Cậu j eeii đọc lại đề thử có thiếu j k cậu
cụm danh từ: một cây bút thật đẹp
mô hình cấu tạo
phần trước phần TT phần sau
một cây bút thật đẹp
Cậu j eeii đọc lại đề thử có thiếu j k cậu
cụm danh từ: một cây bút thật đẹp
mô hình cấu tạo
phần trước phần TT phần sau
một cây bút thật đẹp
Hãy viết một đoạn văn (4 - 6 câu) trình bày cảm nhận của em về ý nghĩa của truyện "Ếch ngồi đáy giếng" trong đó sử dụng một cụm danh từ. Xác định cụm danh từ mà em sử dụng.
Cho câu văn sau:
Trường em nằm trên môt cánh đồng rộng, lúa tốt tươi. Ngày ngày, em đi đến trường có những chú chim hót trên cây như đón chào em vào lớp học.
Xác định cụm danh từ trong những câu văn trên
Câu 1: Cho các từ học sinh, giáo viên
a) Mỗi từ phát triển thành ba cụm danh từ
b) Chép các cụm danh từ ấy vào mô hình cụm danh từ
Câu 2: Viết một đoạn văn ngắn ( 5 - 7 câu ) giới thiệu về gia đình em. Gạch chân các cụm danh từ trong đoạn văn đó
em hãy viết đoạn văn khoảng 3 đến 5 câu có sử dụng danh từ và cụm danh từ gạch chân từ và cho biết các phần cấu tạo của các cụm danh từ đó
Viết một đoạn văn khoảng 10 câu kể về mẹ của em (có sử dụng danh từ và cụm danh từ )
Viết một đoạn văn kể về bố hoặc mẹ của em trong đó có sử dụng cụm danh từ ( ít nhất 3 cụm danh từ )
Viết một đoạn văn kể về bố hoặc mẹ của em trong đó có sử dụng cụm danh từ ( ít nhất 3 cụm danh từ )
Câu 1: Đặt câu có cụm danh từ. Xác định cụm danh từ đó.(2đ)
Câu 2: Vẽ mô hình cụm danh từ mà em vừa tìm được.(2đ)
Câu 3: Xác định cụm danh từ trong câu sau:"Hai vợ chồng mừng lắm". Phân tích cấu tạo của cụm danh từ đó.(2đ)
Câu 4: Đặt 1 câu có danh từ làm vị ngữ, xác định danh từ, xác định thành phần câu.(2đ)
Câu 5: Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu:"Ngọc Hoàng sai thiên thần xuống dạy cho đủ các môn võ nghệ và mọi phép thần thông." (2đ)
*Đúng hết, tick cho."
Cho từ "Cái áo".Em hãy
a-Tạo thành cụm danh từ
b-Đặt câu với cụm danh từ vừa tìm được