1. Kể một tình huống khiến em tức giận.
2. Khi đó, em đã có lời nói, hành động như thế nào?
3. Nêu cảm nghĩ của em về lời nói, hành động của em lúc đó
1. Kể một tình huống khiến em tức giận.
2. Khi đó, em đã có lời nói, hành động như thế nào?
3. Nêu cảm nghĩ của em về lời nói, hành động của em lúc đó
Nêu hoặc thể hiện ngôn ngữ cơ thể (vẻ mặt, hơi thở, suy nghĩ, cử chỉ) khi em:
Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
Các bạn trong hình đã kiềm chế cảm xúc tiêu cực của mình bằng nhiều cách khác nhau
Hình 1:
Bạn nam hít thở đều kết hợp một vài động tác thể dục để điều hòa lại cảm xúc.
Hình 2:
Bạn nữ trong hình nói chuyện, chia sẻ với bạn của mình đầy niềm hạnh phúc, say mê.
Hình 3:
Bạn nam chơi bộ môn bóng rổ, đây là môn thể thao đòi hỏi vận động nhiều nâng cao sức khỏe.
Hình 4:
Bạn nam nghe nhạc vui vẻ, sôi động và nhảy theo nhịp nhạc.
Hình 5:
Bạn nữ chơi cùng các bạn khác
Hình 6:
Bạn nữ viết nhật kí: viết ra những dòng tâm trạng, cảm xúc của bản thân lên trang giấy.
Trả lời bởi Quoc Tran Anh LeKể thêm những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết.
Những cách kiểm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết là:
- Nghe nhạc thiền để tĩnh tâm.
- Chạy bộ, nâng cao sức khỏe để có tinh thần thoải mái
- Tâm sự với người thân trong gia đình.
Trả lời bởi Quoc Tran Anh LeEm chọn hành động nào? Vì sao?
a. Khi em tức giận
b. Khi em gặp chuyện buồn
a) Em chọn cách 2: Vì nó có thể giúp em kiềm chế được cảm xúc nóng nảy, tức giận của mình.
b) Em chọn cách 2: Vì khi chúng ta nói chuyện, chia sẻ sẽ giải tỏa được nỗi buồn của mình.
Trả lời bởi Gia LinhSắm vai xử lí tình huống.
Na lỡ làm ướt vở của bạn nam. Nếu em là bạn nam, em sẽ bình tĩnh bảo Na hãy đem vở đi phơi khô chứ không tức giận với Na
Trả lời bởi datcoderChia sẻ cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của em khi:
- Em buồn vì không đạt được kết quả học tập như mong muốn.
- Em lo sợ một điều gì đó.
- Em thất vọng với chính mình.
- Khi em buồn vì không đạt được kết quả học tập như mong muốn, em sẽ tâm sự với bạn bè, bố mẹ hoặc thầy cô, nhờ họ giúp đỡ em học tập tiến bộ hơn.
- Khi em lo sợ một điều gì đó, em thường tâm sự với bố mẹ, bố mẹ sẽ cho em lời khuyên để vượt qua nỗi sợ hãi đó.
- Khi em thất vọng với chính mình, em thường viết nhật kí để xem mình đã làm gì chưa đúng và đề ra cách để tiến bộ hơn; hoặc tâm sự với bố mẹ, thầy cô để xin họ lời khuyên bổ ích.
Trả lời bởi Quoc Tran Anh LeTập viết nhật kí để ghi lại cảm xúc.
Học sinh tự tập viết nhật kí ghi lại cảm xúc của mình.
Trả lời bởi datcoderLàm hộp niềm vui.
Gợi ý:
- Cắt giấy thủ công thành những hình em yêu thích (trái tin, bông hoa,...)
- Viết việc làm em vui vào những hình em vừa cắt.
Học sinh tự làm hộp quà theo hướng dẫn của giáo viên
Trả lời bởi datcoder
1. Bị em trai nhại theo
2. Lời nói: Chửi em và nhại lại em
Hành động: Trêu ngươi, làm vẻ mặt kì để chọc e
3. em cảm thấy lúc đó em rất tức giận mà đã chửi bới và lại trêu lại em trai của mình, nhiều lúc không kiểm soát được mà còn đánh e nữa, những lúc như này e nên kiềm chế cảm xúc.
Trả lời bởi Phùng Phạm Quỳnh Trang