a, Thảo luận nhóm để thiết kế một công cụ học nhân, chia thú vị.
b, Thiêt kế một lời nhắn để nhắc các bạn chú ý khi thực hiện nhân, chia với số 0, số 1.
a, Thảo luận nhóm để thiết kế một công cụ học nhân, chia thú vị.
b, Thiêt kế một lời nhắn để nhắc các bạn chú ý khi thực hiện nhân, chia với số 0, số 1.
Góc sáng tạo: Một phần mấy của tôi.
Thiết kế các đồ vật, chia đồ vật thành các phần bằng nhau sau đó lấy đi một phần.
Ví dụ:
- Chia hình tròn thành 3 phần bằng nhau, lấy 1 phần thì ta được \(\dfrac{1}{3}\).
- Chia hình chữ nhật thành 4 phần bằng nhau, lấy 1 phần thì ta được \(\dfrac{1}{4}\).
Trả lời bởi Hà Quang Minh
Thực hiện các cuộc sống sau:
- Chuẩn bị một tờ giấy có kẻ ô vuông. Oẳn tù tì để chọn ra người chơi trước.
- Gieo quân xúc sắc và đếm số chấm xuất hiện.
- Đánh dấu số ô vuông là kết quả của phép nhân có một thừa số là số chấm vừa xuất hiện với một số nào đó (từ 1 đến 9).
- Sau một số lượt chơi, ai chọn được các ô vuông mà phủ kín tờ giấy hơn thì thắng cuộc.
Học sinh thực hiện theo các bước đã nêu ở đề bài.
Trả lời bởi Hà Quang Minh
Thực hành: Đo chiều cao và ghi số đo chiều cao của các bạn trong nhóm em.
Học sinh thực hành theo hướng dẫn trong hình vẽ.
Trả lời bởi Hà Quang Minh
a) Em có thể thiết kế các công cụ học nhân, chia khác nhau.
b) Lời nhắn:
- Trong một phép chia, số chia luôn phải khác 0.
- Khi nhân một số bất kì với số 0 thì được kết quả bằng 0.
- Khi nhân một số bất kì với số 1 thì được kết quả bằng chính số đó.
Trả lời bởi Hà Quang Minh