Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi.
a. Em hãy kể tên các công trình công cộng trong các hình ảnh trên.
b. Em hãy kể một số việc cần làm để bảo vệ công trình công cộng.
Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi.
a. Em hãy kể tên các công trình công cộng trong các hình ảnh trên.
b. Em hãy kể một số việc cần làm để bảo vệ công trình công cộng.
Quan sát tranh và thực hiện các yêu cầu
Câu hỏi:
a. Nêu các biểu hiện bảo vệ của công trong các bức tranh trên.
b. Hãy kể thêm các biểu hiện bảo vệ của công.
c. Vì sao phải bảo vệ của công?
a, Hình 1: Làm hàng rào bảo vệ cây xanh
Hình 2: Không đụng vào hiện vật có giá trị
Hình 3: Tắt điện trước khi ra về
Hình 4: Khoá vòi nước sau khi sử dụng
b, Các biểu hiện của bảo vệ của công: Không vẽ bậy lên tường, không dẫm đạp lên bàn ghế, không nô đùa nơi có cửa kính nhà trường, không bứt cây hái hoa ngoài công viên,...
c, Cần phải bảo vệ của công vì đó là hành động của người văn minh, có học, bảo vệ những tài sản sử dụng chung của xã hội.
Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành ĐạtĐọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi
Câu hỏi:
a. Việc làm của Hùng đã gây ra tác hại gì?
b. Hãy kể thêm các hành vi không biết bảo vệ của công trong trường học và đưa ra biện pháp để ngăn chặn hành vi đó.
a. làm bẩn bức tường
b. Vẽ bậy lên bàn, ghế
Đập phá đồ đạc
xả rác bừa bãi
- Các biện pháp để ngăn chặn: Ngăn cản và khuyên nhủ các bạn điều đó là không nên.
Em đồng tình hay không đồng tình với hành vi nào sau đây? Vì sao?
a. Tài luôn nhớ tắt máy vi tính sau khi sử dụng ở phòng thực hành tin học.
b. Dũng luôn nhớ cất dụng cụ thể thao sau khi kết thúc buổi học thể dục.
c. Nam và một vài bạn nhà bã kẹo cao su lên ghế ngồi ở sân vận động khi xem bóng đá.
d. Huệ cùng các bạn tham gia dọn vệ sinh ở bãi biển nhằm góp phần bảo vệ môi trường.
e. Bình và nhóm bạn rủ nhau ra xem các anh ném đá vào tàu hỏa chạy ngang qua.
g. Lâm luôn để sách lên kệ đúng nơi quy định ở thư viện sau khi đã mượn sách để đọc.
a. Đồng tình. Vì như vậy giúp tiết kiệm điện, bảo vệ máy tính
b. Đồng tình. Vì như vậy sẽ giữ gìn được dụng cụ lâu bền
c. Không đồng tình. Vì như vậy vừa phản ánh mình không có ý thức, vừa phá hoại của công
d. Đồng tình. Vì như vậy môi trường sẽ được bảo vệ, biển sẽ đẹp hơn
e. Không đồng tình. VÌ như vậy không chỉ gây hư hỏng cho đoàn tàu mà còn có thể chính bản thân người ném và hành khách
g. Đồng tình. Vì như vậy sách sẽ được giữ gìn, thư viện sẽ đẹp hơn
Đưa lời khuyên
Tình huống 1: Thấy hoa phượng ở công viên gần nhà đang nở đỏ rực, Lan rủ Huệ bẻ vài cành để đem về nhà.
Câu hỏi: Nếu là Huệ, em sẽ khuyên Lan điều gì?
Tình huống 2: Trường tổ chức cho học sinh khối lớp 4 đi tham quan bảo tàng. Nam rủ Bảo trèo lên trống đồng để chụp ảnh.
Câu hỏi: Nếu là Bảo, em sẽ khuyên Nam điều gì?
Tình huống 3: Đang đi thang máy trong chung cư, một nhóm bạn liên tục đùa nghịch, bấm vào bảng điều khiển.
Câu hỏi: Nếu cùng ở trong thang máy, em sẽ khuyên các bạn điều gì?
TH1: Em sẽ khuyên Lan không nên làm như vậy vì đó là hành vi phá hoại của công.
TH2: Em sẽ khuyên Nam không được phép trèo lên hiện vật trưng bày trong bảo tàng
TH3: Em sẽ khuyên các bạn dừng ngay hành động bấm vào bảng điều khiển vì như vậy có thể gây hỏng hóc hoặc bất tiện cho người sử dụng thang máy.
Xử lí tình huống
Tình huống 1: Đang đọc sách trong thư viện, thấy một số hình ảnh mà mình rất thích, Toàn nói với Minh: “Đẹp quá! Tớ sẽ cắt mang về, chắc không ai biết đâu. ”.
Câu hỏi: Nếu là Minh, em sẽ làm gì?
Tình huống 2: Hôm nay, cả lớp đi tham quan công viên Bách Thỏo, một số bạn trải giấy, báo lên cỏ để ngồi. Chợt Tâm phát hiện bên cạnh có biển cấm "Không giẫm lên bãi cỏ."
Câu hỏi: Nếu là Tâm, em sẽ làm gì?
` TH 1 `
Nếu em là Minh em sẽ nhắc nhở bạn Toàn không nên có cái suy nghĩ và hành động như thế vì đây là sách được mượn từ thư viện chứ không phải tài sản riêng tư nên mình cần phải bảo vệ bằng cách không viết, vẽ bậy, cắt, xé,...
` TH 2 `
Nếu em là Tâm em sẽ nhắc nhở các bạn không nên trải giấy, báo để ngồi ở bãi cỏ vì cạnh đó có biển cấm ghi "Không giẫm lên bãi cỏ.". Nên chúng ta cần phải làm theo để bảo vệ bãi cỏ.
Trả lời bởi Quoc Tran Anh LeHãy thiết kế một thông điệp để tuyên truyền về việc bảo vệ của công ở trường em và chia sẻ với bạn bè để cùng thực hiện.
Tất cả tài sản trong khuôn viên trường học đều là tài sản công, các học sinh và giáo viên cần có ý thức bảo vệ tài sản công ở nhà trường, nếu dùng đúng cách, nó sẽ được sử dụng bởi thế hệ các em sau này và lâu hơn nữa
Trả lời bởi Nguyễn Việt DũngEm hãy nhắc nhở bạn bè, người thân thực hiện bảo vệ của công.
Mọi người cần phải bảo vệ của công, đó vừa là ý thức, vừa là trách nhiệm
Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng
a. Các công trình công cộng trong các hình ảnh trên:
Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng(1) Cố đô Huế
(2) Trường học
(3) Thảo cầm viên
(4) Bảo tàng.
b. Kể một số việc cần làm để bảo vệ công trình công cộng:
- Khi đến tham quan các công trình công cộng không được vứt rác bừa bãi.
- Không tự tiện chạm vào những hiện vật khi không được phép.