Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Chủ đề
Nội dung lý thuyết
Các phiên bản khácUnit 4: Big and small - Getting ready for school
1. Mục tiêu
- Học sinh có thể nói và viết được về một số hoạt động của mình và của Ba vào mỗi buổi sáng.
- Học sinh hỏi đáp được về thời gian.
- Học sinh hỏi đáp được về thời gian cho một số hoạt động chính của mỗi buổi sáng của Ba hoặc của chính mình
2. Từ vựng
- Từ vựng về một số hoạt động vào buổi sáng: get up, get dressed, wash face, brush teeth, have breakfast, go to school.
- Ôn tập số đếm liên quan tới thời gian của bài dạy : từ one tới ten, fifteen, thirty, số ghép: forty-five...
3. Ngôn ngữ cần đạt
- What do you/ does Ba do every day? I get up/ Ba gets up.
* Phần động từ chỉ hoạt động của Ba, giáo viên chỉ yêu cầu học sinh ghi nhớ, học thuộc về sự biến đổi hình thái của từ và cách đọc khi các em cần nói về hoạt động mỗi buổi sáng của một người khác. (Không cần dạy bất kì quy tắc nào ở phần này.)
- What time is it: It's ...
* (Đối với học sinh trung bình-yếu, nên thống nhất về cách nói giờ là giờ trước phút sau để các em dễ ghi nhớ, sau khi các em thành thạo, giáo viên mới mở rộng các cách nói khác.)
- What time do you get up?/ What time does Ba get up?