Nghe kể chuyện.
Nghe kể chuyện.
Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, kể lại câu chuyện Đội viên tương lai.
Hôm nay Linh sẽ nộp đơn xin vào Đội. Linh vui lắm! Thế là Linh sắp trở thành đội viên rồi. Từ hôm qua, Linh đã nắn nót viết một tờ đơn rất đẹp và cất ngay ngắn trong cặp. Thế mà trước khi đi học, Linh phát hiện ra bé Bi mở cặp của chị lấy tờ đơn ra nghịch lúc nào. Tờ đơn bị làm bẩn một vết. Cô bé cuống quýt viết lại. Dù vội, Linh vẫn cố gắng viết thật đẹp. Đơn xin vào Đội cơ mà.
Nhưng vì thế mà Linh bị muộn giờ học. Khi Linh đến của lớp thì các bạn đang đứng chào cô giáo. Nghe tiếng mở cửa, cô và các bạn cùng nhìn ra. Linh luống cuống, cảm thấy mặt nóng ran vì xấu hổ.
- Em... xin lỗi cô ạ. Em...
Cả lớp đã ngồi xuống, còn cô giáo đang dịu dàng nhìn Linh.
- Em gặp chuyện gì phải không?
- Em... tờ đơn của em bị bẩn, em cố viết lại nên...
Vừa nói, Linh vừa đưa hai tờ đơn cho cô. Cô giáo cầm lấy hai tờ đơn, nhìn chăm chú. Linh lo quá: “Liệu đi học muộn thì có được kết nạp Đội nữa không?”. Cô cười, như hiểu được suy nghĩ của Linh:
- Cô thấy em viết tờ đơn mới còn đẹp hơn cả tờ trước đấy. Những sắp thành đội viên rồi, em nhớ cần gương mẫu hơn và đi học đúng giờ nhé. Bây giờ thì vào lớp đi em.
Nghe cô nói, Linh bất ngờ quá. Nhìn cô tươi cười, Linh vui vẻ đáp lời cô:
- Em cảm ơn cô ạ.
Trả lời bởi Phú Cường LươngNếu là Linh, khi phát hiện ra tờ đơn vị bẩn, em sẽ làm thế nào?
Nếu là Linh, khi phát hiện ra tờ đơn vị bẩn, em sẽ viết lại tờ đơn khác và nhắc nhở em của mình từ lần sau không được nghịch ở góc học tập của mình.
Trả lời bởi Phú Cường Lương
Học sinh lắng nghe giáo viên kể chuyện “Đội viên tương lai”.
Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le