Trò chơi: Đoán tên hoạt động ở trường.
Trò chơi: Đoán tên hoạt động ở trường.
- Kể lại câu chuyện theo các hình sau.
- Em học được điều gì từ câu chuyện đó?
1. Dựng câu truyện
Một ngày đẹp trời, lớp Nam có buổi thực hành chăm sóc cây ở vườn trường. Mọi người tụ tập đông đúc, vui vẻ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Các em mang theo xẻng, cây trồng và đồ bảo hộ để bắt đầu công việc. Trong lúc Nam và các bạn bắt đầu chăm sốc cây , Tú và Tuấn bắt đầu nem đá trêu nhau. Họ đùa giỡn và không để ý đến việc các bạn khác đang làm việc chăm chỉ. Hành động này không chỉ gây phiền toái mà còn gây mất tập trung cho cả lớp. Nhận thấy tình hình trở nên không kiểm soát, cô giáo quyết định can thiệp. Cô nhắc nhở Tú và Tuấn về việc tôn trọng công việc của mọi người và không gây phiền hà cho người khác. Cô giáo cũng nhấn mạnh rằng việc làm vườn không chỉ là trách nhiệm cá nhân mà còn là cách để tất cả mọi người hợp tác và chăm sóc môi trường xung quanh. Tú và Tuấn nhận ra rằng họ đã ảnh hưởng đến mọi người xung quanh và họ cảm thấy xấu hổ vì hành động của mình. Họ xin lỗi và thể hiện sự lưu ý hơn đến công việc và đồng đội. Sau lời nhắc nhở của cô giáo, lớp Nam quyết tâm tiếp tục công việc của mình. Tất cả mọi người cùng nhau làm việc hết sức, tạo ra một không gian vườn xanh sạch đẹp. Khi công việc hoàn thành, mọi người cùng nhau dọn dẹp vệ sinh và cất đụng cụ lao động gọn gàng.
2. Bài học
Bài học mà mọi người rút ra từ câu chuyện này là tôn trọng công việc của người khác và hợp tác là yếu tố quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Mọi người cần nhớ rằng mọi hành động của mình đều có thể ảnh hưởng đến những người khác, vì vậy chúng ta phải cẩn thận và chịu trách nhiệm với hành động của mình. Bằng cách làm việc cùng nhau và chăm sóc môi trường xung quanh, chúng ta có thể xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn và hưởng thụ những kết quả tuyệt vời.
Trả lời bởi Phùng Công AnhĐiều gì có thể xảy ra với các bạn trong mỗi hình sau?
THAM KHẢO!
– Hình 5: Trong giờ học tin học, bạn trai để chân lên thân máy tính, có thể gây giật điện và hỏng thân máy.
– Hình 6: Trong bữa ăn, hai bạn trai dùng thìa trêu đùa nhau, gây ồn ào, gây mất vệ sinh và có thể gây sát thương mình và các bạn xung quanh.
– Hình 7: Trong giờ ra chơi, các bạn tham gia chơi cù quay. Đồ chơi này có đầu nhọn đinh nên có thể gây sát thương cho các bạn.
– Hình 8: Hai bạn nữ trêu đùa, đi trên bồn hoa trong sân trường. Trong lúc nô đùa, các bạn có thể xô đẩy nhau ngã làm dập hoa, gây tổn hại về thân thể ( gãy chân, gãy tay, rách da,…)
Trả lời bởi Thanh AnỞ trường, em và các bạn tham gia những hoạt động nào?
Những hoạt động mà em và các bạn thường tham gia ở trường: chào cờ, học tập, nhảy dây, dọn dẹp vệ sinh,…
Trả lời bởi Quoc Tran Anh LeKể một số tình huống nguy hiểm, rủi ro mà em biết hoặc chứng kiến.
Một số tình huống nguy hiểm, rủi ro:
- Trong lúc lau dọn lớp học, Nam kê ghế lên trên mặt bàn học để đứng lên lau quạt trần.
- Giờ ra chơi, các bạn nam đá bóng giữa sân trường.
- Trong lúc dọn dẹp vệ sinh sân trường, Hải và Hồng sử dụng dụng cụ dọn dẹp đùa nhau.
Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le- Nêu hoạt động của các bạn trong mỗi hình sau.
- Các bạn đã làm gì để đảm bảo an toàn và giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động đó?
THAM KHẢO!
Hình 9:
– Các bạn thực hành cắt, dán giấy trong tiết học thủ công.
– Các bạn đã nhắc nhở nhau dùng kéo cẩn thận và thu dọn rác sau khi thực hành để giữ lớp sạch sẽ và đảm bảo an toàn.
Hình 10:
– Các bạn rửa tay sau khi đi vệ sinh.
– Các bạn nhắc nhở nhau không làm nước rơi xuống sàn nhà để giữ sàn nhà khô và tránh trơn, trượt.
Hình 11:
– Các bạn được đi tham quan bảo tàng.
– Các bạn được cô giáo nhắc nhở không chạy nhảy và sờ vào hiện vật trong bảo tàng để tránh gây ồn ào, gây hư hỏng hiện vật.
Trả lời bởi Thanh AnCùng các bạn hoàn thiện “Đoàn tàu hành động” để giữ an toàn và vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường.
Đầu tàu: Hoạt động | Toa 1: Giữ an toàn | Toa 2: Giữ vệ sinh |
- Thực hành thủ công | - Sử dụng kéo cẩn thận | - Cất, dọn đồ dùng thực hành và dọn rác |
- Rửa tay | - Không làm nước rơi xuống sàn nhà | - Rửa tay bằng xà phòng. |
- Dọn dẹp phòng học | - Làm những công việc vừa sức | - Mang đồ bảo hộ cẩn thận (găng tay, khẩu trang) |
Em sẽ làm gì trong các tình huống sau?
- Hình 13:
+ Tình huống: các bạn nam đang rủ nhau vào nhà xe giáo viên để chơi trốn tìm.
+ Cách ứng xử của em: Tớ nghĩ là chúng mình không nên làm như vậy đâu. Chơi trong nhà xe, nhỡ làm đổ xe của các thầy cô thì sẽ nguy hiểm lắm.
- Hình 14:
+ Tình huống: khi vào lớp học, em thấy ổ điện bị tung ra khỏi tường.
+ Cách ứng xử của em: Em sẽ báo lại cho thầy cô giáo để thầy cô báo cho nhà trường sửa.
- Hình 15:
+ Tình huống: trong lúc đang làm cỏ cho vườn hoa, có hai bạn nhỏ dùng dụng cụ để đùa nghịch
+ Cách ứng xử của em: em sẽ ngăn hai bạn ấy lại: “Các cậu đừng đùa nghịch như thế. Nguy hiểm lắm!”
- Hình 16:
+ Tình huống: em thấy 2 bạn nam đang nghịch bình xịt chữa cháy.
+ Cách ứng xử của em: em sẽ ngăn 2 bạn lại: “Các cậu đừng nghịch bình xịt chữa cháy. Không cẩn thận là sẽ bị thương đó”
Trả lời bởi Quoc Tran Anh LeEm làm “Tuyên truyền viên nhí”.
Em hãy tuyền truyền cho mọi người biết giữ an toàn và vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường.
Trả lời bởi datcoderThực hành vệ sinh sân trường.
Em cùng các bạn tiến hành vệ sinh sân trường dưới sự phân công và chỉ đạo của giáo viên.
Trả lời bởi datcoder
Em thực hiện trò chơi trên lớp.
Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le