có 3 kiểu nhân hóa là kiểu nào vậy
giúp mik với
kèm theo ví dụ nhé
có 3 kiểu nhân hóa là kiểu nào vậy
giúp mik với
kèm theo ví dụ nhé
Thông thường nhân hóa có 3 kiểu chính gồm có:
– Sử dụng các từ ngữ thường gọi con người dùng để gọi vật.
– Sử dụng các từ ngữ chỉ tính chất, hoạt động của con người để chỉ hoạt động, tính chất của vật.
– Dùng các từ ngữ xưng hô với vật như với con người.
Có 3 kiểu nhân hóa :
+ Dùng những từ vốn gọi người để gọi vật
+ Dùng những từ vốn chỉ hoạt động,tính chất của người để chỉ tính chất,hoạt động của vật
+ Trò chuyện,xưng hô với vật như đối với con người
Có 3 kiểu nhân hóa :
+ Dùng những từ vốn gọi người để gọi vật
+ Dùng những từ vốn chỉ hoạt động,tính chất của người để chỉ tính chất,hoạt động của vật
+ Trò chuyện,xưng hô với vật như đối với con người
Hãy đặt 1 câu văn nói về không khí khí lớp học của thầy Ha-men trong buổi học cuối cùng,trong câu đó có sử dụng phép so sánh. hãy chỉ ra kiểu so sánh?cho biết tác dụng.
Trong lớp học , mọi bữa ồn ào như vỡ chợ nhưng tại sao bữa nay , lớp học vẵng lặng và bình yên quá
Kiểu so sánh: ngang bằng
Tác dụng: Gợi hình , dùng để miêu tả sự vật , sự việc nào đó , làm cho bài văn trở nên chi tiết , cụ thể và sinh động hơn
Những sự vật nào được sử dụng phép nhân hóa trong đoạn thơ sau?
"Ông trời
Mặc áo giáp đen
Ra trận
Muôn nghìn cây mía
Múa gươm
Kiến
Hành quân
Đầy đường".
chỉ mình với đang bí
Những sự vật nào được sử dụng phép nhân hóa trong đoạn thơ sau?
=> ông trời , muôn nghìn cây lúa , kiến
Các sv đc nhân hóa là :
Ông trời , muôn nghìn cây mía , kiến
Tick cho mk nha
Ông trời, muôn nghìn cây mía, kiến là những sự vật được sử dụng phép nhân hóa trong đoạn thơ
Trong đoạn văn tả các loài hoa sau đây, hãy cho biết hình dáng, màu sắc của mỗi thứ hoa đã được tác giả liên tưởng, so sánh với những vật cụ thể nào:
… Làng hoa thật nhiều hoa. Mỗi thứ hoa gợi cho Minh một tưởng tượng kì lạ.
Hoa lay ơn giống như chiếc loa kèn màu hồng phấn, màu tuyết trắng. Mỗi chiếc hoa ấy giấu một khúc nhạc riêng. Bông màu trắng gợi tiếng hát thánh thót của chim oanh. Còn bong hướng dương như những vừng mặt trời vãi tung toé những tia nắng vàng rực rỡ. Hoa sỏi như chiếc mõm xinh xắn, ươn ướt của con cún nhỏ. Hoa cẩm chướng là những ngôi sao màu trên vòm trời xanh lục của lá vườn…
( Dương Thu Hương )
Hoa lay ơn - chiếc loa kèn-màu sắc:( màu hồng phấn, màu tuyết trắng.)
Bông màu trắng-tiếng hát thánh thót của chim oanh. Bông hướng dương- vừng mặt trời- màu sắc: vàng (rực rỡ). Hoa sỏi-chiếc mõm xinh xắn, ươn ướt của con cún nhỏ. Hoa cẩm chướng - ngôi sao (màu)- Hoa Lay ơn : được tác giả ví dụ như hoa loa kèn
+ Có màu tuyết trắng, hồng phấn
- Hoa hướng dương : được tác giả ví dụ như những vừng trời vãi tung toé những tia nắng vàng rực rỡ
- Hoa sỏi : được tác giả ví dụ như những chiếc mõm xinh xắn, ươn ướt của của con cún nhỏ
- Hoa Cẩm Chướng được tác giả ví dụ như những ngôi sao màu trên vòm trời xanh lục của lá vườn
- Hoa Lay ơn : được tác giả ví dụ như hoa loa kèn( màu tuyết trắng, hồng phấn)
- Hoa hướng dương : được tác giả ví dụ như những vừng trời vãi tung toé những tia nắng vàng rực rỡ
- Hoa sỏi : được tác giả ví dụ như những chiếc mõm xinh xắn, ươn ướt của của con cún nhỏ
- Hoa Cẩm Chướng được tác giả ví dụ như những ngôi sao màu trên vòm trời xanh lục của lá vườn
tìm phép nhân hóa và nêu tác dụng của nó trong những câu thơ sau:
" Trong gió trong mưa
Ngọn đèn đứng gác
Cho thắng lợi nối tiếp nhau
Đang hành quân lên phía trước"
( Chú ý cách dùng các từ vốn chỉ hoạt động của người như:
– Đứng gác, nối theo nhau, hành quân, đi lên phía trước )
Phép nhân hóa trong câu thơ này là: " Ngọn đèn đứng gác" tác dụng của câu thơ này là lấy hành động của con người gắn vào sự vật được nhân hóa. Làm cho câu thơ trở nên sinh động, phong phú làm cho bài thơ trở nên gần gũi với cuộc sống con người.
Phép nhân hoá là :
Ngọn đèn đứng gác
Tác dụng : Làm cho sự vật ( ngọn đèn) mang những đặc điểm, tính chất của con người qua đó làm cho câu thơ sinh động, gần gũi.
nêu tác dụng của biện pháp tu từ nhân hóa?
- xác định các biện pháp tu từ và nêu tác dụng của nó trong đoạn văn sau:
dọc sông những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đang đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước. núi cao như đột ngột hiện ra chắn ngang trước mắt.
nêu tác dụng của biện pháp tu từ nhân hóa?
Làm cho thế giới loài vật , cây cối , đồ vật ,.. trở nên gần gũi vs con người , biểu thị đc suy nghĩ , tình cảm
- xác định các biện pháp tu từ và nêu tác dụng của nó trong đoạn văn sau:
dọc sông những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đang đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước. núi cao như đột ngột hiện ra chắn ngang trước mắt.
Tác dụng : Khiến cho thế giới cây cối trở nên gần gũi vs con người . Đồng thời cx biểu thị đc suy nghĩ , tình cảm của người viết với thiên nhiên . Bên cạnh đó nó cx biểu thị đc tâm trạng của thiên nhiên trc sự nguy hiểm đag chờ con người vượt qua ở phía trước , như mách bảo con người fai dồn nén sức mạnh để chuẩn bj vượt thác .
-Làm cho thế giới loài vật , cây cối , đồ vật ,.. trở nên gần gũi vs con người , biểu thị đc suy nghĩ , tình cảm
-Tác dụng : Khiến cho thế giới cây cối trở nên gần gũi vs con người . Đồng thời cx biểu thị đc suy nghĩ , tình cảm của người viết với thiên nhiên . Bên cạnh đó nó cx biểu thị đc tâm trạng của thiên nhiên trc sự nguy hiểm đag chờ con người vượt qua ở phía trước , như mách bảo con người fai dồn nén sức mạnh để chuẩn bj vượt thác .
viết đội thoại giữa 2 nhân vật về 1 bộ phim bằng tiếng anh
A : Hello ! What are you doing Nam ?
B : I am watching a film
A : What is its name ?
B : Its name Hello Fatty
A : I like it too . It's about a clever fox from the forest called Fatty and his clumsy human friend . Together they have many adventures . Isn't it?
B : Yes , it is
`Boy: I love you
`Girrl: I do not love you!
-The end-
Hehe :D
A: Hello,what are you doing?
B:I am watching a film.
A: what is its name?
B:Its name Harry Potter. It's a good film. I like it.
A: I like it too. It's about a witch boy who name Harry Potter, isn't it?
B: Yes, he fight with some bad witchs but they have a strong magic.
A: And he win, isn't it?
B: Great, do you want to watch this film with me?
A: Sure!
hãy viết một đoạn văn miêu tả ngôi trường trong đó có sử dụng phép nhân hoá
Ngôi trường của em mang tên Phạm Văn Chiêu(1). Mặc dù mới được học tại trường chưa đầy một năm nhưng ngôi trường đã để lại trong em nhiều kỷ niệm đẹp(2). Trường rộng gồm 44 phòng học, sân trường được lát xi măng rất sạch với những tán cây bàng, cây phượng xanh mát(3). Giờ ra chơi, bóng áo trắng tràn xuống sân thật vui nhộn(4). Sân trường bỗng vui tươi hẳn lên(5). Em rất yêu trường với những giờ học, giờ chơi thật thú vị(6).
- Nhân hóa: từ “vui tươi”.
Giờ ra chơi, trường ồn như vỡ chợ. Vài nhóm nữ sinh tụ tập dưới tán lá mát rượi của cụ bàng; từng cặp từng cặp bạn nam chơi đá cầu với nhau, trên vai ai nấy đều ướt đẫm ánh nắng; một đám học sinh khác lại ùa đến căn-tin ăn quà vặt;... Cảnh vui tươi, nhộn nhịp đó khó có người học trò nào quên được. Bởi sau mỗi giờ ra chơi lại khiến chúng tôi thấy tinh thần sáng khoái hơn, tràn trề sức lực để học tập tốt hơn.
*Cụ bàng: nhân hóa kiểu dùng những từ vốn dùng để gọi người để gọi sự vật.
Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn sau bằng một đoạn văn khoảng 7 - 9 câu :
" Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm nhìn xuống nước "
Giúp mình với ! Mình đang cần cực kì gấp ! Mai phải có rồi :(
Nhân hóa là gì?Nêu các kiểu nhân hóa?Tác dụng của phép nhân hóa?
Nhân hóa là gì ? Tác dụng của phép nhân hóa ?( đều có trong 1 mục nha )
- Nhân hóa là gọi hoặc tả con vật , cây cối , đồ vật , ... bằng những từ ngữ vốn được dùng để gọi hoặc tả con người ; làm cho thế giới loài vật , cây cối , đồ vật , ... trở nên gần gũi với con người , biểu thị được những suy nghĩ , tình cảm của con người
Các kiểu nhân hóa
Có ba kiểu nhân hóa thường gặp là :
1. Dùng những từ vốn gọi người để gọi vật
2. Dùng những từ vốn chỉ hoạt đông , tính chất của người để chỉ hoạt động , tính chất của vật
3. Trò chuyện , xưng hô với vật như đối với người
Nhân hóa là gọi hoặc tả con vật, cây cối, đồ vật, ... bâng những từ ngữ vốn được dùng để gọi hoặc tá con người; làm cho thế giới loài vật, cây cối, đồ vật,... trở nên gần gũi với con người, biếu thị được những suy nghĩ, tình cảm của con người.
Có ba kiểu nhân hóa thường gặp là:
- Dùng từ ngữ vón gọi người đế gọi vật.
- Dùng những từ ngữ vốn chi hoat dông, tính chất của người để chỉ hoạt động, tính chất của vật.
- Trò chuyện, xưng hô với vật như đối với người.
tác dụng của phép nhân hóa:Làm câu từ sinh động , gợi tả đầy đủ ý nghĩa của sự vật , sự việc,biến vật vô tri vô giác trở nên giống con người.
Nhân hóa là gọi hoặc tả con vật, đồ vật ... bằng những từ ngữ vốn dùng để gọi hoặc miêu tả con người làm cho thế giới thực vật, động vật... trở nên gần gũi với con người, biều thị được tình cảm và suy nghĩ của con người