đặt 1 câu vn là cụm từ
đặt 1 câu vn là cụm từ
Mẹ nấu.
Trời mưa.
Trời bão.
Em bé chạy.
Em bé đứng.
.....
Còn nhiều dạng câu khác như này, vị ngữ có 1 từ thì khá ít sử dụng vì nó có ít thông tin cho câu văn.
Bố dạy
Con đi học
Cậu đi bán cá
Mẹ đi chợ
Bạn đi mau rau
đặt 5 câu vn là 1 từ
Trời nắng.
Trời mưa.
Trời bão.
Em bé chạy.
Em bé đứng.
.....
Còn nhiều dạng câu khác như này, vị ngữ có 1 từ thì khá ít sử dụng vì nó có ít thông tin cho câu văn.
- Tôi hát
- Bố chạy
- Nắng ấm
- Mưa lạnh
- Bé khóc
Bố dạy
Con đi học
Cậu đi bán cá
Mẹ đi chợ
Bạn đi mau rau
tác dụng của phép so sánh ngang bằng
Ngoài mục đích tìm sự giống nhau, so sánh ngang bằng còn thể hiện hình ảnh hóa các bộ phận hay đặc điểm nào đó của sự vật, sự việc giúp người nghe, người đọc dễ hiểu hơn.
Tác dụng : Tạo ra những hình ảnh cụ thể,sinh động giúp người đọc,người nghe dễ hình dung ra được sự vật , sự việc được miêu tả nhanh chóng.
viết lại cái kết của câu chuyện ''ếch ngồi đáy giếng'' nhắm nổi lên ý nghĩa
ko chép mạng ah, dài ah. camon nhìuuu
Cái chết của ếch chính là lời cảnh tỉnh đối với những người luôn sống khép mình không chịu tiếp thu sẽ phải nhận lấy một cái kết không mấy tốt đẹp. Câu truyện ngụ ngôn này phê phán những người luôn coi bản thân là nhất, không xem người khác ra gì và chắc rằng trong tương lai họ sẽ chẳng tốt đẹp gì nếu không nhận ra và sửa chữa. Những người này cuối cùng sẽ phải nhận lấy cái kết thảm như ếch vậy.Từ ý nghĩa mà câu truyện Ếch ngồi đáy giếng để lại, chúng ta nên thay đổi con người của mình ngay từ hôm nay. Hãy bắt đầu trao dồi và học hỏi những người xung quanh thay vì thói kêu căng, tự cao tự đại và cho mình là nhất. Những người biết học hỏi chắc chắn sẽ nhận được một cái kết tốt đẹp. Và ngược lại sẽ nhận được những kết quả khôn lường. cái chết của ếch chính là lời cảnh tỉnh đối với những người luôn sống khép mình không chịu tiếp thu sẽ phải nhận lấy một cái kết không mấy tốt đẹp. Câu truyện ngụ ngôn này phê phán những người luôn coi bản thân là nhất, không xem người khác ra gì và chắc rằng trong tương lai họ sẽ chẳng tốt đẹp gì nếu không nhận ra và sửa chữa. Những người này cuối cùng sẽ phải nhận lấy cái kết thảm như ếch vậy.Từ ý nghĩa mà câu truyện Ếch ngồi đáy giếng để lại, chúng ta nên thay đổi con người của mình ngay từ hôm nay. Hãy bắt đầu trao dồi và học hỏi những người xung quanh thay vì thói kêu căng, tự cao tự đại và cho mình là nhất. Những người biết học hỏi chắc chắn sẽ nhận được một cái kết tốt đẹp. Và ngược lại sẽ nhận được những kết quả khôn lường.
Viết đoạn văn chủ đề"Mái trường"có sử dụng cụm tính từ
Ngôi trường em đang học là trường trung học cơ sở Nguyễn Huệ. Ngôi trường có ba dãy phòng học hình chữ U, rộng rãi, thoáng mát. Rải rác khắp sân trường có những cây bàng xanh tươi, vừa che bóng mát vừa tạo mảng xanh cho ngôi trường. Dọc dãy hành lang có những hàng ghế đá để chúng em ngồi đọc sách, báo trong giờ ra chơi. Phía sau ngôi trường có khoảng sân rất rộng, để chúng em vui chơi thỏa thích. Em rất quý ngôi trường này và em xem nó như ngôi nhà thứ hai của mình.
hãy đọc lại chú thích *ở bài con hổ có nghĩa đoạn nói về cách viết truyện trung đại từ đó nêu nhận xét về cách viết truyện mẹ hiền dạy con
ai đúng cho 1❤ nè
Cũng như truyện Con hổ có nghĩa, truyện Mẹ hiền dạy con mang những đặc điểm tiêu biểu của truyện trung đại:
- Cốt truyện đơn giản, nội dung mang tính giáo huấn,
- Nhân vật được miêu tả chủ yếu qua ngôn ngữ trực tiếp của người kể chuyện và hành động, ngôn ngữ đối thoại của nhân vật.
- Điểm khác là truyện Mẹ hiền dạy con không nghiêng về tính hư cấu (tưởng tượng) mà gần với kí (ghi chép sự việc) và gần với sử (ghi chép chuyện thật)
đặt một câu có cụm tính từ vậgch chân dưới cụm tính từ đó
Bài 1:Tìm cụm tính từ trong đoạn trích sau đây:
a,Bấy giờ ở vùng núi cao phương Bắc có nàng Âu Cơ xinh đẹp tuyệt trần.
b,Thân tre cứng cỏi,tán tre rộng lắm.
a, trả lời : xinh đẹp tuyệt trần
b, trả lời : rộng lắm
Cụm tính từ :
a)xinh đẹp tuyệt trần.
b)rộng lắm
tìm các cụm tính từ trong truyện ếch ngồi đáy giếng vào mô hình
Cụm DT: một con ếch, một giếng nọ, vài con nhái Mô hình: t2 t1 T1 T2 s1 s2
một con ếch
một giếng nọ
Vài con nhái
viết 1 đoạn văn chủ đề tự chọn ít nhất có 2 cụm tính từ gạch chân để xác định và đưa 2 cụm đó vào mô hình
Trong câu : Một ngày, hai ngày, rồi ba ngày, cả bọn thấy mệt mỏi, rã rời" có mấy tính từ?
A. Một tính từ B. Hai tính từ C. Ba tính từ D . Không có tính từ