mn có bt what là cái j ko
mn có bt what là cái j ko
“What” liên quan đến cụm từ tiếng Latinh. Thật ra nó thực sự là một đại từ trung tính tương đối. Âm q được giữ trong tiếng Pháp đọc là quoi. Âm này bị loại bỏ trong tiếng Đức và tiếng Anh, chữ u Latin xuất hiện dưới dạng âm w. Chữ h trong tiếng Anh là gì một sự tưởng nhớ rằng đã có qu trong tiếng Latinh. Từ đó tại ra chữ “what” và sử dụng đến bây giờ.
Một cách đơn giản nhất để hiểu What là cái gì, đó chính là định nghĩa. What được dịch ra Tiếng Việt là những gì, cái gì, bằng gì, hoặc bằng cách nào, tùy theo ngữ nghĩa của câu.
vậy thui ko cần ai trl nữa đou
[HOC24_TRANH LUẬN_TUẦN 1]
Chào mọi người, đầu tiên POP POP mong rằng mọi người sẽ có một ngày cuối tuần ấm áp, ý nghĩa. Không biết mọi người thích tranh luận không nhỉ? Chúng ta hay cũng nhau tranh luận về kiến nghị "Sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram,...nên hay không?"
Hãy đưa ra ý kiến của bạn và phản biện những ý kiến mà bạn không đồng tình nhé!
Mình rất muộn mọi người đưa ra ý kiến cá nhân và hãy đưa ra hệ thống luận cứ, luận chứng, lí lẽ thuyết phục để mọi người cảm thấy đó là một ý kiến TỐT.
Nói về mạng xã hội, một chủ đề khá thú vị và được dư luận quan tâm nhiều.Mạng xã hội khá dễ để sử dụng và cũng không dễ để từ bỏ chúng.Hiện tại chúng ta có thể thấy ngày nay, từ già đến trẻ đều có thể sử dụng và mang lại cả những mặt lợi mặt hại.Một phần để giải trí, để vui chơi, để thư giản, nhưng bên cạnh đó là đầy rẫy những mặt xấu, sẽ đc làm cụ thể phàn dưới đây.
Xét về mặt tốt, mạng xã hội giúp đời sống cải thiện hơn, nâng cao hơn, tinh thần đc thoải mái hơn.Nó mang đến cho ta những điều hay lí thú, là quyển sách dài về đủ các lĩnh vực khoa học như toán học, lí học, hóa học, sử học,...Nó được tổng hợp từ những gì tinh tế nhất trên thế giới về văn hóa, bản sắc dân tộc, truyền thống mỗi nước,..Mạng xã hội cho chúng ta biết cách làm đẹp, thay đổi bản thân trở nên tự tin hơn nhờ những video hướng dẫn làm đẹp.Hơn thế nữa, còn tiện lợi hơn trong việc buôn bán, ngoại giao khi ở xa.Nó mang đến những giây phút tuyệt vời khi chúng ta đang căng thẳng mà xem 1 vở hài kịch, hay là những cảm xúc thăng trầm của cuốn phim hoài cổ, những giai điệu nhẹ nhàng của các thánh bolero,..Với giới học sinh, có thể nghiên cứu những kiến thức hay và lí thú,..
Bên cạnh những mặt tốt thì mạng xã hội cũn không kém những mặt xấu.Đôi khi là sự ganh đua hơn kém nhau vì số lượng "like" mỗi lần đăng ảnh, hay những lời bình luận không hay ho, xúc phạm đến quyền riêng tư của người khác,những thông tin quảng cáo giả mạo, hàng nhái hàng giả.Ngày nay có rất nhiều ứng dụng khiến con người ta đắm mình vào thế giới ảo."Ôi thật nguy hiểm!"
Đó là toàn bộ quan điểm cá nhân tôi với mạng xã hội. Mạng xã hội đang được phổ biến hiện nay và khắp trên thế giới. Mỗi chúng ta cần viết sử dụng chúng sao cho đúng, sao cho hợp lí.Còn các bạn thì sao, hãy nói cho mọi người biết quan điểm của các bạn nhé?
Em nghĩ sử dụng mạng xã hội là rất nên và rất cần thiết.
Với sự phát triển của khoa học công nghệ và kiến thức luôn được cập nhật hằng ngày, thì việc sử dụng mạng xã hội là để không bị lạc hậu, lỗi thời.
- Đầu tiên, chúng ta có thể kiếm tiền từ các nền tảng mạng xã hội này. Như chúng ta thấy thì các công việc như streamer, tiktoker, những người bán hàng online đều khá là thành công.
- Thứ hai, chúng ta có thể học tập trên mạng xã hội. Bằng cách theo dõi các trang học tập, chia sẻ kiến thức hữu ích, chúng ta có thể học tập được rất nhiều thứ mà hoàn toàn miễn phí.
- Thứ ba, chúng ta có thể kết nối với nhau. Sử dụng mạng xã hội, chúng ta có thể liên lạc với bạn bè, người thân, làm quen với những người bạn ở nơi khác, từ đó khám phá cuộc sống thông qua màn ảnh nhỏ.
Mặc dù trên mạng xã hội vẫn còn có những thông tin "toxic" nhưng nếu chúng ta biết sử dụng nó đúng cách, tự tạo một newfeed hoàn toàn trong sạch cho bản thân thì đây chính là công cụ rất hữu ích.
P.s: Bằng cách follow các trang học tập như VICE để newfeed bổ ích hơn nè : Cuộc thi Trí tuệ VICE | Facebook
đố ai biết mình muốn đố j
Viết một đoạn văn ngắn nói lên cảm xúc của em về môi trường và thiên nhiên sau chuyến tham quan hoặc du lịch mà em yêu thích nhất.
Chuyến đi thăm quan Ao Vua vừa qua đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Em nhớ mãi cảm xúc phấn khởi, hăng say và thích thú trong chuyến đi ấy.
Đêm trước hôm khởi hành, em hồi hộp và bồn chồn nên khó ngủ. Em tưởng tưởng ra cảnh núi non điệp trùng, dòng suối trong vắt uốn lượn và em vui đùa với các bạn ở đấy.
Sáng hôm sau, đúng 6 giờ sáng đoàn thăm quan của chúng em bắt đầu khởi hành. Trên xe xôn xao tiếng nói cười của các bạn học sinh. Ai cũng háo hức mong chờ đến địa điểm thăm quan chứ không riêng mình em. Trên đường đi em ngồi bên cửa sổ nhìn ngắm phong cảnh hai bên đường. Xa xa kia có những cánh đồng xanh bát ngát, những chú bò nhởn nhơ gặm cỏ và các bác nông dân cặm cụi cày cấy. Những hình ảnh làng quê này tuy thật bình dị nhưng ở Hà Nội đông đúc, chật chội nơi em ở sao có được…
Sau hai giờ đồng hồ, ô tô dừng chuyển bánh. Khi xuống xe em bỗng thấy choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ thơ mộng nhiều núi non. Khí hậu thật trong lành và mát mẻ. Mặt hồ trong xanh trôi êm ả với đàn cá vàng tung tăng bơi lội. Ao Vua có nhiều cây cối, suối thác như vậy vì nó trải dài dưới chân núi Tản Viên huyền thoại. Nơi đây thật thích hợp cho những họa sĩ nhí trường em trổ tài.
Các thầy cô đưa chúng em đi bơi. Nước bể xanh biếc. Rất nhiều em Tiểu học xuống bơi. Các em vui đùa té nước thật thích thú. Vẻ mặt mỗi em đều hiện lên nụ cười hạnh phúc rạng rỡ.
Rồi chúng em đi ăn trưa. Các thầy cô trải bạt cho chúng em ngồi. Những món ăn thật đơn giản và ngon miệng: Cơm nắm muối vừng, trứng luộc, bánh mì kẹp chả, còn hoa quả gồm có vải và dưa hấu. Ai cũng ăn nhiều vì đói. Mọi người nói chuyện và cười đùa vui vẻ.
Nghỉ ngơi một chút rồi chúng em được đi thăm quan động Sơn Tinh, Thủy Tinh. Trong động chúng em vừa đi vừa nghe cô giáo kể chuyện truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh. Giọng cô trầm bổng vọng lại từ tiếng nói từ người xưa. Chúng em còn biết thêm về Đức Thánh Tản Viên, một vị thần tốt bụng giúp đỡ nhân dân cày cấy, dệt lụa, chữa bệnh, trị thủy…. khiến cuộc sống nhân dân ấm no và đầy đủ.
Ra khỏi động chúng em tới thăm vườn 54 dân tộc Việt Nam. Có rất nhiều tượng cô gái mặc trang phục dân tộc khác nhau. Này áo hoa cô gái người Mường, kia váy hội của bông hoa rừng H’ Mông…. Xung quanh tượng là những bồn hoa rực rỡ sắc màu.
Tạo hóa thật khéo sắp đặt cho nơi đây một cảnh quan hùng vĩ vừa có núi non vừa có sông nước. Phong cảnh thật hữu tình biết mấy. Nó đem đến cho em những giây phút thanh thản cho tâm hồn.
Thấm thoát đã 4 giờ chiều. Chúng em cùng các thầy cô lên xe trở về ngôi trường thân yêu của mình.
Qua chuyến đi này em cảm thấy gắn bó hơn với bạn bè, thầy cô và thêm yêu mái trường Kinh Bắc. Em còn được biết nhiều hơn về truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh và Đức Thánh Tản Viên. Nhờ đó em thấy thêm yêu quê hương đất nước, thêm tự hào về truyền thống của cha ông ta.
câu1
trẻ em có những quyền và bổn phần gì? em hãy liên hệ bản thân
câu 2
thế nào là di sản văn hoá ? có mấy loại di sản văn hoá
kể tên 4 di sản văn hoá việt nam được công nhận là di sản văn hoá thế giới?
câi 3
sinh ra trong 1gia đình nghèo đông con bố mẹ tú phải làm lụng vất vả sớm khuya chắt chiu từng đồng đểcho anh em tú được đi học bằng bạn bằng bè nhưng do ham chơi đua đòi tú đã nhiều lần bỏ học đi chơi với các bạn xấu.Kết quả học tập ngày càng giảm sút .Có lần bị bố mắng tú bỏ đi cả đêm không về nhà.Cuối năm học tú không đủ điểm lên lớp và phải học lại
a. em hãy nhận xét việc làm của tú
b. theo em, tú đã không làm tròn quyền và bổn phận nào của trẻ em ?
c, để sửa sai tú phải làm gì?
giúp mk nha
Câu 1 . Trẻ em có những quyền và bổn phần gì?
\(\rightarrow\) Trẻ em có những quyền sau :
- Quyền được khai sinh và có quốc tịch
- Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng
- Quyền sống chung với cha mẹ
- Quyền được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự
- Quyền được chăm sóc sức khoẻ
- Quyền được học tập
- Quyền vui chơi, giải trí, hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục, thể thao, du lịch
- Quyền được phát triển năng khiếu
- Quyền có tài sản
- Quyền được tiếp cận thông tin, bày tỏ ý kiến và tham gia hoạt động xã hội
\(\rightarrow\)
Trẻ em có bổn phận sau đây:
- Yêu quý, kính trọng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; kính trọng thầy giáo, cô giáo; lễ phép với người lớn, thương yêu em nhỏ, đoàn kết với bạn bè; giúp đỡ người già yếu, người khuyết tật, tàn tật, người gặp hoàn cảnh khó khăn theo khả năng của mình;
- Chăm chỉ học tập, giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, thực hiện trật tự công cộng và an toàn giao thông, giữ gìn của công, tôn trọng tài sản của người khác, bảo vệ môi trường;
- Yêu lao động, giúp đỡ gia đình làm những việc vừa sức mình;
- Sống khiêm tốn, trung thực và có đạo đức; tôn trọng pháp luật; tuân theo nội quy của nhà trường; thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hoá; tôn trọng, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc;
- Yêu quê hương, đất nước, yêu đồng bào, có ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và đoàn kết quốc
Câu 2 . Thế nào là di sản văn hoá ? Có mấy loại di sản văn hoá .
\(\rightarrow\) Là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác.
Di sản văn hoá được chia làm 2 loại:
- Di sản văn hoá phi vật thể.
- Di sản văn hoá vật thể.
Kể tên 4 di sản văn hoá việt nam được công nhận là di sản văn hoá thế giới?
\(\rightarrow\) Vịnh Hạ Long
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Quần thể di tích Cố đô Huế
Phố Cổ Hội An
Câu 3 . Sinh ra trong 1 gia đình nghèo đông con bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya chắt chiu từng đồng để cho anh em Tú được đi học bằng bạn bằng bè nhưng do ham chơi đua đòi Tú đã nhiều lần bỏ học đi chơi với các bạn xấu. Kết quả học tập ngày càng giảm sút .Có lần bị bố mắng Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học Tú không đủ điểm lên lớp và phải học lại .
a) Em hãy nhận xét việc làm của Tú
\(\rightarrow\) Tú là một người con hư, không hiếu thảo với cha mẹ, là một học sinh lười biếng, trốn học đi chơi, vi phạm đạo đức của một học sinh.
b) Theo em, Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận nào của trẻ em ?
\(\rightarrow\)
- Không làm tròn bổn phận của một người con: yêu quý, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, lễ phép với người lớn.
- Không chăm chỉ học tập và rèn luyện đạo đức, tôn trọng pháp luật, thực hiện nếp sống văn minh.
c) Để sửa sai Tú phải làm gì?
\(\rightarrow\) Bn ghi ngược lại những điều bên trên nhé
Chúc bn học tốt !
PLEASE HELP ME! |
NHỮNG TÀI SẢN NÀO CỦA CÔNG DÂN
NHÀ NƯỚC QUY ĐỊNH
PHẢI ĐĂNG KÍ QUYỀN SỞ HỮU ?
*
**************************************************
nêu 3 biểu hiện vi phạm quyền trẻ em
- Xâm hại thân thể
- Đập đánh, bạo hành trẻ em
- Bóc lột sức lao động, bắt trẻ làm việc không công
- Không chăm sóc trẻ tử tế => bệnh tật, khiến trẻ ốm yếu
- Bậc cha mẹ không bảo vệ, che chở con cái
- Phân biệt đối tượng học tập, không cho trẻ đến trường
xâm hại trẻ em
bớc lột sức lao động của trẻ
dụ dỗ trẻ em để buôn bán ma túy
nêu 3 biểu hiện vi phạm quyền trẻ em
1. Thế nào là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam?
Để trở thành người công dân có ích cho đất nước, em cần rèn luyện như thế nào?
2. Thế nào là quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở?
Hãy nêu 3 việc làm về việc thực hiện tốt quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở và 3 việc làm vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở.
3. Tình huống: Mai là học sinh giỏi của lớp 6A. Nhà Mai nghèo, bố mất sớm, mẹ phải làm lụng vất vả để nuôi ba chị em Mai. Cuối năm học này mẹ đã bắt Mai nghỉ học để phụ giúp mẹ làm nương nuôi các em.
Câu hỏi: Theo em, mẹ Mai làm như vậy đúng hay sai? Vì sao? Nếu là Mai em sẽ làm gì trong hoàn cảnh đó?
4. Tình huống: Nam là học sinh chưa ngoan, thường xuyên đi học muộn và trốn học. Hôm nay Nam lại gây sự với một bạn trong lớp và bỏ tiết. Thầy giáo chủ nhiệm viết thư và nhờ bạn lớp trưởng mang về cho bố mẹ Nam. Biết chuyện Nam chặn đường bạn lớp trưởng lấy thư, bóc ra đọc rồi đút vào túi.
Theo em, Nam đã mắc những sai phạm gì? Nếu học cùng lớp với Nam, em sẽ làm gì để giúp Nam khắc phục những sai phạm đó?
câu hỏi bài 7 trang 81.82