ báo lỗi ngay.
Trong Scratch, một biến có thể thay đổi kiểu dữ liệu từ số sang chuỗi trong quá trình thực thi chương trình.
Để làm tròn kết quả tính chu vi hình tròn đến 2 chữ số thập phân, ta dùng lệnh nào?
Cách nào giúp chương trình không bị lỗi khi nhập sai dữ liệu?
Trong một trò chơi Scratch, nhân vật cần nhảy lên khi nhấn phím Space và rơi xuống nếu không nhấn phím nào. Nếu tốc độ rơi tăng dần theo thời gian, kiểu biến nào phù hợp để lưu tốc độ rơi?
Space
Bạn muốn tạo chương trình Scratch cho một trò chơi tính điểm, trong đó điểm score tăng lên mỗi khi nhân vật chạm vào vật phẩm. Câu nào mô tả đúng cách làm?
score
set score to (score + 1)
set score to (1)
set score to (score * 2)
set score to (score - 1)
Trong Scratch, nếu một biến được tạo trong một sprite (nhân vật), nó có thể được sử dụng bởi tất cả các sprite khác trong chương trình.
Một chương trình Scratch có thể thực hiện đồng thời nhiều kịch bản (script) cùng lúc.
Trong Scratch, biến danh sách (List) có thể lưu trữ cả số và chuỗi trong cùng một danh sách.